ประโยชน์ดีๆ ของว่านหางจระเข้ ที่คุณต้องหลงรัก ข่าวน่ารู้ อัพเดทสถานการณ์ เรื่องเล่า สาระความรู้ คู่ความบันเทิง
Category

ประโยชน์ดีๆ ของว่านหางจระเข้ ที่คุณต้องหลงรัก

ว่านหางจระเข้ นับว่าเป็นสมุนไพรธรรมชาติที่มีสรรพคุณน่าอัศจรรย์มากๆ เลยนะคะ เพราะสามารถรักษาโรคต่างๆ ได้มากมายหลายอย่างด้วยกัน รวมไปถึงช่วยให้เรามีผิวพรรณที่สวย สดใสอีกด้วยค่ะ นอกจากประโยชน์ที่เราได้กล่าวไปแล้ว ว่านหางจระเข้ก็ยังมีประโยชน์อีกหลายอย่างเลยค่ะ เรามาดูกันค่ะว่ามีประโยชน์ในเรื่องใดอีกบ้าง

ว่านหางจระเข้ สมุนไพรธรรมชาติที่มีดีมากกว่าบำรุงผิว

  1. สามารถรักษาแผลที่โดนน้ำร้อนลวกได้ ด้วยการนำวุ้นสดที่ล้างน้ำสะอาดแล้วมาทาลงบนแผลโดยประคบไว้ตลอด ก็จะช่วยให้แผลดีขึ้น แถมยังไม่เป็นแผลเป็นให้ช้ำใจด้วยนะคะ
  2. ช่วยลดรอยไหม้จากการฉายรังสี ผู้ป่วยที่ทำคีโมที่มีรอยไหม้ สามารถใช้ว่านหางจระเข้มาประคบได้นะคะ เมื่อประคบแล้วก็จะช่วยลดอาการแสบร้อนและยังทำให้แผลหายเร็วอีกด้วยค่ะ
  3. สำหรับผู้ที่เป็นโรคริดสีดวงทวารหรือเป็นฝี สามารถนำไปเหน็บที่ทวารหนักได้นะคะ โดยก่อนนำไปเหน็บให้ทำความสะอาดร่างกายและเช็ดให้แห้งจากนั้นก็นำว่านหางจระเข้ไปปอกเปลือกและล้างให้สะอาดค่ะ เพียงเท่านี้อาการก็จะค่อยๆ ดีขึ้นแล้วค่ะ
  4. ลดอาการปวดข้อได้ โดยการนำวุ้นไปทำความสะอาดแล้วนำไปแช่เย็นค่ะ แต่ถ้าหากอยากทานแบบง่ายๆ ก็สามารถนำไปปั่นทำเป็นน้ำก็ได้นะคะ
  5. ช่วยแก้โรคลำไส้อักเสบและกระเพาะอักเสบได้ค่ะ โดยนำวุ้นมาล้างทำความสะอาดแล้วนำมาทานครั้งละ 2 ช้อนโต๊ะ แค่เพียงวันละ 2 ครั้งเท่านั้นค่ะ ก็จะช่วยลดอาการอักเสบได้แล้วค่ะ
  6. สามารถป้องกันและลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคเบาหวานได้ สำหรับผู้ที่เป็นโรคเบาหวานนำวุ้นไปปั่นแล้วนำมาทานจะช่วยให้อาการทุเลาลงค่ะ
  7. หากคนไหนที่มีอาการเมารถหรือเมาเรือ ให้ทานเนื้อวุ้นหรือน้ำวุ้น ก่อนออกเดินทางนะคะ จะช่วยให้อาการเมารถหรือเมาเรือนั้นเบาลงได้ค่ะ
  8. สามารถใช้เป็นยาถ่ายได้ด้วยนะคะ โดยการนำวุ้นมาปอกเปลือกและล้างให้สะอาด แล้วนำมาทานหลังอาหาร 3 เวลา ทั้ง เช้า กลางวัน เย็น ก็จะช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานได้ดีขึ้นค่ะ

เป็นอย่างไรบ้างคะกับประโยชน์ดีๆ ของว่านหางจระเข้ที่เราได้นำมาฝากในวันนี้ จะเห็นได้ว่าว่านหางจระเข้นั้นเป็นสมุนไพรที่มีประโยชน์มากๆ เลยนะคะ สามารถรักษาได้ทั้งภายนอกและภายในร่างกายกันเลยทีเดียว ต้องนับว่าเป็นสมุนไพรที่น่าอัศจรรย์มากๆ จริงๆ เลยละค่ะ รู้แบบนี้แล้วก็ต้องหาซื้อมาไว้ติดบ้านกันบ้างแล้วนะคะ

เครดิตภาพ : kapook.com

#รักสุขภาพ #วิธีดูแลสุขภาพ #ดูแลตัวเอง