กินแก้ง่วง แต่ไม่ลืมสุขภาพ ข่าวน่ารู้ อัพเดทสถานการณ์ เรื่องเล่า สาระความรู้ คู่ความบันเทิง

กินแก้ง่วง แต่ไม่ลืมสุขภาพ

หลังจากที่ทานข้าวกลางวันเสร็จแล้วกลับเข้ามาทำงานซักพักหนังท้องก็เริ่มตึง หนังตาเริ่มหนัก เป็นช่วงเวลาที่เราง่วงเหงาหาวนอนใช่มั้ยล่ะ ช่วงเวลาบ่ายๆ ในที่ทำงานจึงมักต้องหาตัวช่วยในการสลายความง่วง ตัวเลือกอันดับต้น ๆ ก็มักจะดื่มกาแฟ หาขนมหรือของว่างเล็ก ๆ น้อย ๆ มาขบเคี้ยวไว้กันอาการง่วงนอน แต่จะเลือกกินของว่างทั้งทีก็ได้ความมันส์ ความเพลินจนหายง่วง แต่ก็ควรจะเลือกที่ไม่ทำลายสุขภาพค่ะ เพราะการกินของว่างบ่อย ๆ ถ้าไม่ระวังก็ทำให้น้ำหนักขึ้นได้นะคะ  จึงต้องเลือกกินแบบคลีน ๆ  ก็ทำให้เราคลายกังวลเรื่องน้ำหนักตัวไปได้ค่ะ

 วันนี้จึงขอนำเสนอของว่างทานเล่น เคี้ยวมันส์ เคี้ยวเพลิน เพื่อสุขภาพ ที่ไม่ทำให้อ้วน สามารถพกไว้ในที่ทำงานเพื่อกินแก้ง่วงได้มาฝากกันค่ะ

ดาร์คช็อคโกแลต

     หยุดเลยค่ะ รู้นะว่าคุณกำลังจะแย้งว่าช็อคโกเล็ตทำให้เราอ้วน แล้วจะเคี้ยวเพื่อสุขภาพได้อย่างไร แต่ถ้าคุณรู้จักกินอย่างถูกวิธี โดยเลือกทานดาร์คช็อคโกแลตแทนช็อคโกแลตที่มีรสชาติที่หวาน ๆ แบบปกติ ก็เป็นการลดแคลอรี่ได้กว่าครึ่ง นอกจากนี้ดาร์คช็อคโกแลต ยังสามารถช่วยลดความเครียดได้ และเพิ่มเติมให้อยากทานยิ่งขึ้นเพราะจะทำให้เราแก่ช้าลงอีกด้วยค่ะ

ของขบเคี้ยว สแน็ค

ของขบเคี้ยว สแน็ค ก็ถือเป็นตัวเลือกทานที่พอขจัดความง่วงให้หายไปก็เป็นอีกตัวเลือกที่ดีค่ะ ชิ้นเล็กๆ เคี้ยวเพลินๆ แต่ถ้าจะให้ดีควรมีประโยชน์ต่อร่างกายพลังงานแก่ร่างกายได้เล็กน้อย เช่นพวกนมอัดเม็ด คุกกี้  หรือลูกอม  

ผลไม้อบแห้ง

ผลไม้อบแห้งมีรสชาติเปรี้ยวๆ หวานๆ แคลอรี่ต่ำ เคี้ยวเพลิน ๆ แต่ช่วยขจัดความง่วงยามบ่ายได้อย่างดีเลยล่ะค่ะ โดยคุณสามารถเลือกทานแบบไม่ผสมน้ำตาลได้  จะยิ่งไม่ต้องกังวลเรื่องน้ำหนักตัว ออและต้องไม่มีรสเค็ม หรือมีเกลือมากเกินไปนะ ซึ่งจะส่งผลเสียให้กับสุภาพได้จ้า

ผลไม้หั่นชิ้น

                  การกินผลไม้นั้น ดีต่อร่างกาย เราหลาย ๆ คน ต่างทราบกันดีอยู่แล้ว  และยิ่งถ้าได้ผลไม้หั่นชิ้นแช่เย็นนิด ๆ ที่มีรสชาติอมหวานอมเปรี้ยว  รสชาติไม่หวานจัดจนเกินไป เช่น แอปเปิ้ล ฝรั่ง ชมพู่ ก็ได้เช่นกันค่ะ  กินในช่วงบ่ายแล้วช่างเคี้ยวได้มันส์ เพลินไปจนสามารถสลายขจัดความง่วงไปได้เยอะเลยนะคะ  พิเศษสุดยังจะไม่ทำให้น้ำหนักเพิ่มอีกด้วยค่ะ

ถั่วและธัญพืช

ถั่วและธัญพืช เช่น เมล็ดทานตะวัน เมล็ดฟักทอง เมล็ดอัลมอลด์ ยิ่งเป็นที่นิยมมาก หลายคนเลือกที่จะมีถั่วและธัญพืชติดโต๊ะทำงานไว้คบเคี้ยว และยิ่งเป็นคนที่ต้องการดูแลรูปร่าง ตัวเลือกนี้ก็ไม่น่าพลาดนะคะ  เพราะมีวิตามินค่อนข้างเยอะ แคลอรี่ที่ต่ำแต่มีโปรตีนสูง ไว้ค่ะ ยิ่งถ้าสามารถเลือกแบบรสธรรมชาติได้ก็จะยิ่งดีค่ะ  

บ่ายนี้คุณอย่าลืมลองหามาไว้ติดโต๊ะบ้างก็น่าจะดีนะคะ เพื่อเอาชนะความง่วงและให้คุณสามารถทำงานในช่วงบ่ายนี้ได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น และไม่ลืมที่จะดูแลสุขภาพไปพร้อม ๆ กันด้วยนะคะ

#ของว่างสายคลีน #ของว่างติดโต๊ะ #ของกินแก้ง่วง