เช็คได้เมื่อเกิด โรคพยาธิในช่องคลอด ตกขาว มีกลิ่น ข่าวน่ารู้ อัพเดทสถานการณ์ เรื่องเล่า สาระความรู้ คู่ความบันเทิง
Category

เช็คได้เมื่อเกิด โรคพยาธิในช่องคลอด ตกขาว มีกลิ่น

อวัยวะเพศหรือระบบสืบพันธุ์มีความซับซ้อนในตัวของมันเองและแน่นอนว่าในการ มีเพศสัมพันธ์กับ ผู้ที่ไม่ใช่คู่นอนของตนหรือมีการ มีเพศสัมพันธ์โดยไม่ป้องกันมักจะตามมาซึ่งโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ที่ไม่มีใครอยากให้เกิดและวันนี้เราได้นำเอาข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับโรคพยาธิในช่องคลอดซึ่งเป็นอีกหนึ่งโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ที่อาจจะยังไม่เคยได้ยินชื่อกันมาก่อนมาแนะนำกันลองไปดูกันซิว่าโรคพยาธิในช่องคลอด นั้นจะมีรายละเอียดอะไรที่น่าสนใจกันบ้าง

ข้อมูลดีๆเกี่ยวกับ โรคพยาธิในช่องคลอด

  1. พยาธิในช่องคลอด จะมีลักษณะเป็นตัวสามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่าเหมือนทั่วๆไป แต่จริงๆแล้วคือ การติดเชื้อทริโคโมแนส (Tricromoniasis)  หรือ ทริโคโมแนส วาจินาลิส(Trichomonas vaginalis) ซึ่งก็คือการติดเชื้อโปรโตซัว ที่มีลักษณะคล้ายกับใบโพธิ์ไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า และเมื่อเชื้อนี้เข้าสู่ร่างกายจะทำให้เกิดอาการหลังติดเชื้อประมาณ 10-14 วัน สามารถเกิดได้ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย
  2. ซึ่งช่องทางการติดต่อของโรคพยาธิในช่องคลอดนั้นเกิดจากการติดต่อทางเพศสัมพันธ์ ซึ่งสามารถตรวจพบเชื้อได้ในน้ำอสุจิ น้ำหล่อลื่นและน้ำในช่องคลอด ซึ่งบุคคลที่เปลี่ยนคู่นอนบ่อยก็จะมีโอกาสเสี่ยงสูงในการติดเชื้อชนิดนี้ ซึ่งผู้หญิงกับผู้ชายเมื่อติดเชื้อแล้วก็จะแสดงอาการแตกต่างกันออกไปโดย
  3. โรคพยาธิในช่องคลอด อาการของผู้ชายนั้น โดยทั่วไปแล้วจะไม่แสดงอาการแต่บางคนก็จะรู้สึกระคายเคืองหรือแสบขัดที่อวัยวะเพศ เนื่องจากเกิดภาวะท่อปัสสาวะหรือต่อมลูกหมากอักเสบ และบางคนอาจจะมีมูกใสๆออกมาจากท่อปัสสาวะ รู้สึกปวดอัณฑะหรือมีอาการอักเสบที่หนังหุ้มปลาบองคชาต
  4. อาการของผู้หญิง มีอาการตกขาวผิดปกติ ไม่ว่าจะเป็น อาการตกขาวมากกว่าปกติหรืออาจจะมีสีเหลืองเขียวเป็นฟอง มีกลิ่นเหม็น เพราะเชื้อได้เข้าไปในช่องคลอดทำให้เกิดอาการอักเสบ จึงเกิดการสะสมของเมล็ดเลือดขาวที่บริเวณนั้นมาก ทำให้สารคัดหลั่งออกมาจากช่องคลอดนั้นมีปริมาณมากตามไปด้วยนั่นเอง หรือบางคนเกิดอาการแสบเมื่อปัสสาวะและคันในช่องคลอดรวมถึงมีผื่นแดงที่อวัยวะเพศ ไม่เพียงเท่านั้นยังรู้สึกเจ็บในขณะมีเพศสัมพันธ์

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ โรคพยาธิในช่องคลอด ที่เราได้นำมาแนะนำการบอกเลยว่าเป็นโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ที่หลายคนอาจจะคาดคิดไม่ถึงเพราะไม่เคยได้ยินชื่อ อย่างไรก็ตามควรที่จะมีการระมัดระวังและป้องกัน เมื่อมีเพศสัมพันธ์เพื่อที่จะป้องกันการติดต่อของโรคนี้จะดีที่สุด สำหรับครั้งหน้าเราจะนำเอาข้อมูลอะไรที่น่าสนใจเกี่ยวกับสุขภาพมาฝากกันอีกนั้นต้องรอติดตาม

#โรคพยาธิในช่องคลอด #การดูแลสุขภาพเบื้องต้น #รักสุขภาพ #วิธีดูแลสุขภาพ