เราควรเป็นคนโลกสวยหรือโลกมืดกันแน่? ข่าวน่ารู้ อัพเดทสถานการณ์ เรื่องเล่า สาระความรู้ คู่ความบันเทิง
Category

เราควรเป็นคนโลกสวยหรือโลกมืดกันแน่?

            โลกสวย ชีวิตก็โดนหลอกไปวัน ๆ นั่นแหละ

            ก็แค่โลกสวย แอ๊บแบ๊ว ความจริงเฟคหรือเปล่าจ๊ะ?

            โลกสวยแบบนี้จะอยู่ในสังคมได้ยังไง?

            ใครหลายคนอาจประสบการถูกบอกว่าตัวเองเป็นคน ‘โลกสวย’ อ่อนต่อโลก แอ๊บแบ๊ว เฟค ฯลฯ เพียงเพราะเรามองโลกในแง่ดี อาจจะเกินไปสำหรับคนที่มองเห็นเรา ซึ่งทำให้ใครหลายคนที่ถูกหาว่าเป็นคนโลกสวยนั้น น้อยเนื้อต่ำใจ เสียใจกับการกระทำที่คนรอบข้างหรือคนที่ตราว่าเราเป็นคนแบบนั้น แล้วสรุปเราเป็นคนอย่างว่าจริงหรือ? หรือเราควรเป็นคนโลกมืดกันนะ? บทความนี้มีคำตอบว่าคุณต้องปฏิบัติตัวอย่างไร

โลกสวยไม่ได้เฟคอย่างใครว่า

            การที่เรามองโลกในแง่ดีไม่ได้หมายความว่าเราเฟค หรือเราปลอมเปลือก แค่เราไม่ได้มีอคติที่ย่ำแย่หรือตัดสินว่าสิ่ง ๆ นั้นเลวร้ายก่อนที่เราจะประสบพบเจอจริง ๆ จำไว้ว่าเราไม่ได้ Fake อย่างใครเขาว่า พวกที่บอกว่าเราแอ๊บแบ๊ว หรือเฟคนั่นแหละคือพวกที่มองโลกในแง่ร้าย เห็นใครดีกว่าตัวเองไม่ได้ก็ต้องดึงเราให้มีทัศนคติย่ำแย่แบบนั้นด้วย

มองโลกในแง่ดีเกินไปก็ไม่ดี

         การที่เราโลกสวย หรือมองโลกในแง่ดีเกินไปก็ใช่ว่าจะดีต่อตัวเรา ชีวิตเราไม่ได้สวยงาม ไม่ได้อยู่ในทุ่งลาแวนเดอร์เสมอไป บางครั้งบางคราอาจต้องมีความมืดมาปกคลุมจิตใจบ้าง เพื่อที่จะให้เราอยู่รอดในสังคมที่โหดร้ายแบบนี้ แต่ก็ใช่ว่าเราจะต้องร้ายเพียงแค่เราขรึมให้ดูเข้มแข็งมากพอที่จะไม่ให้ใครมาทำอะไรเราได้ อย่างไรก็ตาม เราก็ต้องควบคุมให้อยู่ในความพอดี อะไรที่มากไปมันก็ไม่ดีใช่หรือไม่?

 เป็นคนดีให้คนอื่นเห็น

            เป็นคนดีในที่นี้ไม่ได้ให้ไปทำบุญทำการกุศลแต่อย่างใด แต่จงเป็นคนที่มีทัศนคติที่ดี มองโลกในแง่ดีแบบที่ควรจะเป็น เพื่อให้คนอื่นเห็น ทั้งคนรอบข้าง คนที่เกลียด หรือรักเรา เมื่อเขาเห็นว่าเราเป็นคนที่มีทัศนคติดี มองโลกในแง่ดี เข้มแข็งต่อโลกกว้าง ใคร ๆ มองมาก็จะเห็นว่าเรานี่แหละน่าเอาเป็นเยี่ยงอย่าง แน่นอนว่าการเป็นคนแบบไหนก็จะดึงสังคมแบบนั้นออกมา หากเราเป็นคนที่มีทัศนคติในแง่บวกเสมอเราก็จะดึงดูดคนที่มีทัศนคติที่ดีเหมือนกันมาอยู่ในชีวิต หากเราคิดร้าย อิจฉาริษยา นอกจากจะไม่มีคนดี ๆ เข้ามาหาเราแล้ว แต่ยังสร้างศัตรูคนที่รังเกียจเราเพิ่มขึ้นอีกด้วย ฉะนั้นคิดใหม่ ปฏิบัติตัวให้เป็นคนที่ดีพอสำหรับตัวเอง แล้วสิ่งดี ๆ ก็จะตามมาโดยที่เราไม่ต้องโหยหาเลย

ขอบคุณภาพจาก

www.2madames.com/tasmania-island-australia/nprim_w209-816/

www.khaosara.com/?p=16485

www.getwellsoonxoxo.com/archives/2891

#โลกสวย #ดีเกินไปก็ไม่ดี #สาระน่ารู้