กินขมิ้นชันเวลาไหนดีที่สุด
Category

กินขมิ้นชันเวลาไหนดีที่สุด

การกินขมิ้นชั้นให้เราเลือกกิน เวลาที่ระบบร่างกายเปิดทำงาน และกินขมิ้นชันให้เราคิดว่าเรากินให้สนุกไม่ใช่กินเพื่อยา โดยการนำขมิ้นชันมาใช้เป็นเครื่องปรุงอาหาร เช่นหุงข้าวก็ใส่ผงขมิ้น ทอดปลาหรือปลาก็นำไปคลุกกับขมิ้น ทำให้หอมน่ากินและยังมีประโยชน์อีกด้วยเพราะตัวขมิ้นชันจะช่วยย่อยไขมันได้ เรามาดูเวลาที่เหมาะกับการกินขมิ้นชันกันดีกว่า

กินขมิ้นชัน เวลา ตี3 – ตี5

ช่วยบำรุงปอด ป้องกันการเป็นมะเร็งปอด ช่วยให้ปอดแข็งแรง ช่วยเรื่องภูมิแพ้ของจมูกที่หายใจไม่สะดวก และช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้ผิวหนัง

กินขมิ้นชัน เวลา ตี5 – 7 โมง

ช่วยแก้ปัญหาลำไส้ใหญ่ ถ้าเคยกินยายถ่ายมาเป็นเวลานาน ให้กินขมิ้นชันเวลานี้จะดี ขมิ้นชันจะช่วยฟื้นฟูปลายประสาทของลำไส้ใหญ่แต่ต้องกินเป็นประจำ ถึงจำทำให้ลำไส้ใหญ่บีบรัดตัวเพื่อขับถ่ายอย่างปกติ แก้ปัญหาลำไส้ใหญ่กลืนลำไส้เล็ก

และยังช่วยดูดซึมสารอาหารเพื่อไปสร้างเม็ดเลือด ขมิ้นชันยังช่วยในเรื่องล้างลำไส้ให้สะอาดก็จะไม่ค่อยมีขยะตกค้าง จึงไม่เกิดแก๊สพิษที่ทำให้เกิดกลิ่นตัว และจะไม่เป็นริดสีดวงทวาร ไม่เป็นมะเร็งลำไส้

กินขมิ้นชัน เวลา 7 โมงเช้า – 9 โมงเช้า

ช่วยแก้ไขเรื่องกระเพาะอาหาร ที่เกิดจากกินข้าวไม่ตรงเวลา ท้องอืด จุกแน่น ปวดเข่า ขาตึง ช่วยบำรุงสมอง ป้องกันความจำเสื่อม

กินขมิ้นชัน เวลา 9โมงเช้า – 11โมงเช้า

ช่วยแก้ปัญหาเรื่องน้ำเหลืองเสีย มีแผลที่ปาก อ้วนเกินไป  ลดอาการของโรคเกาต์ ลดอาการเบาหวาน

กินขมิ้นชัน เวลา 11โมงเช้า – บ่ายโมง

จะช่วยแก้ปัญหาเกี่ยวกับโรคหัวใจ กินช่วงเวลานี้จะช่วยบำรุงหัวใจให้แข็งแรง ถ้าเลยเวลา11โมงเช้าไป ขมิ้นชันจะไปทำงานที่ตับ แล้วตับจะส่งมาที่ปอดและปอดจะส่งมาที่ผิวหนัง แต่ส่วนมากจะมาไม่ถึงเพราะกินขมิ้นชันน้อยเกินไป

กินขมิ้นชัน เวลา บ่ายโมง – บ่ายสามโมง

จะช่วยแก้ปัญหาเรื่องการบ่อยท้องเป็นประจำ เพราะมีไขมันเกาะที่ลำไส้เล็กซึ่งสะสมเป็นเวลานาน ทำให้เกิดแก๊ส และมีอาการปวดท้องในช่วงตอนบ่าย ถ้าได้กินขมิ้นชันเวลานี้จะช่วยล้างลำไส้เล็กได้ดีที่สุด

กินขมิ้นชัน เวลา บ่ายสามโมง – ห้าโมงเย็น

ช่วยดูแลหูรูดของกระเพาะปัสสาวะให้แข็งแรง แก้ปัญหาตกขาวของผู้หญิง และยังช่วยขับเหงื่อออกได้ดี เพราะร่างกายต้องการขับสารพิษออกให้ได้มากที่สุดในเวลานี้

#ข่าวน่ารู้ #อัพเดทสถานการณ์#เรื่องเล่า #สาระความรู้คู่ความบันเทิง