เคยสงสัยหรือไม่ ใครเป็นผู้กำหนดเทรนด์แฟชั่น. ข่าวน่ารู้ อัพเดทสถานการณ์ เรื่องเล่า สาระความรู้ คู่ความบันเทิง
Category

เคยสงสัยหรือไม่ ใครเป็นผู้กำหนดเทรนด์แฟชั่น

ในแต่ละปีนั้นจะมีเทรนด์แฟชั่นต่างกันไป อันนี้ทุกคนน่าจะทราบดีอยู่แล้ว แต่เคยสงสัยหรือไม่ว่าเอ๊ ใครเป็นคนกำหนด เทรนด์แฟชั่น ล่ะ

เคยสงสัยหรือไม่ ใครเป็นผู้กำหนดเทรนด์แฟชั่น

ทำไมถึงรู้ได้ว่าในแต่ละปีนั้นสีไหนมาแรง แบบไหนยอดนิยม หากกำลังสงสัยอยู่ล่ะก็ วันนี้เรามีคำตอบมาฝากรับรองว่าหายสงสัยกันแน่นอน

ใครหนอเป็นกำหนด เทรนด์แฟชั่น

เคยสงสัยหรือไม่ ใครเป็นผู้กำหนดเทรนด์แฟชั่น

หากอ้างอิงจากหนังสือ Anatomy of a Trend ได้อธิบายไว้ว่าเทรนด์แฟชั่นจะมีอายุประมาณ 2-5 ปีซึ่งจะคล้าย ๆ กับห่วงโซ่อาหารแต่เป็นห่วงโซ่แฟชั่น ที่มีโอกาสหมุนเวียนกลับมาได้เสมอ ผู้กำหนด เทรนด์แฟชั่น

มักมาจากแบรนด์ระดับชั้นสูงที่คนเข้าถึงค่อนข้างยากหน่อย โดยจะมีคนดังหรือผู้ทรงอิทธิพลมารับหน้าที่เผยแพร่แฟชั่นเซ็ตใหม่ ๆ ซึ่งจะเรียกคนกลุ่มนี้ว่า Endorser และเมื่อคนดังเหล่านี้สวมใส่เสื้อผ้าจากแบรนด์ชั้นสูงเผยแพร่สู่สาธารณะ

อย่างเช่นนักร้องคนดังสวมเสื้อหนังแจ็คเก็ตออกงานแห่งหนึ่ง ภาพของนักร้องดังคนนั้นก็จะถูกแชร์สู่โลกโซเชี่ยลอย่างรวดเร็ว จนกลายเป็นกระแสส่งต่อมาถึงกลุ่ม Fashionista นักล่าเทรนด์ที่ไปเสาะแสวงหาเสื้อแบบเดียวกับนักร้องคนดังมาใส่

จนเป็นกระแสในวงกว้างมากขึ้น แน่นอนว่าเมื่อเหล่า Fashion  Blogger ได้เห็นก็ไม่พลาดที่จะนำมาแต่งตามเพื่อเกาะกระแสเทรนด์เป็นต้น เมื่อกลายเป็นเทรนด์แล้วแบรนด์ระดับกลางและระดับล่างที่เข้าถึงง่าย

นำแจ็คเก็ตแบบเดียวกันมาผลิตเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มคนทั่วไปได้มากขึ้น แบบเดียวกันแต่ราคายย่อมเยากว่า ซึ่งเมื่อกลาย เทรนด์แฟชั่น ที่ฮิตไปแล้ว กลุ่ม Endorser ก็เริ่มมองหาแฟชั่นใหม่ ๆ มานำเสนอ แล้วก็จะวนลูปวัฏจักรนี้ไปเรื่อย ๆ นั่นเอง

เทรนด์แฟชั่น หมุนเวียนอยู่เสมอ

ในโลกของแฟชั่นนั้นค่อนข้างกว้าง เพราะปัจจุบันการแต่งตัวสามารถนำมาประยุกต์ได้หลากหลาย ดังนั้น เทรนด์แฟชั่น จึงหมุนเวียนอยู่เสมอ แต่แต่งเติมเข้าไปเพิ่มเพื่อให้โดดเด่นมากขึ้น ดังนั้นใครเป็นผู้กำหนดแฟชั่น

เคยสงสัยหรือไม่ ใครเป็นผู้กำหนดเทรนด์แฟชั่น

ก็คงจะเป็นเหล่าคนดังที่เป็นตัวขับเคลื่อนวงการนั่นเอง ยิ่งมีอิทธิพลในวงการแฟชั่นมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งเป็นจุดสนใจด้านการแต่งตัว จะใส่อะไรที่ประหลาดมากแค่ไหนก็ทำให้เป็นกระแสฮิตได้ แต่งตามกันทั่วโลกแบบไม่มองว่าแปลก

แต่ทั้งนี้อย่าลืมว่าการวิ่งตาม เทรนด์แฟชั่น มากเกินไปอาจทำให้สิ้นเปลือง ฉะนั้นแต่งอะไรที่เป็นตัวเองจะเหมาะที่สุด เพราะหากแต่งอะไรที่รู้สึกว่าไม่ใช่ ก็จะไม่ค่อยมีความมั่นใจและทำให้เสียบุคลิกอีกด้วย

เครดิตภาพ : google

#ข่าวน่ารู้  #อัพเดทสถานการณ์ #เรื่องเล่า #สาระความรู้ #คู่ความบันเทิง #ใครเป็นผู้กำหนดเทรนด์แฟชั่น