ว่ากันด้วยเรื่องทำให้คาเฟ่โดดเด่น “ด้านกาแฟ” ข่าวน่ารู้ อัพเดทสถานการณ์ เรื่องเล่า สาระความรู้ คู่ความบันเทิง
Category

ว่ากันด้วยเรื่องทำให้คาเฟ่โดดเด่น “ด้านกาแฟ”

            “กาแฟ” เป็นเมนูหัวใจหลักในหมู่เครื่องดื่มของคาเฟ่ เพราะเป็นเครื่องดื่มซิกเนเจอร์ที่ผู้คนดื่มกันมาตั้งแต่อดีตจนไม่อาจจะหลีกเลี่ยงได้เพื่อสุขภาพและความกระปี้กระเปร่าของตัวเองจึงเกิดเป็นคาเฟ่ขึ้นมาหลากหลายที่ทั่วทุกมุมโลกและได้พัฒนาเพื่อต่อยอดการเข้าถึงกลุ่มบุคคลหลากหลายแวดวงโดยเพิ่มเมนูชา นม และน้ำผลไม้ขึ้นมาด้วย ทำให้ในสมัยนี้นอกจากคาเฟ่จะไม่ค่อยเน้นความสำคัญของเมนูแล้ว ยังเน้นแต่บรรยากาศความสวยงามของร้านเพื่อดึงดูดผู้คนเท่านั้น และเมนูกาแฟก็กลายเป็นสิ่งที่คนรุ่นใหม่มักจะมองข้าม ยิ่งมีการเข้ามาของชาไต้หวันแล้วด้วย ก็ยิ่งทำให้ไม่ว่าจะไปคาเฟ่ไหน คนสมัยนี้ก็จะฮิตสั่งแต่ชาแล้วบอกกันว่าอร่อย ทั้งที่ยังไม่เคยได้ลองกาแฟเลย ฉะนั้นหากคุณเป็นหนึ่งในเจ้าของคาเฟ่ที่กำลังอยากจะให้เมนูกาแฟของตัวเองโดดเด่นในสายตาของลูกค้าแล้วล่ะก็ลองทำตามวิธีของเราดูเลย

มีเมนูกาแฟหลากหลายรูปแบบในคาเฟ่

            ในคาเฟ่ของคุณควรจะมีเมนูกาแฟที่หลากหลายมากกว่าคาเฟ่ทั่วไป นอกจากเอสเปรสโซ่ ,คาปูชิโน่ ,ลาเต้ ,มอคค่า ,อเมริกาโน่ที่คนทั่วไปเคยดื่มกันมาแล้วก็ควรจะมีกาแฟท้องถิ่น เช่น กาแฟดอยช้าง ,กาแฟขี้ชะมด ,กาแฟจากดอยที่เชียงราย ,กาแฟใต้ เป็นต้น ซึ่งหากคุณมีกาแฟจากแหล่งผลิตมากมายที่อยู่ห่างไกลและได้รับการกล่าวขาวว่าหากนำมาชงจะอร่อยมากแล้วล่ะก็รับรองว่าลูกค้าจะต้องสนใจรีบมาสั่งกาแฟเหล่านี้แน่นอน แล้วพวกเขาก็จะได้รู้ว่ากาแฟแต่ละที่ย่อมไม่มีทางเหมือนกัน

มีการชงกาแฟที่เป็นเอกลักษณ์ในคาเฟ่

            แม้ว่าสมัยนี้การชงกาแฟในคาเฟ่จะเครื่องชงสำเร็จรูปที่ทำได้อย่างรวดเร็วและได้คุณภาพที่ดีเยี่ยมแล้ว แต่ไม่ว่าจะเป็นเครื่องชงกาแฟที่ดีเลิศแค่ไหน ความกลมกล่อมและความละมุนแบบธรรมชาติก็ไม่มีทางที่จะเหมือนกับการชงกาแฟแบบสมัยก่อนที่ต้องค่อย ๆ บดเองแล้วเทน้ำลงบนแผ่นกรองเพื่อสกัดความอร่อยของน้ำกาแฟลงให้เข้มข้นได้แน่นอน ดังนั้นการชงกาแฟของคาเฟ่คุณควรจะมี 2 รูปแบบให้ลูกค้าได้เลือกและสามารถเข้ามาชมวิธีการชงกาแฟที่พบได้ยากด้วยเพื่อให้เกิดความน่าสนใจและได้คุณภาพเอกลักษณ์การชงกาแฟอย่างแท้จริงอย่างที่ไม่ควรให้เลือนหายไปตามกาลเวลา

มีลูกเล่นการตกแต่งหน้ากาแฟในคาเฟ่ที่สวย

            นอกจากการชงกาแฟและสูตรรสชาติกาแฟที่ดี ๆ มีความหลากหลายของกาแฟที่ใช้แล้วก็มาถึงขั้นตอนของการลงฟองนมบนหน้ากาแฟเพื่อให้ลูกค้าได้ดื่มกาแฟที่มีความนุ่มนวลมัน ๆ ของฟองนมแบบหอมอร่อยนัว ๆ แต่หากจะลงฟองนมปกติก็คงไม่มีอะไรพิเศษไปกว่าร้านอื่น ต้องอาศัยลุกเล่นในการตกแต่งหน้าฟองนมให้มีเอกลักษณ์ เช่น อาจวาดตกแต่งฟองนมให้เป็นภาพของดอกไม้ ,ใบหน้าลูกค้า หรือลวดลายงาม ๆ เป็นต้น จะชวนให้น่ารับประทานและใคร ๆ ก็อยากลองกาแฟของคาเฟ่คุณได้แน่นอน

รูปภาพประกอบ : Pixabay

#สูตรรสชาติกาแฟ #เปิดร้านคาเฟ่ #สร้างเอกลักษณ์ของคาเฟ่