แฟชั่นทรงผมสวยๆ สำหรับสาวรูปหน้ายาว ข่าวน่ารู้ อัพเดทสถานการณ์ เรื่องเล่า สาระความรู้ คู่ความบันเทิง
Category

แฟชั่นทรงผมสวยๆ สำหรับสาวรูปหน้ายาว

สาวๆ ที่มีรูปหน้ายาว ถ้ายังไม่รู้ว่าเราควรไว้ทรงผมในลักษณะไหนดีเพื่อให้รูปหน้าของเราไม่ดูยาวจนเกินไป วันนี้เรามีวิธีเลือกทรงผมที่เหมาะสำหรับคุณมาแนะนำกันค่ะ โดยเริ่มจาก

ภาพปกจาก sanook.com

1. ไว้ผมหน้าม้า

การไว้ผมหน้าม้าจะเป็นวิธีที่ดีที่สุดที่จะช่วยทำให้ใบหน้าของคุณดูสั้นลงได้ เพราะมีผมมาปิดช่วงบนของใบหน้า จะทำให้ใบหน้าของคุณดูสมส่วนมากยิ่งขึ้น โดยคุณสามารถเลือกไว้ผมหน้าม้ากันได้ทุกแบบ ไม่ว่าจะเป็นหน้าม้าแบบตรงๆ หรือซอยสไลด์ รวมทั้งหน้าม้าแบบเป้ปัดไปข้างใดข้างหนึ่งก็ได้เช่นเดียวกัน  

2. ดัดเป็นลอนสลวย

การดัดผมแบบเป็นลอนใหญ่ๆ จะมีส่วนช่วยทำให้หน้าดูสั้นลงและไม่เรียวยาวมากได้เช่นกัน เพราะลอนผมจะช่วยอำพรางใบหน้าของคุณได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ลอนผมสวยๆ ดูสลวยเป็นเงางามยังช่วยดึงดูดสายตาของผู้พบเห็นได้เป็นอย่างดีอีกด้วย ทำให้ละเลยใบหน้ายาวๆ ของคุณไปได้

3. ม้วนผมให้ดูมีวอลลุ่ม

สำหรับสาวๆ ที่มีผมยาวประบ่า ถ้าไม่อยากให้ใบหน้าดูยาวจนเกินไป ควรทำการม้วนผมช่วงคางให้งุ้มเข้าเป็นวอลลุ่มจะช่วยทำให้ใบหน้าของคุณดูกว้างขึ้น และการไว้ผมทรงนี้คุณไม่จำเป็นจะต้องไว้ผมหน้าม้า เพราะวอลลุ่มของผมจะช่วยทำให้ใบหน้าของคุณดูสมส่วนขึ้นได้

4.สไลด์ไล่ระดับ

สำหรับสาวหน้ายาวที่ต้องการไว้ผมบ๊อบสั้น แต่คุณไม่ควรไว้ผมที่สั้นจนเกินไป เพราะจะยิ่งทำให้ใบหน้าดูยาวมากขึ้น แต่ควรให้มีระดับความสั้นอยู่ที่ระหว่างคาง แล้วให้ซอยสไลด์ด้านข้างไล่ระดับลงมาจนถึงช่วงบริเวณคาง แต่ควรมีผมหน้าม้าไม่ว่าจะเป็นหน้าแบบตรงๆ หรือหน้าม้าปัดไปข้างใดข้างหนึ่ง แต่ห้ามไว้ผมแสกกลางอย่างเด็ดขาด เพราะจะยิ่งทำให้ใบหน้าของคุณดูยาวมากยิ่งขึ้น 

ภาพจาก sanook.com

5. คาดผมหรือสวมหมวก

ถ้าคุณเป็นคนที่ไม่ชอบไว้ผมหน้าม้า และชอบเปิดหน้าผากคุณควรหาตัวช่วย นั่นก็คือการใช้ที่คาดผมอันใหญ่ๆ หรือเป็นลักษณะเป็นโบว์อันโตๆ หรือแม้แต่การสวมหมวกก็จะมีส่วนช่วยทำให้ใบหน้าของคุณไม่ยาวมากจนเกินไปได้

วิธีต่างๆ เหล่านี้จะเป็นวิธีที่สาวมารถเปลี่ยนสาวหน้ายาวให้ดูมีใบหน้าที่สมส่วนยิ่งขึ้น แต่สิ่งที่คุณควรหลีกเลี่ยงก็คือไม่ควรไว้ผมที่ยาวหรือสั้นจนเกินไป เพียงเท่านี้ก็รับรองได้เลยว่าคุณจะมีใบหน้าและทรงผมที่สวยได้ไม่แพ้สาวรูปหน้าอื่นกันเลย และสำหรับท่านใดสนใจดูวิธีเลือกทรงผมให้เหมาะกับรูปหน้าเพิ่มเติม ดูได้ที่นี่กันเลยนะคะ >>

#ทรงผมสาวหน้ายาว #แฟชั่นทรงผมสาวๆ #หน้ายาวไว้ผมทรงอะไร