วิธีค้นหาสูตรเครื่องดื่มใหม่ในคาเฟ่ ข่าวน่ารู้ อัพเดทสถานการณ์ เรื่องเล่า สาระความรู้ คู่ความบันเทิง
Category

วิธีค้นหาสูตรเครื่องดื่มใหม่ในคาเฟ่

            “สูตรเครื่องดื่ม” เป็นปัจจัยสำคัญในด้านรสชาติความอร่อยของเครื่องดื่มในคาเฟ่มาก แม้ว่ารสชาติของเครื่องดื่มที่เป็นเมนูเดียวกันจะมีรสชาติที่เหมือนกันในทุกคาเฟ่ แต่ก็จะมีความแตกต่างกันในด้านความอร่อยและความกลมกล่อมของเครื่องดื่มที่เทียบกันไม่ติดอยู่ดีซึ่งตรงนี้นี่ล่ะจะกลายมาเป็นเอกลักษณ์ของสูตรเฉพาะประจำคาเฟ่นั้น ๆ ที่ไม่ว่าจะซื้อวัตถุดิบมาจากแหล่งเดียวกันหรือเป็นวัตถุดิบที่ราคาถูก แต่หากมีสูตรการทำที่ทรงคุณภาพก็ย่อมทำให้เครื่องดื่มนั้น ๆ เป็นซิกเนเจอร์ของร้านที่ลูกค้าไม่ควรพลาดได้ ยิ่งเป็นสูตรเครื่องดื่มเมนูใหม่ ๆ ในคาเฟ่แล้วก็ยิ่งสามารถดึงดูดความสนใจของลูกค้าที่ต้องการมิติใหม่ของเมนูเครื่องดื่มได้เป็นอย่างดี ซึ่งวันนี้เราก็จะมาแนะนำวิธีค้นหาสูตรเครื่องดื่มใหม่ในคาเฟ่คุณกัน

ค้นหาสูตรเครื่องดื่มใหม่ในคาเฟ่จากความเข้ากันของวัตถุดิบ

            การคิดสูตรเมนูเครื่องดื่มใหม่ ๆ ในคาเฟ่ที่เราเห็นกันก็มักจะได้มาจากประสบการณ์การดื่มเครื่องดื่มหลากหลายเมนูของแต่ละคนที่เป็นคอคาเฟ่และนำมาคิดวิเคราะห์ว่าหากเครื่องดื่มเมนูหนึ่งถูกนำมาดัดแปลงให้เข้ากับอีกเมนูเครื่องดื่มหนึ่งด้วยวิธีผสมผสานกันอย่างลงตัวโดยอาศัยปัจจัยได้กลิ่นหอมและรสชาติที่แตกต่างแต่ก็สามารถไปด้วยกันได้ก็จะทำให้กลายมาเป็นสูตรเครื่องดื่มใหม่ ๆ ที่เยี่ยมยอดอย่างทุกวัน เช่น ช็อคโกแลตสตรอว์เบอรี่ลาวา ที่นำเอาความหวานเข้มปนขมเล็กน้อยของช็อคโกแลตมาตัดกับความเปรี้ยวและมันของผลไม้อย่างสตรอว์เบอรี่จนได้ความสมบูรณ์แบบ ,ชาเขียวมะพร้าว เป็นการนำเอาความหอมของน้ำมะพร้าวมาใส่ในชาเขียวนมสดที่หอมหวานและมันจากนมสดอยู่แล้วทำให้ยิ่งสดชื่นขึ้นไปอีก เป็นต้น

ค้นหาสูตรเครื่องดื่มใหม่ในคาเฟ่โดยพัฒนาจากเครื่องดื่มเทรนด์ล่าสุด

            หลายคาเฟ่มักจะนำเมนูตามเทรนด์เครื่องดื่มสมัยใหม่ที่คนในประเทศกำลังฮิตอยู่ตอนนี้มาพัฒนาสูตรให้มีรสชาติเป็นเอกลักษณ์ตามแบบของตัวเองเพื่อให้เกิดความแตกต่างและอร่อยไม่เหมือนใครได้ ซึ่งแน่นอนว่าลูกค้าที่มาเข้าคาเฟ่เมื่อเห็นเมนูใหม่นั้น ๆ ก็ย่อมจะต้องไม่พลาดสั่งมาในทันทีจากความนิยมที่ไหน ๆ ก็เจอแล้ว เป็นใครก็ไม่อยากเสียดาย เช่น เมนูชาพ่นไฟ ,เมนูดัลโกน่าจากเกาหลี เป็นต้น

ค้นหาสูตรเครื่องดื่มใหม่ในคาเฟ่โดยลองผิดลองถูก

            เมนูเครื่องดื่มมากมายในโลกที่เวลานี้กลายมาอยู่ในลิสต์รายชื่อมากมายในคาเฟ่ต่าง ๆ ย่อมจะเริ่มมาจากศูนย์ซึ่งก็เป็นเพียงแค่วัตถุดิบเล็ก ๆ ที่อยู่ตามธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นเมล็ดกาแฟหรือใบชาในป่าหรือหุบเขา ก่อนที่จะมีคนได้ลองนำมาสกัดเป็นน้ำและอยู่ในรูปแบบเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพซึ่งก็ไม่มีอันตราย แต่อยากเพิ่มระดับความอร่อยให้เข้าถึงคนทั่วไปได้มากขึ้นจึงต้องมีการลองผิดลองถูกใส่น้ำตาล ใส่นมสด หรือใส่น้ำผึ้งเข้าไปจนกลายเป็นความอร่อยขึ้นมาได้ และคนก็นิยมกันมากในทั่วโลก จนสมัยนี้แม้แต่กาแฟเลม่อนก็ยังมีทั้งที่หลายคนมองว่าของที่ขมจัดกับเปรี้ยวจัดนั้นไม่น่าจะมาอยู่ด้วยกันได้ แต่กลับเป็นการเติมเต็มซึ่งกันและกันได้เสียอย่างนั้น หากคุณอยากได้สูตรเครื่องดื่มใหม่ ๆ ที่ไม่มีคาเฟ่ไหนเหมือนก็ต้องใช้วิธีการศึกษาและลองผิดลองถูกทำเองดื่มเองบ่อย ๆ จึงจะรู้

รูปภาพประกอบ : Pixabay

#วิธีหาสูตรเครื่องดื่ม #เคล็ดลับหาสูตรเครื่องดื่ม #คาเฟ่น่ารู้