รวมอาหาร บำรุงสายตา ที่ช่วยให้แข็งแรงและสุขภาพดี ข่าวน่ารู้ อัพเดทสถานการณ์ เรื่องเล่า สาระความรู้ คู่ความบันเทิง
Category

รวมอาหาร บำรุงสายตา ที่ช่วยให้แข็งแรงและสุขภาพดี

ในการรักษาสุขภาพของเราให้แข็งแรงอยู่เสมอนั้น นอกจากการหมั่นออกกำลังกายเป็นประจำแล้ว เรายังต้องเลือกทานอาหารที่ดีและมีประโยชน์ด้วย และยิ่งในยุคนี้ทุกคนล้วนใช้สายตาหนักมากในทุกๆ วัน ไม่ว่าจะเป็นการทำงานหน้าจอคอมพิวเตอร์นานๆ หรือ แม้แต่การเล่นโซเชียลบนมือถือหลายชั่วโมง ก็ล้วนทำให้สายตาของเราได้รับการดูแลที่ไม่เพียงพอได้ วันนี้เรามีวิธี  บำรุงสายตา ด้วยการเลือกทานอาหารมาฝากค่ะ ตามมาดูกันเลยว่า เราต้องทานอาหารประเภทไหนกันบ้าง เพื่อรักษาดวงตาของเราให้ใช้ได้ไปนานๆ

เลือกทานอาหารที่ดี ช่วย บำรุงสายตา ได้มากกว่าที่คิด

  1. ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ จะทำหน้าที่กรองแสงแดดจากรังสียูวีที่ทำให้เกิดอันตรายต่อสายตาของเรา อีกทั้งยังช่วย บำรุงสายตา และชะลอการเกิดกระจกตาเสื่อมได้อีกด้วยค่ะ
  2. พริกหวาน โดยเฉพาะ พริกหยวกสีเหลือง จะช่วยดูดซับแสงแดดไม่ให้เข้ามาทำลายเลนส์สายตามากจนเกินไป นอกจากนี้ยังมีสารอาหารดีๆ อีกมายที่ช่วยให้สุขภาพดวงตาของเราแข็งแรง
  3. ผักใบเขียวต่างๆ เช่น ผักโขม คะน้า กวางตุ้ง จะช่วยป้องกันการเกิดต้อกระจก อีกทั้งยังมีประโยชน์กับอวัยวะอื่นๆ ในร่างกายเราอีกด้วย และถ้าหากใครที่กำลังลดความอ้วนกันอยู่ละก็ ต้องทานผักใบเขียวเยอะๆ ด้วยนะคะเพราะสารอาหารในผักใบเขียว นอกจากจะช่วยบำรุงสายตาแล้ว ก็ยังช่วยให้ระบบการขับถ่ายสามารถทำงานได้เป็นอย่างดีอีกด้วย
  4. ผัก ผลไม้ ที่มีสีม่วง เช่น มะเขือม่วง อัญชัน จะช่วยให้ไม่เกิดโรคความเสี่ยงต่างๆ สำหรับผู้สูงอายุค่ะ ที่สำคัญเลยก็คือ ช่วยให้ไม่เกิดอาการสายตาพร่ามัวได้อีกด้วย
  5. แครอท อย่างที่หลายๆ คนก็ทราบกันดีอยู่แล้วว่า แครอทนั้น มีสารเบต้าแคโรทีน ซึ่งมีประโยชน์มากๆ ต่อดวงตาของเรา ดังนั้นต้องไม่พลาดที่จะนำแครอทมาทำอาหารกันนะคะ

อาหารประเภทต่างๆ เหล่านี้ ล้วนเป็นอาหารชั้นดีที่ช่วย บำรุงสายตา ของเราให้มีสุขภาพแข็งแรง ซึ่งอาหารในแต่ละประเภทนั้น เราสามารถเลือกทาน หรือ เลือกนำมาทำอาหารในรูปแบบต่างๆ ที่เราชอบกันได้เลย สำหรับคนไหนที่ต้องการให้ดวงตานั้นมีสุขภาพที่แข็งแรง อยู่คงทนกับเราไปอีกนานๆ ละก็ อย่าลืมดูแลรักษาด้วยการทานอาหารที่มีประโยชน์กันนะคะและนอกจากการเลือกทานอาหารที่ดี มีประโยชน์แล้วก็ยังต้องนอนหลับ พักผ่อนให้เพียงพอ อีกทั้งยังต้องจำกัดเวลาทำงานเพื่อไม่ให้สายตาของเรา ทำงานหนักมากจนเกินไปด้วยค่ะ ด้วยวิธีง่ายๆ เพียงเท่านี้ เราก็จะมีดวงตาที่สุขภาพแข็งแรงและอยู่กับเราไปนานแล้วละค่ะ

เครดิตภาพ : sanook.com

#การดูแลสุขภาพเบื้องต้น #รักสุขภาพ #วิธีดูแลสุขภาพ #ดูแลตัวเอง