5 นิสัยสร้างได้ด้วยตัวเอง ข่าวน่ารู้ อัพเดทสถานการณ์ เรื่องเล่า สาระความรู้ คู่ความบันเทิง
Category

5 นิสัยสร้างได้ด้วยตัวเอง

เพื่อนๆหลายคนคงอยากมีนิสัยที่รู้สึกอยากเปลี่ยนแปลงซึ่งจริงๆแล้วนิสัยบางอย่างมันสามารถเปลี่ยนแปลงได้ขึ้นอยู่กับทัศนคติของเพื่อนๆ แล้วเหตุผลในการเปลี่ยนแปลงนิสัยบางอย่างเพื่อนๆคงมีเหตุผลที่แตกต่างกันออกไปแต่เชื่อว่าการเปลี่ยนแปลงนิสัยเพื่อให้ไปในทางที่ดีขึ้นไม่มีใครอยากเปลี่ยนแล้วดูไม่ดีหรอกจริงไหม ในวันนี้บทความนี้จะพาเพื่อนๆไปอ่าน5นิสัยที่สร้างได้ด้วยตนเอง

1. บุคลิกภาพดี

เมื่อต้องอยู่ต่อหน้าพื้นที่สาธารณะบุคลิกภาพเป็นสิ่งที่มองเห็นเป็นสิ่งแรกซึ่งการสร้างบุคลิกภาพที่ดีนั้นเราจะเริ่มจากการดูแลตัวเองไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าที่สวมใส่ให้เกิดความมั่นใจสร้างเสริมบุคลิกภาพที่ดี ผิวพรรณที่สดใส สะอาด น่ามอง ทรงผมที่ดูเรียบร้อย และการใส่น้ำหอมการช่วยทำให้คุณน่ามอง แต่ต้องระวังกลิ่นน้ำหอม อย่าให้มีกลิ่นที่ฉุนจนเกินไป

2. มั่นใจในตัวเอง

การเป็นคนที่มีความมั่นใจในตัวเองสร้างได้ด้วยเราต้องเชื่อในสิ่งที่ทำว่าเราสามารถทำสิ่งนั้นได้ ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีหมายความว่าเพื่อนๆเป็นคนที่กล้าแสดงออก และย่อมได้เปรียบกว่าคนที่ไม่มีความมั่นใจ คนที่ขาดความมั่นใจจะขาดเสน่ห์ ไม่น่าสนใจ

3. มีอารมณ์ขัน

เพื่อนๆสังเกตไหมว่าคนที่มีอารมณ์ขัน ที่สามารถพูดเรื่องตลกๆเป็นคนที่น่าเข้าหา เพราะอยู่ด้วยแล้วมีความสุขซึ่งเพื่อนๆคงคิดว่ามันคือพรสวรรค์ที่มีมาตั้งแต่เกิด แต่จริงๆแล้วเราสามารถปรับความคิดกับเรื่องต่างๆที่เจอ มองความผิดพลาดเป็นเรื่องตลก เพราะทุกคนย่อมผิดพลาดกันได้ ใช้ชีวิตให้ผ่อนคลายขึ้น ไม่จริงจังกับทุกเรื่องมากจนเกินเหตุหรือการมองโลกในแง่บวกนั้นเองเป็นสิ่งที่ช่วยให้เรามีอารมณ์ขันขึ้น

4. มีเสน่ห์

การสร้างเสน่ห์มีหลายรูปแบบและไม่จำเป็นว่าจะต้องเป็นคนที่หน้าตาดีเท่านั้น ซึ่งการสร้างเสน่ห์ในตัวเองอาจเริ่มได้ง่ายๆเป็นคนร่าเริง ยิ้มแย้มอัธยาศัยดี  ฝึกยิ้มบ่อยๆ ไม่ทำหน้างอ พูดจาสุภาพน่าฟัง และเป็นคนมี่รับฟังขณะที่พูดคุยกัน

5. รู้จักปฏิเสธอย่างสุภาพ

การมีน้ำใจเป็นสิ่งที่ดีหากเราช่วยเหลือเขาได้ก็เป็นไมตรีจิตที่ดีที่ควรหยิบยื่นให้กับเพื่อนๆ แต่ถ้าหากการขอความช่วยเหลือในบางครั้งหากเราทำไม่ได้ก็ควรปฏิเสธเพราะการที่เราฝืนทำและผลลัพธ์ไม่ดีก็จะทำให้ผู้ขอความช่วยเหลือไม่พอใจก็ได้ แต่การปฏิเสธนั้นต้องมีความสุภาพพร้อมบอกเหตุ ซึ่งเราต้องระมัดระวังพูดเพื่อรักษาความรู้สึกของผู้ฟังด้วย

            สำหรับ5ข้อนี้คือสิ่งง่ายๆที่เพื่อนๆสามารถสร้างนิสัยเหล่านี้ได้ การสร้างนิสัยที่ดีเป็นสิ่งที่ทุกคนอยากเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้นแต่สิ่งแรกที่ต้องปรับคือทัศนคติโดยฝึกมองโลกในแง่ดี แล้วในปัจจุบันเราต้องเจอกับสิ่งที่ไม่ดีแต่หากเราเปลี่ยนมุมมองที่ทำให้เราเกิดความสบายใจขึ้นโลกก็ไม่ได้แย่เกินไปกว่าที่เราคิด เป็นกำลังใจให้กับทุกคนที่ต้องการเปลี่ยนแปลงตัวเอง

ที่มารูปภาพ:https://www.crossingthefinis

#ปรับคือทัศนคติ #เปลี่ยนแปลงตัวเอง #สาระน่ารู้