แก้ปัญหาค่าสายตาผิดปกติ ด้วยเลนส์เสริม ICL ข่าวน่ารู้ อัพเดทสถานการณ์ เรื่องเล่า สาระความรู้ คู่ความบันเทิง
Category

แก้ปัญหาค่าสายตาผิดปกติ ด้วยเลนส์เสริม ICL

ปัญหาสายตาสั้นเป็นอีกหนึ่งปัญหาที่หลายคน ให้ความสำคัญเพราะทำให้การใช้ชีวิตประจำวันนั้น ไม่มีประสิทธิภาพเท่าที่ควรจะเป็นและที่สำคัญยังส่งผลต่อบุคลิกภาพของผู้ที่มีปัญหาสายตาสั้นอีกด้วยสำหรับวันนี้เราได้นำเอาข้อมูลเกี่ยวกับเลนส์เสริม ICLที่จะเข้ามาช่วยแก้ปัญหาของผู้ที่มีปัญหาสายตาสั้นสายตาเอียงและสายตายาวตั้งแต่กำเนิดลองไปดูกันซิว่ารายละเอียดที่น่าสนใจของเลนส์เสริม icl นั้นจะมีอะไรกันบ้าง

อะไรคือ เลนส์เสริม ICL

  1. ทำความรู้จักกับเลนส์เสริม ICL หรือ Implantable Collamer Lens เป็นการใช้ Collamer ที่มีความอ่อนโยนต่อดวงตา มาใช้ใส่เป็นเลนส์เสริมที่จะช่วยปัญหาความผิดปกติขอสายตา โดยเลนส์เสริมนี้นอกจากจะอ่อนโยนแล้วยังมีขนาดเล็ก ยืดหยุ่น ชุ่มชื้น ซึ่งสั่งตัดพิเศษจากประเทศสวิสเซอร์แลนด์ตามค่าสายตาและปัญหาของแต่ละบุคคล (tailor-made) โดยการทำงานนั้นจะทำหน้าที่คล้ายคอนแทคเลนส์ แต่จะเป็นการใส่เลนส์ระหว่างช่องระหว่างม่านตากับเลนส์ตาธรรมชาติ และไม่เปลี่ยนโครงสร้างทางกายภาพของกระจกตา ไม่ทำให้ตาแห้งเหมือนคอนแทคเลนส์ และสามารถถอดออกเพื่อเปลี่ยนตามค่าสายตาได้
  2. ผู้ที่เหมาะกับการใช้เลนส์เสริม ICLสำหรับผู้ที่เหมาะและสามารถใส่เลนส์เริมชนิดนี้ได้นั้นต้องมีคุณสมบัติ มีค่าสายตาสั้น อยู่ระหว่าง 100 – 2,400หรือสายตาที่เอียงอยู่ระหว่าง 25-600 มักมีปัญหาตาแห้ง กระจกตาบาง ไม่ต้องการทำเลสิก ต้องมีอายุอยู่ในช่วงที่สายตาค่อนข้างคงที่คือ  21 – 45 ปี และที่สำคัญคือ มีช่องว่างระหว่างเลนส์กระจกตามากกว่า 4-5 มิลลิเมตร
  3. ขั้นตอนการใส่เลนส์เสริม ICLขั้นตอนในการใส่เลนส์นั้นจะต้องให้จักษุแพทย์ทำเท่านั้น โดยจะเริ่มจากการให้ยาชาละยาขยายรูม่านตาแล้วเปิดช่องขอบด้านข้างของกระจกตาขนาดประมาณ 3 มิลลิเมตร เพื่อทำการใส่เลนส์เสริม ICLโดยจะใช้เวลประมาณครึ่งชั่วโมง และเกิดแผลประมาณ 3 มิลลิเมตร ที่จะสมานและหายเอง ภายหลังจากการใส่เลนส์จะสามารถมองเห็นได้ชัดขึ้นภายในไม่กี่ชั่วโมง และเมื่อค่าสายตาเปลี่ยนหรือเป็นต้อตอนสูงวัยก็สามารถถอดเลนส์เสริม ICLออกได้

เป็นอย่างไรกันบ้างกับข้อมูลที่น่าสนใจของเลนส์เสริม ICL ที่เราได้นำมาแนะนำกัน สำหรับใครที่มีปัญหาเกี่ยวกับสายตาก็สามารถที่จะศึกษารายละเอียดข้อมูลข้างต้นที่เราได้นำมาฝากกันได้เลย ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งวิธีการแก้ปัญหาที่จะช่วยทำให้สายตาของเรากลับมาเป็นปกติได้อย่างน่าอัศจรรย์ สำหรับครั้งหน้าเราจะนำเอาข้อมูลอะไรที่น่าสนใจมาแนะนำกันอีกนั้นอย่าลืมติดตาม บอกเลยว่าจะเป้นข้อมูลที่น่าสนใจและมีประโยชน์อย่างมากเลยทีเดียว

#การดูแลสุขภาพเบื้องต้น #รักสุขภาพ #วิธีดูแลสุขภาพ #ดูแลตัวเอง