เหตุผลที่ทำอะไรไม่สำเร็จ ข่าวน่ารู้ อัพเดทสถานการณ์ เรื่องเล่า สาระความรู้ คู่ความบันเทิง

เหตุผลที่ทำอะไรไม่สำเร็จ

ความสำเร็จของเพื่อนๆแต่ละคนไม่เหมือนกัน มีหลากหลายรูปแบบอาจเป็นความสำเร็จเล็กๆในระยะสั้นๆหรือจนกระทั่งไปถึงความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ในระยะยาว เช่น การตื่นนอนแต่เช้า การอ่านหนังสือทุกวัน การตั้งใจที่จะเก็บเงิน หรือแม้กระทั่งการมีทรัพย์ต่างๆ เป็นต้น ซึ่งความสำเร็จเหล่านี้มีปัจจัยอะไรบ้างที่จะทำให้แต่ละคนประสบความสำเร็จ ซึ่งในบทความนี้จะพาเพื่อนๆไปดูสาเหตุที่ทำให้เราไม่ประสบความสำเร็จตามที่เพื่อนๆตั้งใจไว้ ว่าสาเหตุมาจากอะไรบ้าง

1. ไม่มีทัศนคติกระบวนการคิดที่ดี

เหตุผลข้อนี้เป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ เพราะการที่เราจะลงมือทำสิ่งต่างๆทัศนคติเรื่องนั้นๆควรถูกต้อง หากทัศนคติไม่ถูกต้องก็ยากที่จะทำให้เราประสบความสำเร็จได้ หรือคงกล่าวง่ายๆคือ ถ้าทัศนคติดีและมีความเข้าใจถูกต้องในเรื่องนั้นๆแล้วย่อมส่งผลให้เกิดผลลัพธ์ที่ออกมาดี เช่น หากเราอยากให้ผลการเรียนออกมาดี เราก็ควรที่จะตั้งใจอ่านหนังสือ ถ้าเราอยากลดความอ้วน เราก็ควรออกกำลังกายและควบคุมอาหาร เป็นต้น

2. ขาดวินัยวินัยความอดทน

            ความมีวินัยจะทำให้เราไปถึงความสำเร็จแบบที่เราตั้งใจไว้ได้ตามที่ต้องการ ซึ่งแน่นอนว่ามันต้องอาศัยความอดทนและเวลาเพื่อให้ไปถึงเป้าที่เราได้ตั้งเอาไว้ ไม่ว่าสิ่งที่เรากำลังจะทำนั้นเป็นเรื่องเล็กน้อยก็ตามความมีวินัยและความอดทนนี้ก็จะถูกนำมาปฏิบัติในทุกๆเรื่องๆ ซึ่งระหว่างทางมันอาจไม่ง่ายแต่ผลลัพธ์มันจะออกมาดีเสมอ เช่น หากเราอยากได้ผลการเรียนที่ดี เราควรอ่านหนังสืออย่างสม่ำเสมอ หรือถ้าหากอยากลดความอ้วนก็ควรมีวินัยในการรับประทานอาหารปละออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ  

3. ไม่หมั่นศึกษาหาความรู้

            แน่นอนว่าการเรียนรู้ไม่มีที่สิ้นสุด เช่นกันถ้าหากต้องการที่จะประสบความสำเร็จ การเรียนรู้เป็นสิ่งที่สำคัญที่จะทำให้ตัวเราเองเกิดการพัฒนา เพราะในทุกวันข้อมูลข่าวสารและสิ่งต่างๆได้เปลี่ยนแปลงไปมาก หากเราทำตัวเป็นน้ำเต็มแก้วก็อยากที่จะทำให้ประสบความสำเร็จ เช่น การอ่านหนังสือหากอ่านแต่เล่มเดิมๆความรู้ก็จะมีแค่ในหนังสือเล่มนั้น หรือถ้าต้องการลดน้ำหนักก็ควรศึกษาวิธีการต่างๆทั้งการออกกำลังกายที่ถูกต้องและการทานอาหารให้เหมาะสม

เป็นสามข้อง่ายๆที่นำมาฝากให้เพื่อนๆได้ลองนำใช้ดูเพื่อให้เพื่อนๆประสบความสำเร็จกับสิ่งที่ตั้งใจไว้ เพราะทุกความสำเร็จนั้นมันต้องเกิดจากหลายๆองค์ประกอบ ทัศนคติที่ดีและถูกต้องย่อมนำไปถึงผลลัพธ์ที่ดี ทั้งความพยายาม มีวินัยความอดทน การเรียนรู้ฝึกฝนและพัฒนาตัวเองอย่างสม่ำเสมอ แล้วถ้าเราทำสิ่งนั้นสำเร็จเราจะเกิดความภาคภูมิใจในตัวเองที่ทำสิ่งที่เราตั้งใจไว้นั้นตามที่ตั้งใจไว้

#พัฒนาตัวเอง #องค์ประกอบความสำเร็จ #สาระความรู้