ประกันชีวิตกับวัยทำงาน ข่าวน่ารู้ อัพเดทสถานการณ์ เรื่องเล่า สาระความรู้ คู่ความบันเทิง
Category

ประกันชีวิตกับวัยทำงาน

เชื่อว่าเพื่อนๆหลายคนคงรู้จักกับการทำประกันชีวิต ซึ่งเพื่อนๆอาจมีทัศนคติที่แตกต่างกันออกไป แต่หลักแล้วๆประกันชีวิตคือหนึ่งในแผนทางการในพิรามิดทางการเงิน  ซึ่งอยู่ในส่วนฐานที่เป็นการป้องกันความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นในอนาคตที่เราไม่สามารถคาดการณ์ได้ว่าสิ่งต่างๆจะเกิดขึ้นกับเราตอนไหนเวลาไหน ฉะนั้นการจ่ายเงินส่วนหนึ่งของรายได้เพื่อซื้อประกันชีวิตก็เท่ากับว่าเป็นการซื้อความคุ้มที่จะเกิดขึ้นในอนาคต หากประสบกับอุบัติเหตุ โรคร้ายแรง หรือค่าใช้จ่ายต่างๆในการนอนรักษาตัวในโรงพยาบาล  เพื่อเป็นการช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในส่วนของค่ารักษาที่เกิดขึ้น ซึ่งเราคนในวัยทำงานประกันชีวิตเป็นสิ่งสำคัญในด้านการคุ้มครองชีวิตแล้ว ประกันยังมีประโยชน์ในด้านอื่นๆอีกแล้วในวันนี้บทความนี้จะพาเพื่อนๆไปทำความรู้จักกับประชีวิตให้มากยิ่งขึ้น

1. เป็นหลักประกันที่มั่นคงให้กับครอบครัว

            ประกันชีวิตเป็นหลักประกันที่มั่นคง เปรียบเสมือนการวางแผน หากวันนี้เรายังมีภาระ ที่ต้องผ่อนส่งค่าบ้าน ค่ารถ หรือค่าใช้จ่ายในการศึกษาของลูก ประกันชีวิตจะทำให้เรามีหลักที่มั่นคง เพราะเราสามารถวางแผนเรื่องเงินที่จะไว้ใช้จ่ายเพื่อการศึกษาของบุตรได้ และยังสามารถบรรเทาความเดือนร้อนทางด้านการเงินได้

2. เป็นการสร้างวินัยทางการเงิน

            การทำประกันชีวิตโดยส่วนใหญ่จะเป็นสัญญาระยะยาวที่ผู้เอาประกันต้องจ่ายค่าเบี้ยเป็นประจำรายงวด ดังนั้นแล้วจะช่วยให้เรามีวินัย เกิดการออมเงินอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะเป็นตัวช่วยในการวางแผนทางการที่จะเกิดขึ้นในระยะยาวของผู้เอาประกันภัยได้

3. ประกันสามารถสร้างผลตอบแทนได้

นอกจากประกันชีวิตจะเป็นตัวที่ช่วยโอนย้ายความเสี่ยงให้กับผู้เอาประกันแล้วยังเป็นสิ่งที่สามารถสร้างผลตอบแทนกลับคืนได้ด้วย เพราะประกันชีวิตในแต่ละบริษัทมีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย เพราะในบางผลิตภัณฑ์จะมีการจ่ายผลประโยชน์ในรูปแบบเงินคืนระหว่างสัญญาหรือเงินครบกำหนดสัญญา ซึ่งโดยทั่วไปแล้วผลตอบแทนของประกันนั้นจะมากกกว่าการฝากเงินไว้กับธนาคาร

4. ประกันชีวิตจะช่วยสร้างสภาพคล่อง

            ข้อนี้หลายๆคนอาจจะยังไม่รู้ว่าการทำประกันชีวิตนั้นสามารถบริหารสภาพคล่องทางการเงินหากทำประกันชีวิตไปซักระยะหนึ่งแล้ว เราสามารถกู้ยืมเงินจากเล่มกรมธรรม์ประกันชีวิตได้ ซึ่งรายละเอียดต่างๆแต่ละบริษัทจะไม่เหมือนกัน

5. ประกันชีวิตสามารถนำมาลดหย่อนภาษีได้

            ประกันชีวิตที่สามารถใช้ในการลดหย่อนภาษีได้นั้นต้องมีระยะเวลาเอาประกันตั้งแต่ 10 ปีขึ้นไป ซึ่งถ้าเป็นประกันชีวิตทั่วๆไปสามารถนำไปหักลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 1แสนบาทแต่ถ้าเป็นแบบบำนาญสมารถลดหย่อนได้สูงสุด 2 แสนบาท

            เมื่อเราอ่านจนจบจะทราบแล้วว่าประกันชีวิตนั้นมีประโยชน์รอบด้านและครอบคลุมการใช้ชีวิตประจำวัน ซึ่งประกันชีวิตมีหลากหลายรูปแบบ เลือกมาวางแผนให้เหมาะสมกับตัวเราเพื่อความคุ้มครองที่จะเกิดขึ้นในอนาคต เพื่อเป็นการป้องกันความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นในอนาคตและไม่ให้กระทบกับเงินที่เราหามาการมีประกันชีวิตไว้ซักหนึ่งเล่มจะช่วยตัดความกังวลในเรื่องค่าใช้จ่ายในอนาคต

ที่มารูปภาพ: https://www.insuranceth.com

#ประกันชีวิตวัยทำงาน #รู้เรื่องประกันชีวิต #ข่าวน่ารู้