ดื่มอะไรดี...ถ้าเช้านี้ที่ไม่มีกาแฟ ข่าวน่ารู้ อัพเดทสถานการณ์ เรื่องเล่า สาระความรู้ คู่ความบันเทิง

ดื่มอะไรดี…ถ้าเช้านี้ที่ไม่มีกาแฟ

 เคยคิดเล่นๆ ไหมค่ะว่าถ้าเช้านี้ไม่มีกาแฟ… แล้วตอนเช้าดื่มอะไรดีล่ะ???

หลายคนอาจตั้งคำถามนี้อยู่ในใจ  แต่ก็ไม่มีคำตอบหรือหาคำตอบไม่ได้ จึงต้องกลับไปที่กาแฟเหมือนเดิม…  

วันนี้เรามีคำตอบและตัวเลือกให้คุณแล้ว ด้วยเครื่องดื่มที่ช่วยเติมความสดชื่นให้ร่างกายในตอนเช้า แทนเครื่องดื่มเมนูกาแฟ แบบเดิม ๆ มีเครื่องดื่มอะไรบ้างนะ มาชมกันเลยค่ะ

1. น้ำเปล่าเพียว ๆ

อันนี้เด็ดสุดเพียงแค่หลังตื่นนอน ดื่มน้ำเปล่า 1  แก้ว จะช่วยให้คุณตาสว่างได้ เติมความสดชื่นได้ทันที เป็นเครื่องดื่มที่ไม่ต้องเสียเวลาในการทำ น้ำเปล่าจะช่วยกระตุ้นให้กระเพาะอาหารและลำไส้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานได้ดีด้วยนะจ๊ะ

2. ช็อกโกแลตร้อน           

ช็อกโกแลตร้อนเป็นเครื่องดื่มที่หลายคนชอบซึ่งในเครื่องดื่มชนิดนี้ก็มีคาเฟอีนไว้ไม่น้อยหน้ากาแฟเลยทีเดียวล่ะ หากใครอยากปลุกความสดชื่นด้วยคาเฟอีนแต่ไม่ใช่กาแฟ ก็ลองเปลี่ยนมาดื่มช็อกโกแลตร้อนได้เช่นกันนะ เพราะนอกจากคาเฟอีนแล้วยังมีสารต้านอนุมูลอิสระด้วยนะ จึงเป็นอีกตัวเลือกให้คุณในยามเช้านี้ค่ะ

3. ชาเขียวมัทฉะ

ชาเขียวมัทฉะ เป็นเครื่องดื่มที่มีปริมาณคาเฟอีนใกล้เคียงกับในกาแฟเลยคะ ดังนั้นแค่ชาเขียวแก้วเดียวในตอนเช้า ก็สามารถปลุกคุณให้รู้สึกกระปรี้กระเปร่าได้ทั้งวันแล้ว แถมชาเขียวยังมีสารต้านอนุมูลอิสระสูง ช่วยลดความดัน ลดไขมันได้อีกต่างหาก แต่ต้องดื่มในปริมาณที่พอเหมาะนะคะ เพื่อสุขภาพที่ดีค่ะ

4. น้ำเต้าหู้ผสมมะนาว

  เมนูเครื่องดื่มชนิดนี้สามารถดื่มได้ทั้งเด็กและผู้สูงอายุค่ะ  เพราะ ช่วยให้สมองแจ่มใส ร่างกายสดชื่น ไม่มึนงง และช่วยในการมองเห็นผลได้ดี  ซึ่งนพ.สมเกียรติ อธิคมกุลชัย จักษุแพทย์ โรงพยาบาลเอกชัย ก็ได้แนะนำเครื่องดื่มชนิดนี้ให้คนไข้ดื่มเพื่อเสริมระบบการทำงานของสมอง สายตา พร้อมทั้งบำรุงร่างกายให้แข็งแรงขึ้น

5. น้ำมะนาวอุ่นๆ

          แค่ผสมน้ำอุ่น 1 แก้วกับมะนาว 1 ลูกเต็ม ๆ  และอาจเติมเกลือป่นสักหน่อยเพื่อความละมุ่น แล้วคนเข้าด้วยกัน หรืออาจผสมน้ำผึ้งสัก 1-2 ช้อนชา สำหรับคนที่ติดรสชาดความหวาน   แค่นี้ล่ะค่ะเอาอยู่ทุกปัญหา ได้ทั้งความสดชื่น หยุดปัญหากลิ่นปาก ช่วยลดอาการท้องผูก สลายพุง และหยุดความเหนื่อย ไม่เชื่อลองว่าดีแค่ไหนต้องพิสูจน์

6. น้ำทับทิม 

 เครื่องดื่มชนิดนี้ มีประโยชน์หลายอย่างทีเดียวค่ะ ไม่ว่าจะช่วยเสริมสมรรถภาพทางเพศ ยังช่วยลดปัญหาห่วงยางรอบเอวได้ด้วย น้ำทับทิมมีความหวานเฉพาะตัวที่จะช่วยปลุกเราให้รู้สึกสดชื่นแจ่มใส จึงเหมาะเป็นเครื่องดื่มยามเช้าที่สามารถดื่มแทนกาแฟได้นะคะ

ยังมีเครื่องดื่มอีกหลายอย่างที่ช่วยเติมความสดชื่นในยามเช้า และยังดีต่อสุขภาพนะคะ ลองสลัดความเคยชินกับการดื่มกาแฟยามเช้า มาเป็นเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพแต่สามารถเติมความสดชื่นให้เราได้กันดูนะคะ อย่างเมนูเครื่องดื่มที่เพิ่งแนะนำไปก็น่าจะเป็นอีกตัวเลือกที่น่าลองไม่นะคะ ที่จะเลือกเป็นเครื่องดื่มยามเช้าของคุณ

#สาระความรู้ #เครื่องดื่มยามเช้า #เครื่องดื่มสุขภาพ