สิ่งที่จะทำให้บรรจุภัณฑ์สินค้าของคุณน่าซื้อ ข่าวน่ารู้ อัพเดทสถานการณ์ เรื่องเล่า สาระความรู้ คู่ความบันเทิง
Category

สิ่งที่จะทำให้บรรจุภัณฑ์สินค้าของคุณน่าซื้อ

            เวลาที่คุณรู้สึกประทับใจในสิ่งของใดสิ่งของหนึ่งส่วนใหญ่แล้วจะเกิดความรู้สึกนี้ขึ้นมาจากอะไรเป็นอย่างแรก แน่นอนว่าทุกคนย่อมตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า “ภาพลักษณ์ภายนอกของสินค้า” เพราะภาพลักษณ์การออกแบบสินค้าคือสิ่งที่เราสามารถเห็นได้ด้วยตาเปล่าเมื่อมองตรงมาซึ่งหากออกแบบมาให้โดดเด่นก็จะสะดุดตาทำให้เกิดความน่าสนใจอยากที่จะหยิบสินค้านั้น ๆ ขึ้นมาดูและศึกษาคุณสมบัติต่าง ๆ เพิ่มเติมว่ามีอะไรที่คุ้มบ้างหากเราจะซื้อ ซึ่งหากเปรียบเทียบกับสินค้าที่อยู่ในบรรจุภัณฑ์ในร้านตามชั้นแล้ว ผู้คนย่อมจะสนใจสินค้าจากภาพลักษณ์ของบรรจุภัณฑ์ก่อนเป็นอันดับแรกซึ่งนับเป็นเรื่องสำคัญมากหากคุณคิดจะทำธุรกิจเป็นเจ้าของสินค้า นอกจากจะต้องทำรูปแบบสินค้าและคุณสมบัติให้ออกมาตามเป้าหมายผู้ใช้ส่วนใหญ่ที่ต้องการแล้ว การออกแบบบรรจุภัณฑ์แม้จะเป็นขั้นตอนอย่างหลังแต่สำหรับผู้ซื้อย่อมจะมาจากการมองเป็นอย่างแรกเสมอทำให้เราต้องรู้จักสิ่งที่จะทำให้บรรจุภัณฑ์สินค้าของตัวเองน่าสนใจจนอยากซื้อสินค้านั้น ๆ ได้ซึ่งสิ่งที่ทำให้บรรจุภัณฑ์น่าสนใจจะมีอะไรบ้างตามมาอ่านกันเลย!

“โลโก้แบรนด์” ทำให้บรรจุภัณฑ์สินค้าของคุณน่าซื้อ

            “โลโก้แบรนด์” แม้ว่าลูกค้าส่วนใหญ่ที่เข้ามาในร้านจะรู้จักแบรนด์ของคุณดีอยู่แล้วและอาจจะเคยเห็นลักษณะโลโก้ที่มีความเป็นเอกลักษณ์มาก่อน แต่อย่าลืมว่าในการออกแบบบรรจุภัณฑ์สินค้าแต่ละอย่างย่อมทำให้บรรจุภัณฑ์สินค้าของคุณก่อนหน้ากับบรรจุภัณฑ์สินค้าปัจจุบันไม่เหมือนกันจนคนอาจมองข้ามได้ไม่ว่าจะเป็นสีสันหรือรูปร่าง แต่หากคุณทำโลโก้ตัวเองให้เปลี่ยนสีหรือมีขนาดที่เข้ากับเอกลักษณ์ความเป็นธีมบรรจุภัณฑ์สินค้านั้น ๆ ได้ก็จะทำให้โลโก้เห็นความโดดเด่นในชื่อแบรนด์สินค้าของคุณจนจำได้ดีและรู้สึกชอบจนต้องรีบหยิบสินค้าคุณมาดูเลย

“ลักษณะแปลกใหม่” ทำให้บรรจุภัณฑ์สินค้าของคุณน่าซื้อ

            “ลักษณะแปลกใหม่” จะทำให้บรรจุภัณฑ์สินค้าของคุณมีความสะดุดตาน่าหยิบขึ้นมาดูอย่างรวดเร็ว ไม่จำเป็นว่าบรรจุภัณฑ์จะต้องทำออกมาในลักษณะของกล่องทรงสี่เหลี่ยม ทรงกระบอก หรือทรงเรขาคณิตอื่น ๆ ที่ตายตัว อาจจะทำออกมาตามเทรนด์ที่เจาะกลุ่มความสนใจของลูกค้า ตามคุณสมบัติเด่นของสินค้า หรือตามธีมเทศกาลก็ย่อมได้ และเลือกลวดลายสีสันที่เข้ากับเรื่องราวของตัวสินค้าจริงก็จะช่วยได้เช่นเดียวกัน

“ความพกพาสะดวก” ทำให้บรรจุภัณฑ์สินค้าของคุณน่าซื้อ

            “ความพกพาสะดวก” ผู้คนสมัยใหม่ย่อมจะไม่อยู่กับที่ มักเดินทางไปไหนมาไหนก็บ่อย และหลายครั้งที่นำสินค้านั้น ๆ ติดตัวไปก็มักจะทำให้บรรจุภัณฑ์เละหรือสินค้าภายในเสียหายได้ บ้างก็เอาใส่กระเป๋าแล้วบรรจุภัณฑ์กลับทำให้กระเป๋าตุงหรือทำให้มีพื้นที่ใส่ของอื่นได้จำกัดลงมาก หากคุณสามารถออกแบบบรรจุภัณฑ์ได้ในลักษณะที่พกพาสะดวก ขนาดเหมาะกับการถือติดตัวไปไหนมาไหน มีความยืดหยุ่นในการเก็บก็จะน่าซื้อมาก

รูปภาพประกอบ

รูปภาพที่ 1 : https://www.townandcountrymag.com/

รูปภาพที่ 2 : https://www.verywellfamily.com/

รูปภาพที่ 3 : https://www.amazon.com/

รูปภาพที่ 4 : https://www.gq.com/

#ออกแบบผลิตภัณฑ์ #บรรจุภัณฑ์น่าซื้อ #ขายของต้องรู้