ทำไมพ่อค้าแม่ค้ามักชอบส่งของขายให้ชาวต่างชาติ ข่าวน่ารู้ อัพเดทสถานการณ์ เรื่องเล่า สาระความรู้ คู่ความบันเทิง
Category

ทำไมพ่อค้าแม่ค้ามักชอบส่งของขายให้ชาวต่างชาติ

            การขายของให้ชาวต่างชาติเป็นสิ่งที่มักพบเห็นบ่อย ๆ ในหมู่พ่อค้าแม่ค้าที่สามารถขยายกิจการของตัวเองออกไปได้ดีเจาะกลุ่มลูกค้าจำนวนมากได้แล้วและยิ่งเป็นในหมู่ของนักธุรกิจที่ทำการค้าขายยิ่งจะเป็นโอกาสดีหากได้ติดต่อส่งสินค้าของตัวเองไปขายให้ชาวต่างชาติซึ่งพวกเขามองว่ามีแววรุ่งและก้าวหน้ามากกว่าจะขายให้แค่ลุกค้าชาวไทยเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นสินค้าประเภทความสวยงามความงาม เสื้อผ้า ข้าวของแฟชั่น วัตถุดิบ และสินค้าอื่นที่มีการประยุกต์ให้ทันต่อการเจาะกลุ่มตลสดหรือสามารถนำไปต่อยอดในการซื้อของลูกค้าชาวต่างชาติได้ การเน้นขายของให้ลูกค้าชาวต่างชาติยิ่งผ่านกาลเวลามานานเข้าสมัยใหม่ก็ยิ่งเน้นมากขึ้นจนบางคนมีลุกค้าชาวต่างชาติมากกว่าลูกค้าชาวไทยอีก เพราะอะไรกันนะจึงทำให้พวกเขามีความทุ่มเทในการส่งสินค้าของตัวเองออกขายสู่ชาวต่างชาติเป็นจำนวนมาก เราจะมาบอกเล่าถึงประโยชน์ในการขายของให้ชาวต่างชาติแก่ทุกคนที่กำลังจะเป็นพ่อค้าแม่ค้ากัน

ลูกค้าชาวต่างชาติจ่ายเงินจำนวนดี

            การขายสินค้าของตัวเองให้แก่ลูกค้าชาวต่างชาติทำให้ได้เงินในจำนวนที่ดีกว่าการขายให้ลูกค้าชาวไทยมาก เพราะเวลามาซื้อสินค้า ลูกค้าชาวต่างชาติโดยเฉพาะชาวยุโรปมักจะนิยมซื้อสินค้าในปริมาณที่มากกว่าหนึ่งเป็นส่วนใหญ่และบางทีก็ซื้อเยอะด้วยความที่ประเทศของพวกเขามีการใช้จ่ายเงินที่เยอะในของอย่างหนึ่งอยู่แล้วทำให้พวกเขามักติดนิสัยชื่นชอบการซื้อของที่เน้นคุณภาพดีเป็นหลัก แม้ราคาจะสูงก็มักจะไม่เกี่ยงเท่าไหร่ ขอแค่ใช้แล้วคุ้ม คุณภาพสูงก็เพียงพอ พร้อมเปย์สุด ๆ

ลูกค้าชาวต่างชาติชอบความหลากหลาย

            ลูกค้าชาวต่างชาติมักจะชอบความหลากหลายของสินค้าอยู่แล้ว โดยเฉพาะสินค้าใหม่ ๆ ในประเทศและสินค้าจากต่างประเทศที่เข้ามาเปิดโลกของพวกเขาให้กว้างมากขึ้น อีกทั้งบางอย่างก็ยังมีคุณภาพในการอำนวยความสะดวกให้ชีวิตของพวกเขาอีก พวกเขาย่อมชื่นชอบทางเลือกใหม่ ๆ ที่จะเข้ามาเป็นสีสันให้แก่ชีวิตของพวกเขา ยิ่งเป็นสินค้าที่มอบการใช้งานในสิ่งที่สินค้าประเทศเขาไม่มีก็ยิ่งไม่รีรอที่จะซื้อเลยและหากใช้ดีจริงก็จะกลับมาซื้ออีก ไม่ติดใจแค่ชั่วครั้งชั่วคราว ตรงกันข้ามสำหรับคนไทยที่มักจะมีการแข่งขันในสินค้าสูงเพราะมีการแข่งผลิตสินค้าใหม่ออกมาตลอดจนแทบจะมีซ้ำกันโดยบังเอิญเยอะแยะและมักเป็นสินค้าที่อยู่ในกรอบเดิม ๆ ในสไตล์ความนิยมของคนไทยด้วยจึงขายไม่ดีเท่ากับการส่งสินค้าขายให้แก่ชาวต่างชาติ

ค่าเงินของประเทศลูกค้าชาวต่างชาติสูงกว่าไทย

            ค่าเงินของต่างประเทศที่ลูกค้าชาวต่างชาติอยู่ซึ่งส่วนใหญ่เป็นประเทศที่พัฒนาแล้วซึ่งเราส่งออกสินค้าไปมักจะมีค่าเงินที่สูงทำให้พวกเขาสามารถซื้อสินค้าของคุณได้สบาย ๆ ในราคาที่ไม่สูงนักหากเทียบกับมาตรฐานราคาสินค้าในประเทศของพวกเขาเองที่จะสูงกว่าไทยมาก ลูกค้าชาวต่างชาติจึงไม่ต่างจากกลุ่มสายเปย์ที่พร้อมจ่ายเงินเพื่อซื้อสินค้าไทยของคุณได้ทำให้พ่อค้าแม่ค้าเลือกที่จะส่งขายสินค้าของตัวเองให้ถึงลูกค้าชาวต่างชาติ

รูปภาพประกอบ : Pixabay

#ค้าขายต่างประเทศ #ขายของข้ามชาติ #ธุรกิจส่งออก