ชีวิตของคนเกาหลีเหนือที่มีความงดงามในแบบของตัวเอง ข่าวน่ารู้ อัพเดทสถานการณ์ เรื่องเล่า สาระความรู้ คู่ความบันเทิง
Category

ชีวิตของคนเกาหลีเหนือที่มีความงดงามในแบบของตัวเอง

            ทุกคนคงเคยได้ยินเรื่องราวของประเทศเกาหลีเหนือซึ่งเป็นประเทศปิดแยกตัวออกมามีการปกครองระบอบเผด็จการตรงข้ามกับเกาหลีใต้ที่ปกครองในระบอบประชาธิปไตยแบบประธานาธิบดีทำให้ 2 ประเทศนี้มีความเจริญที่แตกต่างกันคนละขั้ว ในด้านของเกาหลีเหนือหลายคนอาจมองว่าเป็นประเทศที่มีความเหลื่อมล้ำและไม่มีอิสรภาพ แต่แท้จริงแล้วในภาพลักษณ์ภายนอกที่หลายคนเห็นกัน ภายในรั้วกั้นแห่งนี้ยังคงมีความสุขในมุมมองที่คนอื่นไม่เคยเห็นอยู่เช่นกัน ความสุขในตัวเองของเกาหลีเหนือนั้นคืออะไรกัน วันนี้เราจะพาทุกคนไปตามรอยสหายผู้กองรีจองฮยอกเพื่อปรับมุมมองให้เห็นพวกเขาในอีกแบบกัน

ระเบียบวินัยของคนเกาหลีเหนือ

            เกาหลีเหนือ ได้ชื่อว่าเป็นประเทศที่มีกฎระเบียบเคร่งครัดมาอย่างยาวนานเพราะถูกควบคุมทางการทหาร ทั่วทุกที่จะมีทหารคอยควบคุมระเบียบและความเรียบร้อยของเมืองทุกจุดทั่วถึงทำให้ประชาชนทุกคนต่างมีระเบียบวินัยในตัวเองเคารพสิทธิของกันและกัน ไม่ว่าจะเป็นการต่อแถวขึ้นรถ การเข้าที่ทำงาน และมารยาทต่อกัน

            อีกทั้งเกาหลีเหนือยังแทบไม่มีอาชญากรรมและเหตุร้ายใด ๆ หากเทียบกับหลายประเทศที่มีความเจริญก้าวหน้า จุดนี้เองที่ทำให้ทุกคนอยู่กันอย่างปลอดภัย ไม่มีความกังวลเวลาออกไปไหนมาไหน ไม่มีใครทำผิดกฎหมาย

สิ่งอำนวยความสะดวกในเกาหลีเหนือ

            คนเกาหลีเหนือหลายคนในเมืองใหญ่จะได้พักอาศัยภายในอพาร์ตเม้นท์โดยไม่เสียค่าที่พักเพราะทางรัฐบาลเกาหลีจะเป็นผู้ออกและจัดสรรให้ทั้งหมด พวกเขาทำหน้าที่แค่จัดการเงินเลี้ยงชีพภายในครอบครัวก็เพียงพอแล้วซึ่งถือเป็นสวัสดิการที่ดี ลดค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันของคนเกาหลีเหนือไปได้มากทีเดียว

สภาพแวดล้อมของเกาหลีเหนือ

            เกาหลีเหนือเน้นการอนุรักษ์สิ่งของและวัฒนธรรมเกาหลีดั้งเดิมเป็นสำคัญทำให้วัดพระราชวังเมืองหลวง และสถานที่โบราณล้ำค่าหลายแห่งยังคงมีอยู่มากมาย รวมถึงพื้นที่ส่วนมากก็ยังคงเป็นผืนธรรมชาติป่าไม้สีเขียวที่มีความชุ่มชื่นและการทำเกษตรไร่นาทำให้อากาศที่เกาหลีเหนือไม่เป็นมลพิษต่อร่างกายผู้คน มีแหล่งท่องเที่ยวทางสิ่งแวดล้อมหลายแห่งที่สวยงามกว่าเกาหลีใต้มากมาย เช่น ภูเขาเพ็กตูที่สูงที่สุดในคาบสมุทรเกาหลี ,เขื่อนนัมโพ ,มาสิค พาส สกีรีสอร์ทบนภูเขาหิมะสุดโรแมนติก เป็นต้น

ความบันเทิงของเกาหลีเหนือ

            วงการเพลงเกาหลีเหนือยังคงเป็นเพลงที่มีรูปแบบทำนองและคำร้องเหมือนเพลงเกาหลีสมัยหลายสิบปีก่อนอยู่มากซึ่งมีความไพเราะในตัวด้วยน้ำเสียงขับขานที่สูงและก้องกังวานซึ่งร้องยากกว่าเพลง K – Pop เสียอีก มีศิลปินหลายคนเสียงระดับโอเปร่าเยอะแยะ บอกเลยว่าน้ำเสียงมีความแพงมาก และทุก ๆ วันก็จะมีการเต้นรำพื้นเมืองของเกาหลีเป็นคู่กันแถวจัตุรัสกลางเมือง ผู้คนจะใส่ชุดฮันบกสีสันสดใสมาร่วมสนุกด้วยกัน ถ้าวันไหนหิมะตกนี่คือโมเม้นท์ซีรีย์เกาหลีดี ๆ นี่เอง

วัฒนธรรมการอยู่ร่วมกันของคนเกาหลีเหนือ

            คนเกาหลีเหนืออยู่กันแบบญาติพี่น้อง พูดได้ว่าหากอยู่อาศัยในหมู่บ้านหรือชุมชนเดียวกันรู้จักกันหมดจ้า และเด็ก ๆ ก็ไม่ต่างกัน เวลาไปโรงเรียนก็จะชวนออกไปพร้อมกันและเดินเป็นแถวมีระเบียบ ไม่พูดคุยกันเสียงดัง มีปัญหาหรือเรื่องอะไรก็ปรึกษากันเสมอ ไม่รู้จักคำว่า “เหงา”กันเลยคนเดียว มิตรภาพของทุกสหายแน่นแฟ้นมาก

            หากยังมองภาพไม่ชัดเจนนักแนะนำให้ดูซีรีย์เรื่อง Crash landing on you นะคะ ซีรีย์เกาหลีนี้สามารถทำให้คุณมองเห็นมุมมองความงดงามของเกาหลีเหนือได้บ้าง แล้วจะรู้ว่าที่นี่ก็มีสไตล์ความสุขในแบบของพวกเขาเช่นกัน

รูปภาพประกอบ Pixabay

#ชีวิตของคนเกาหลีเหนือ #สาระความรู้ #อัพเดทโลก