แนะนำ กล้องฟิล์ม สำหรับมือใหม่ ตัวไหนน่าเล่นบ้าง? ข่าวน่ารู้ อัพเดทสถานการณ์ เรื่องเล่า สาระความรู้ คู่ความบันเทิง
Category

แนะนำ กล้องฟิล์ม สำหรับมือใหม่ ตัวไหนน่าเล่นบ้าง?

ในปัจจุบันก็มีกล้องฟิล์มอยู่มากมายหลายประเภท แต่ละประเภทก็จะเหมาะกับผู้ใช้ที่แตกต่างกัน มีความซับซ้อน และความยากง่ายแตกต่างกันออกไป เพราะฉะนั้นทางที่ดีเราควรรู้พื้นฐานของกล้องฟิล์มกันก่อนที่จะเล่นนั่นเองค่ะ แต่ว่าวันนี้เราไม่ได้จะมาบอกพื้นฐานแต่เราจะมาแนะนำกล้องฟิล์มน่าเล่นสำหรับมือใหม่กันค่ะ ไปดูกันดีกว่าว่าจะมีตัวไหนน่าเล่นบ้าง

1.กล้องฟิล์ม Minolta Hi-Matic 7 Sii ราคาประมาณ 7,490 บาท

กล้องฟิล์มรุ่นนี้เคยเป็นกล้องฟิล์ม Rangfinder ที่ดีที่สุดในญี่ปุ่น มีฟังก์ชั่นครบครับ ใช้ง่าย ขนาดเล็ก พกพาสะดวก ซึ่งตัวเลนส์ที่ติดมากับกล้องเป็นเลนส์ไวต่อแสง คุณภาพสูง เหมาะมากกับการถ่ายรูปแนวสตรีท ถูกออกแบบมาเป็นลุควินเทจแท้ ๆ ทำให้เป็นกล้องที่ครองใจผู้ใช้มาจนถึงปัจจุบัน ไม่ว่าจะมืออาชีพหรือมือสมัครเล่นก็ใช้กล้องตัวนี้ได้นะคะ

ภาพจาก สยามกล้องฟิล์ม

2.กล้องฟิล์ม Olympus 35SP ราคาประมาณ 8,750 บาท

รุ่นนี้ใช้เลนส์ Zuiko 42mm ที่มี F Stop กว้างถึง f1.7 ตัวกล้องมีระบบชดเชยแสงเวลาถ่ายที่มืด ๆนอกจากนี้กล้องยังโหมด Shutter Priority, Full Manual และ Full Auto ตอบสนองทุกการใช้งาน ถ้าใครยังไม่กล้าปรับแสงเอง ลองเล่นโหมด Full Auto ไปเลยค่ะใช้ง่ายมากก สามารถถ่ายรูปหน้าชัดหลังเบลอได้ อีกอย่างในกรณีที่เจอสภาพแสงที่ซับซ้อนกล้องตัวนี้คือเอาอยู่ค่ะ

ภาพจาก : Wikiwand

3. Yashica รุ่น MF-2 Camera Super DX ราคาประมาณ 3,300 บาท

เป็นกล้องคอมแพคออโต้ ที่มาพร้อมดีไซน์ที่ดูคลาสสิคสวยงาม ใช้เลนส์ขนาด 38 มิลลิเมตร มีรูรับแสง F/3.8 สปีดชัตเตอร์อยู่ที่  1/125 วินาที และจะมีระยะโฟกัสอยู่ที่ 1.5 เมตรขึ้นไป ในด้านการใช้งานทุกอย่างจะเป็นระบบออโต้ทั้งหมดซึ่งช่วยให้คุณใช้งานได้ง่ายยิ่งขึ้น สำหรับมือใหม่หมดกังวลได้เลยค่ะ สามารถตั้งเวลาถ่ายได้ รุ่นนี้ถือเป็นกล้องที่เหมาะกับมือใหม่มาก ๆอีกตัวหนึ่ง แนะนำค่ะ

ภาพจาก : Shopee

4.CHINON กล้องฟิล์มคอมแพค รุ่น AF-S ราคาประมาณ 899 บาท

เป็นกล้องฟิล์มแบบคอมแพค ของแบรนด์ดังสัญชาติญี่ปุ่น มาพร้อมเลนส์กล้องคุณภาพสูง ตัวเลนส์มีการเคลือบแบบ Multi Coating ช่วยให้คุณถ่ายภาพออกมาได้อย่างคมชัด และสวยงาม ตัวกล้องจะมีระบบออโต้โฟกัสมาให้ มีระบบออโต้แฟลช อีกทั้งกล้องรุ่นนี้เมื่อถ่ายครบม้วนมันยังมีการกรอม้วนฟิล์มแบบอัตโนมัติให้ด้วย ถือว่าสะดวกสบายมากค่ะถือว่าเหมาะสำหรับมือใหม่อย่างยิ่ง

 ภาพจาก : Lazada

5.Olympus XA ราคาประมาณ : 2,000-6,000 บาท

ตัวเล็กสเปคดีอีกตัวหนึ่งของ Olympus ช่างภาพสายสตรีทชื่นชอบกัน เพราะน้องตัวเล็กมาก นำ้หนักเบา ใช้งานง่าย ถ่ายคล่อง ถ่ายเพลินละลายหลังได้อีกด้วย จุดเด่นของตัวนี้คือเราเลือกปรับรูรับแสงเองได้ กล้องก็จะปรับความเร็วชัตเตอร์ให้เราเอง มือใหม่หัดเล่นกล้องฟิล์มห้ามพลาดตัวนี้เลยค่ะ

ภาพจาก : สยามกล้องฟิล์ม

#กล้องฟิล์มน่าเล่น #แนะนำกล้องฟิล์ม #มือใหม่ถ่ายภาพ