เทคนิค กินของทอด ยังไงให้ปลอดภัย แถมร่างกายแข็งแรง ข่าวน่ารู้ อัพเดทสถานการณ์ เรื่องเล่า สาระความรู้ คู่ความบันเทิง
Category

เทคนิค กินของทอด ยังไงให้ปลอดภัย แถมร่างกายแข็งแรง

อย่างที่หลายๆ คนต่างก็รู้กันดีอยู่แล้วว่าการทานอาหารประเภทของทอด หรือ ของมันๆ ต่างๆ นั้นจะทำให้เรามีสุขภาพร่างกายที่ไม่แข็งแรง อีกทั้งยังเพิ่มน้ำหนักตัวของเราให้เกินมาตรฐานอีกด้วย แต่คุณรู้หรือไม่คะว่า ปัจจุบันนี้เราสามารถ กินของทอด กันได้อย่างสบายใจ ไม่ต้องกังวลในเรื่องของสุขภาพกันอีกแล้ว เพราะเราสามารถทานอาหารทอดด้วยการใช้หม้อทอดไร้น้ำมันค่ะ อย่าเพิ่งสงสัยว่าการใช้หม้อทอดไร้น้ำมันนั้นจะช่วยให้เรามีสุขภาพแข็งแรงได้ยังไง ถ้าอยากรู้ต้องตามเรามาดูคำตอบกันเลย

ประโยชน์ดีๆ ในการ กินของทอด ผ่านหม้อทอดไร้น้ำมัน

  • ประโยชน์ข้อแรกที่เราอยากบอกในการ กินของทอด ผ่านหม้อทอดไร้น้ำมันก็คือ เราจะสามารถลดน้ำหนักได้อย่างไม่กังวลใจเลยค่ะ เพราะเราจะได้รับน้ำมันในปริมาณที่น้อยลงอย่างแน่นอน
  • เราจะสามารถทำอาหารผ่าน หม้อทอดไร้น้ำมัน ได้อย่างปลอดภัย และไม่ได้รับอันตรายจากการกระเด็นของน้ำมันในกระทะที่ใช้อย่างแน่นอน
  • อาหารที่มาจาก หม้อทอดไร้น้ำมัน นั้น ช่วยให้เราลดความเสี่ยงในการเกิดโรคมะเร็งต่างๆ ได้อีกด้วย เพราะเราจะได้รับสารก่อมะเร็งลดน้อยลงมากกว่าการใช้กระทะแบบปกติ

ทั้งนี้ถึงแม้ว่าการเลือก กินของทอด ผ่านการใช้หม้อทอดไร้น้ำมันจะมีประโยชน์ ตามที่เราได้กล่าวไปแล้วข้างต้นก็ตาม แต่ข้อเสียก็มีเช่นกันนะคะ เรามาดูกันว่า ข้อเสียในการที่เราเลือกใช้ หม้อทอดไร้น้ำมัน จะมีเรื่องไหนกันบ้าง

  • ข้อเสียในการเลือก กินของทอด ผ่านหม้อทอดไร้น้ำมันก็คือ ร่างกายของเราจะได้รับปริมาณของเนื้อและแป้งมากจนเกินไป เพราะวิธีการทำอาหารประเภทต่างๆ ในหม้อทอดนั้นสามารถทำได้ง่ายและใช้เวลาไม่นาน
  • ถึงแม้ว่าการใช้หม้อทอดไร้น้ำมันนั้น จะลดการเกิดมะเร็งได้ก็ตาม แต่ถ้าหากเราใช้เป็นประจำ หรือ ทานบ่อยๆ ก็อาจทำให้เกิดสารก่อมะเร็งอื่นๆ ได้ด้วย
  • ในส่วนของสุขภาพนั้น ก็ยังไม่ได้มีการรับประกันแบบแน่นอนว่า จะช่วยให้ร่างกายแข็งแรงมากกว่าปกติได้เพราะไม่ว่าจะอย่างไร ก็ยังจัดว่าเป็นอาหารทอดอยู่ดีนั่นเอง

จะเห็นได้ว่าการที่เรา กินของทอด นั้น ไม่ว่าจะเป็นการทอดแบบปกติ หรือ ใช้หม้อทอดไร้น้ำมันก็ตาม ก็ช่วยได้แค่เพียงลดปริมาณน้ำมันให้น้อยลงเท่านั้น ทั้งนี้หากเราอยากมีสุขภาพดีแต่ก็อยากทานอาหารทอดด้วยละก็ ต้องออกกำลังกายและทานอาหารประเภทอื่นๆ ให้ครบทั้ง 5 หมู่ด้วยนะคะ และที่สำคัญที่สุดเลยก็คือ เราต้องพักผ่อนให้เพียงพอและดื่มเปล่าให้ได้อย่างน้อยวันละ 8 แก้ว เพื่อช่วยให้สุขภาพแข็งแรงเป็นปกติค่ะ

เครดิตภาพ : sanook.com

#การดูแลสุขภาพเบื้องต้น #รักสุขภาพ #วิธีดูแลสุขภาพ #ดูแลตัวเอง