3 เคล็ดลับง่าย ๆ ดูแลตนเองในฤดูฝน คนไม่อยากป่วยต้องอ่าน ข่าวน่ารู้ อัพเดทสถานการณ์ เรื่องเล่า สาระความรู้ คู่ความบันเทิง
Category

3 เคล็ดลับง่าย ๆ ดูแลตนเองในฤดูฝน คนไม่อยากป่วยต้องอ่าน!

            ในฤดูฝนนั้น เป็นฤดูที่มีอากาศแปรปรวนค่อนข้างบ่อยเลยทีเดียว อีกทั้งยังมีลมฝน และฝนที่ตก ไม่ว่าจะตกปรอย ๆ หรือตกหนักมาก ก็ล้วนแต่เป็นปัญหาต่อสุขภาพของคนเราทั้งนั้น เพราะด้วยอากาศที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว และการถูกน้ำฝนเป็นระยะเวลานาน จึงทำให้ผู้ที่เป็นภูมิแพ้อากาศและผู้ที่สุขภาพไม่แข็งแรงนัก เกิดอาการป่วยนั่นเอง เราจึงแนะนำเคล็ดลับการดูแลตนเองในฤดูฝน ไม่ให้ป่วย ดังนี้

อย่าลืมพกอุปกรณ์เพิ่มเติมเพื่อสุขภาพ

            เมื่อคุณต้องติดฝนหรืออยู่ในสถานที่ที่มีฝนตกอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แน่นอนว่าคงเตรียมตัวสายเกินไปแล้ว แต่หากไม่อยากให้มันเกิดขึ้น คุณควรที่จะดูแนวโน้มหรือพยากรณ์อากาศว่าช่วงใดที่มีฝนตกบ่อยหรือตกหนัก จากนั้นก็เตรียมอุปกรณ์เพื่อป้องกันการเป็นหวัด เช่น ร่ม หน้ากากอนามัย เสื้อกันฝน เป็นต้น

  • เพื่อไม่ให้ป่วยเพราะร่างกายถูกฝนเป็นระยะเวลานานนั่นเอง และแน่นอนว่าเมื่อพกอุปกรณ์เหล่านี้ไว้ แม้ว่าฝนจะไม่ได้ตกหนักมาก ก็จะทำให้คุณได้สบายใจ อุ่นใจได้มากขึ้นนั่นเอง

เมื่อเดินทางกลับถึงบ้านแล้ว ทำความสะอาดร่างกายทันที

  •             สิ่งที่สำคัญ คือ เมื่อคุณเดินทางถึงบ้านแล้ว ไม่ว่าจะถูกน้ำฝนมากหรือน้อย ก็ควรที่จะดูแลตนเอง โดยการรีบทำความสะอาดร่างกาย เพื่อกำจัดเชื้อโรคหรือสิ่งสกปรกที่มีจากภายนอกและมากับน้ำฝนนั่นเอง รับรองว่าเมื่อรีบอาบน้ำ สระผม ก็จะช่วยให้คุณลดโอกาสในการเป็นไข้หวัดได้มากขึ้นอย่างแน่นอน

รับประทานอาหารหรือเครื่องดื่มอุ่น ๆ ร้อน ๆ ป้องกันไข้หวัด

            น้ำฝนและอากาศภายนอกขณะที่ฝนตกนั้นเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลให้คุณป่วย ดังนั้น การรับประทานอาหารหรือเครื่องดื่มที่ยังอุ่น ๆ ร้อน ๆ อยู่นั้น ก็ช่วยได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

เราขอแนะนำเครื่องดื่มอุ่น ๆที่จะทำให้คุณหายป่วยได้เร็วมากขึ้น เช่น น้ำชา น้ำขิง น้ำมะนาว เป็นต้น ทางที่ดี ควรดื่ม “น้ำอุ่น” ให้มากขึ้นด้วยเช่นกัน เมื่อปรับอุณหภูมิของร่างกายคุณได้ ก็จะช่วยให้ไม่ป่วยแล้ว!

  •             ทั้งหมดนี้ก็เป็นเคล็ดลับเล็ก ๆ น้อย ๆ สำหรับผู้ที่ต้องเดินทางหรือจำเป็นต้องทำงานนอกบ้าน นอกสถานที่นั่นเอง เพียงแค่คุณนำ 3 เคล็ดลับในการดูแลตนเองในช่วงหน้าฝนแบบนี้ ก็ไม่ต้องกังวลว่าจะป่วยในช่วงฤดูฝนอีกต่อไป หรือถ้าหากคุณป่วยเป็นไข้หวัดอยู่แล้ว ก็จะสามารถหายจากไข้หวัดได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้นนั่นเอง

อย่าลืมนำเอาเคล็ดลับง่าย ๆ ที่เราได้แนะนำไว้ทั้งหมดนี้ ไปลองใช้ดูนะคะ แล้วคุณก็จะไม่กังวลว่าจะป่วยในฤดูฝนอีกเลย

#ดูแลสุขภาพ #การดูแลตนเอง #ฤดูฝน