อาหารต้องห้ามที่ไม่ควรทาน หลังการออกกำลังกาย ข่าวน่ารู้ อัพเดทสถานการณ์ เรื่องเล่า สาระความรู้ คู่ความบันเทิง
Category

อาหารต้องห้ามที่ไม่ควรทาน หลังการออกกำลังกาย

ปัจจุบันคนเราให้ความสำคัญ และให้ความใส่ใจเกี่ยวกับการดูแลรักษาสุขภาพมากยิ่งขึ้น และแน่นอนว่ามันเป็นเรื่องที่ดีและควรทำเป็นอย่างยิ่ง สำหรับใครที่ออกกำลังกายเป็นประจำอยู่แล้ว วันนี้เราได้นำเอาข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับการรับประทานอาหาร ที่ไม่ควรทานหลังจากที่คุณออกกำลังกายมาแนะนำการลงไปดูกันซิว่า จะมีอาหารประเภทใดบ้างที่ควรยกเว้น และละเว้นเอาไว้ในการรับประทานหลังจากที่คุณเพิ่งออกกำลังกาย เสร็จใหม่ๆลองไปดูกันเลย

อาหารประเภทใดไม่ควรรับประทานหลังออกกำลังกาย

  1. อาหารต้องห้ามประเภทเครื่องดื่ม การรับประทานอาหารบางชนิดหลังออกกำลังกาย มักจะส่งผลสียให้กับร่างกายได้ โดยอาหารประเภทเครื่องที่ไม่ควรดื่มช่วงหลังการออกกำลังกายนั้นคือ อาหารพวกเครื่องดื่มบำรุงกำลัง อาจจะให้พลังงานมาก แต่ก็ไม่เหมาะที่จะนำมาดื่มหลังจากออกกำลังกาย หากต้องการความสดชื่นให้ลองปรับมาทานโยเกิร์ต ก็สดชื่นได้เหมือนกัน  เครื่องดื่มประเภทน้ำอัดลม น้ำปั่น หรือแม้แต่น้ำผลไม้ปั่น เป็นเครื่องดื่มที่มีน้ำตาล หรือความหวานสูง ทางที่ดีควรเลือกดื่มเป็นน้ำเปล่าถือว่าดีที่สุด
  2. อาหารประเภทของทอด แป้งขัดสี หรือผลิตภัณฑ์จากนม นอกจากเครื่องดื่มแล้วก็ยังมีประเภทอาหารที่ไม่ควรทานหลังออกกำลังกาย นั้นคืออาหารประเภทของทอด ที่คอเลสเตอรอลสูง ไม่มีโปรตีนที่ใช้ดูดซึม ไม่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย อาจจะให้โทษมากกว่าให้คุณ ซึ่งในที่นี่ก็จะรวมไปถึงลูกอม ขนมหวาน ช็อคโกแลตที่มีน้ำตาลสูง อาหารที่มีรสเค็ม จะทำให้ร่างกายรักษาสมดุลได้ยาก หลังจากการเสียเหงื่อไปกับการออกกำลังกายแล้ว
  3. ผัก ผลไม้สด รวมไปถึง เบคอนและเนื้อที่ไม่ได้ทำจากเนื้อสด โดยหลายคนอาจจะสงสัยการทานผลไม้สดจะส่งผลเสียอย่างไร หากเป็นช่วงเวลาปกติ นั้นคงต้องบอกว่าการทานผัก หรือผลไม้สดเป็นสิ่งที่ดี แต่เนื่องจากผัก ผลไม้สดนั้นอุดมด้วยแร่ธาตุ และวิตามิน ซึ่งไม่ใช่สิ่งที่ต้องการหลังออกกำลัง โดยหลังการออกกำลังกายร่างกายต้องการอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรต และ โปรตีนมากกว่า ในส่วนของเบคอนและเนื้อที่ไม่ได้ทำจากเนื้อสด นั้นยิ่งมีความร้ายแรงเนื่องจากประกอบด้วยไขมันและเกลือสูง เป็นสิ่งที่ต้องห้ามโดยเด็ดขาด

เป็นอย่างไรกันบ้างกับข้อมูลที่เราได้นำมาฝากกัน สำหรับใครที่ยังไม่เคยรู้ในเรื่องของรายละเอียดตรงนี้มาก่อนก็ควรที่จะศึกษาเอาไว้ เพราะการรับประทานอาหารตามประเภทข้างต้นหลังจากออกกำลังกายเสร็จอาจจะส่งผลเสียต่อสุขภาพร่างกายของคุณได้อย่างไม่น่าเชื่อเลยทีเดียว สำหรับครั้งหน้าเราจะนำเอาข้อมูลที่มีความรู้ทางด้านสุขภาพทางด้านใดมาแนะนำกันอีกนั้นอย่าลืมติดตาม

#การดูแลสุขภาพเบื้องต้น #รักสุขภาพ #วิธีดูแลสุขภาพ