นักเขียนไม่ใช่อาชีพไส้แห้งอีกต่อไป ข่าวน่ารู้ อัพเดทสถานการณ์ เรื่องเล่า สาระความรู้ คู่ความบันเทิง
Category

นักเขียนไม่ใช่อาชีพไส้แห้งอีกต่อไป

            ตั้งแต่อดีตแล้วที่อาชีพนักเขียนถูกมองว่าเป็นอาชีพที่ไส้แห้ง เพราะกว่าจะใช้เวลาเขียนต้นฉบับ ใช้เวลาพิจารณา และตีพิมพ์ กว่าจะได้เงิน บางคนก็ปาเข้าไปเกือบครึ่งปีเพราะคิวงานที่เยอะซึ่งตามปกติของการมีอาชีพก็ควรได้เงินเดือนหลักหมื่นในทุกเดือนจึงจะเหมาะสม แต่ในเมื่อเงินเดือนของนักเขียนหลายเดือนจึงจะได้ทีจึงทำให้ทุกคนต่างมองกันว่าระหว่างนี้ก็เหมือนคนกินแกรบไปเลย แบบนี้ล่ะคือ “ไส้แห้ง” แต่ก็อย่าลืมว่าในปัจจุบันนี้เทคโนโลยีได้เข้ามามีบทบาทในทุกอาชีพแล้วทำให้หลายอาชีพมีการทำงานที่เปลี่ยนไปไม่เว้นแม้แต่นักเขียนซึ่งมีทางเลือกมากมายกว่าในอดีต คำว่า “ไส้แห้ง” จึงกลายมาเป็นคำสุดเชยที่แสดงถึงมุมมองความเป็นคนรุ่นเก่าอันแท้ทรู

อาชีพนักเขียนสามารถทำอีบุ๊กขายเองได้

            ในสมัยก่อน นักเขียนต้องรอลุ้นตีพิมพ์กับสำนักพิมพ์กว่าจะผ่านก็นมนานจนแทบจะไส้แห้งจริง แถมบางครั้งส่งสำนักพิมพ์ไปแล้วก็โดนให้แก้รีไรท์งานต้นฉบับมากมายหลายอย่างจนกลายเป็นว่าหมดเอกลักษณ์งานเขียนสไตล์เราไปเลย แต่ในเมื่อมีเทคโนโลยีเข้ามาในสังคมเราก็สามารถใช้มันให้เป็นประโยชน์หาเลี้ยงชีพเป็นงานประจำได้โดยไม่ต้องรอสำนักพิมพ์อีกต่อไป การขายหนังสือแบบ E – Book จึงกำเนิดขึ้นมาในแวดวงอาชีพนักเขียนที่เราไม่ต้องลงทุนอะไร เพียงแค่เขียนต้นฉบับหนังสือของคุณให้เสร็จ ตรวจทานคำและสำนวนผิดให้เรียบร้อยก่อนจะอัปโหลดลงขายในเว็บไซต์ E – Book ที่เป็นเสมือนร้านหนังสือออนไลน์ให้นักอ่านเข้ามาโหลดซื้อได้เองแบบรวดเร็วเลย ใช้เวลาตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลหนังสือเพียงวันเดียว หนังสือของคุณก็จะได้ลงขายในหน้าเว็บแล้วรายได้ก็จะเข้ามาเป็นกอบเป็นกำจนไม่มีวันไส้แห้งเลย หากหนังสือคุณมีความน่าสนใจและโปรโมทดี ๆ

อาชีพนักเขียนสามารถติดเหรียญลงอ่านออนไลน์ได้

            อีกหนึ่งวิธีในการใช้เทคโนโลยีให้เป็นประโยชน์ในการสร้างรายได้จากอาชีพนักเขียนให้แก่ตัวเองก็คือการลงเนื้อหาในหนังสือให้คนเข้าไปอ่านออนไลน์ซึ่งคุณสามารถลงเนื้อหาเป็นตอน ๆ หรือบทได้ตั้งแต่ต้นจนจบไม่ว่าจะเป็นนิยายหรือหนังสือที่มีสาระก็ตาม ช่วงประมาณเกือบครึ่งเรื่องของเนื้อหาหนังสือคุณก็ลงให้อ่านได้แบบฟรี ๆ ทุกคน แต่หากเกินจากนั้นก็สามารถติดระบบให้เหรียญเพื่อให้นักอ่านที่ติดใจเนื้อหาหนังสือที่คุณเขียนได้ใช้เหรียญในการซื้อเนื้อหาตอนต่อ ๆ ไปของคุณเพื่อจะอ่านต่อจนจบซึ่งก็เป็นอีกทางที่ทำควบคู่กับ E – Book หารายได้เสริมอีกด้วย ไม่ไส้แห้งแน่นอน เพราะรายได้เข้าตลอด แต่ในหน้าแรกเมื่อเปิดเว็บมา คุณต้องใส่คำโปรยที่มีความดึงดูดผู้อ่านให้อยากเข้ามาอ่านด้วยนะ

อาชีพนักเขียนสามารถขายนิยายทำมือได้เอง

            สมัยนี้ทุกคนก็สามารถทำอาชีพนักเขียนได้โดยไม่ต้องง้อสำนักพิมพ์ให้ช่วยพิจารณาหลายเดือนจนเหงือกแห้ง เพียงแค่คุณต้องขยันในการศึกษาธุรกิจส่วนตัว กระบวนการทำหนังสือ องค์ประกอบของหนังสือพิมพ์เล่ม ISBN และปัจจัยในการขายต่าง ๆ ก็เท่านั้น หากคุณศึกษามาดีก็สามารถขายหนังสือทำมือที่ตัวคุณเองเป็นผู้ลงมือสั่งผลิตหนังสือออกมาขายแล้วเปิดจองจากเพจนักเขียนของคุณได้ หรือหากอยากต่อยอดให้มีฐานคนอ่านเพิ่มขึ้นและทุนเราก็เยอะพอ คุณอาจจะฝากขายตามร้านหนังสือใหญ่ ๆ ก็ได้ รับรองไม่ไส้แห้งชัวร์ มีรายได้เข้ามาทุกเดือน เพียงแต่คุณจะได้เงินตามยอดขายก็เท่านั้น จึงควรขายควบคู่กับ E – Book ไปด้วย เพราะจะมีคนเข้ามาเลือกซื้อหนังสือเยอะกว่า

รูปภาพประกอบ : Pixabay

#อาชีพนักเขียน #นิยายทำมือ #แนะนำอาชีพน่าสนใจ