รัฐบาลอังกฤษ ตั้งกองทุนฟื้นฟูวัฒนธรรม ให้กับองค์กรมรดก 162 แห่ง ข่าวน่ารู้ อัพเดทสถานการณ์ เรื่องเล่า สาระความรู้ คู่ความบันเทิง
Category

รัฐบาลอังกฤษ ตั้งกองทุนฟื้นฟูวัฒนธรรม ให้กับองค์กรมรดก 162 แห่ง

มหาวิหารเซนต์พอลได้รับเงิน 2.1 ล้านปอนด์เป็นส่วนหนึ่งของกองทุนฟื้นฟูวัฒนธรรม 1.57 พันล้านปอนด์ของรัฐบาล การระดมทุนครั้งล่าสุดนี้ได้รับรางวัลมากกว่า 14 ล้านปอนด์ให้กับองค์กรมรดก 162 แห่งเช่น St Paul’s, Durham Cathedral และ Blenheim Palace อีก 18 ล้านปอนด์มอบให้กับสถานที่จัดงานศิลปะและองค์กรแปดแห่งเช่นแจ๊สคลับของรอนนี่สก็อตต์, โอเปร่านอร์ทในลีดส์และเดอะโลว์รีใน Salford

เลขาธิการวัฒนธรรมหวังว่ามันจะช่วยพวกเขาผ่านการแพร่ระบาดของโควิด “ เงินช่วยเหลือเหล่านี้จะช่วยให้สถานที่ต่างๆที่หล่อหลอมเส้นขอบฟ้าของเรามาหลายร้อยปีและยังคงกำหนดวัฒนธรรมในเมืองต่างๆของเรา” Oliver Dowden กล่าว “จากเซนต์พอลและรอนนี่สก็อตต์ไปจนถึงเดอะโลว์รีและมหาวิหารเดอแรมเรากำลังปกป้องมรดกและวัฒนธรรมในทุกมุมของประเทศ

เพื่อช่วยงานและรับประกันว่าจะสามารถย้อนกลับได้อย่างแข็งแกร่ง” การอัดฉีดเงินสดจะช่วยในการก่อสร้างและค่าบำรุงรักษาของเซนต์พอลซึ่งปกติแล้วเป็นสถานที่ท่องเที่ยวขนาดใหญ่ มหาวิหารเดอแรมซึ่งได้รับความนิยมจากผู้เข้าชมหลายพันคนทุกปีในฐานะสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ฮอกวอตส์ในภาพยนตร์แฮร์รี่พอตเตอร์จะได้รับเงิน 1.93 ล้านปอนด์ ในขณะที่ Blenheim Palace ซึ่งเป็นบ้านเกิดของ Sir Winston Churchill ใน Oxfordshire จะได้รับเงินเกือบ 1.9 ล้านปอนด์

แม้จะมีการระดมทุนซึ่งก่อนหน้านี้ยังได้รับประโยชน์จากการชอบของ Shakespeare’s Globe นักร้องประสานเสียงของ Military Wives และ Cavern Club – รัฐบาลได้รับการกระตุ้นให้ทำมากขึ้นเพื่อช่วยเหลือนักแสดงและนักทำงานอิสระด้านศิลปะอื่น ๆ เนื่องจากสถานที่จะปิดอีกครั้งในระหว่างการปิดตัวในอังกฤษ และเวลส์

ก่อนหน้านี้ Dowden ยอมรับว่าหนึ่งในสามของคนทำงานอิสระในทุกสาขาอาชีพไม่สามารถเข้าถึงโครงการสนับสนุนรายได้จากการจ้างงานตนเองซึ่งรัฐบาลยืนยันในวันพฤหัสบดีว่าจะขยายให้ครอบคลุม 80% ของกำไรจากการซื้อขายเฉลี่ย

รอนนี่สก็อตต์คลับแจ๊สที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลกตอนนี้จะได้รับ 1.27 ล้านปอนด์เป็นส่วนหนึ่งของการระดมทุนครั้งใหม่เพื่อสำรวจโอกาสทางการแสดงที่สตรีมสำหรับการแสดงของอังกฤษที่กำลังจะมาถึง Opera North ในลีดส์จะได้รับ 2 ล้านปอนด์; และ The Lowry ใน Salford จะได้รับเงิน 3 ล้านปอนด์เพื่อครอบคลุมค่าใช้จ่ายต่อเนื่องที่เกิดขึ้นระหว่างการแพร่ระบาด Julia Fawcett ผู้บริหารระดับสูงของ Lowry กล่าวว่าเงิน “ได้ให้เส้นชีวิตที่สำคัญ” “นับตั้งแต่ถูกบังคับให้ปิดประตูในเดือนมีนาคมเราได้พยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้บริการผู้ชมของเราต่อไปสนับสนุนพนักงานของเราและมอบโอกาสที่สร้างสรรค์ให้กับศิลปินและชุมชนโดยทั้งหมดนี้ต้องสูญเสียรายได้ 93% (12 ล้านปอนด์) และภัยคุกคามที่แท้จริงของการปิดถาวร “เธอกล่าว “ด้วยเงินช่วยเหลือที่จำเป็นอย่างยิ่งนี้เราสามารถเริ่มต้นงานในการสร้างโปรแกรมศิลปะและการมีส่วนร่วมของเราขึ้นใหม่และมีส่วนร่วมในระบบนิเวศทางวัฒนธรรมทางตอนเหนือของอังกฤษต่อไปด้วยความมั่นใจ”

#กองทุนฟื้นฟูวัฒนธรรมอังกฤษ #ข่าวต่างประเทศ #อัพเดทรอบโลก