คลายร้อนได้ รักสุขภาพด้วย จาก เครื่องดื่มใน 7-Eleven
Category

คลายร้อนได้ รักสุขภาพด้วย จาก เครื่องดื่มใน 7-Eleven

อากาศร้อนทีไร อยากได้เครื่องดื่มหวาน ๆ เย็น ๆ เพิ่มความสดชื่นทุกที ว่าแล้วก็เลี้ยวเข้า 7-Eleven เดินเข้าด้านในสุดไปที่ตู้เครื่องดื่มแช่เย็น เรียกได้ว่ามีสวรรค์อยู่ตรงหน้าแค่เอื้อมมือถึง มีเครื่องดื่มมากมายให้เลือก

ไม่ว่าจะเป็นน้ำผลไม้ น้ำอัดลม น้ำสมุนไพร น้ำสุขภาพ และเครื่องดื่มอื่น ๆ อีกหลายรายการ แต่ถ้าให้หยิบดื่มแบบไม่คิดบ่อย ๆ อาจจะไม่ดีต่อสุขภาพเท่าไหร่ เพราะมีน้ำตาลสูง ดังนั้นก่อนหยิบ เราควรต้องมองหาตราสัญลักษณ์โภชนาการ “ทางเลือกสุขภาพ” กันด้วยดีกว่า จะได้มั่นใจว่ากำลังดื่มเครื่องดื่มที่ดีต่อต่อสุขภาพ วันนี้เราเลยจะพาทุกคนไปเลือกเครื่องดื่มที่ดีต่อสุขภาพบางส่วนจาก 7-Eleven ด้วยกัน

คลายร้อนได้ รักสุขภาพด้วย จาก เครื่องดื่มใน 7-Eleven

ขอบคุณภาพจาก Healthierlogo

เกณฑ์การได้สัญลักษณ์เครื่องดื่มทางเลือกสุขภาพนั้นดูได้จาก เครื่องดื่มน้ำผักผลไม้ น้ำอัดลม ที่มีน้ำตาลน้อยกว่าหรือเท่ากับ 6 กรัมต่อ 100 มิลลิลิตร หรือมีน้ำตาลน้อยกว่าหรือเท่ากับ 18 กรัมต่อเครื่องดื่มที่เกิน 300 มิลลิลิตร ส่วนน้ำผักผลไม้ 100% ต้องมีน้ำตาลทั้งหมดน้อยกว่าหรือเท่ากับ 12 กรัม โซเดียมน้อยกว่าหรือเท่ากับ 100 กรัม และใยอาหารมากกว่าหรือเท่ากับ 0.75 กรัมต่อเครื่องดื่มปริมาณ 100 มิลลิลิตร

สำหรับชาปรุงสำเร็จต้องมีน้ำตาลทั้งหมดน้อยกว่าหรือเท่ากับ 6 กรัม และไขมันทั้งหมดน้อยกว่าหรือเท่ากับ 0.6 กรัม ต่อ 100 มิลลิลิตร แต่ถ้ามีปริมาณมากกว่า 300 มิลลิลิตรต้องมีน้ำตาลน้อยกว่าหรือเท่ากับ 18 กรัมและไขมันทั้งหมดน้อยกว่าหรือเท่ากับ 1.8 กรัม ตามมาด้วยกาแฟปรุงสำเร็จต้องมีน้ำตาลทั้งหมดน้อยกว่าหรือเท่ากับ 6 กรัม และไขมันทั้งหมดน้อยกว่าหรือเท่ากับ 1 กรัม ต่อเครื่องดื่ม 100 มิลลิลิตร ซึ่งต้องมีน้ำตาลทั้งหมดน้อยกว่าหรือเท่ากับ 18 กรัมและไขมันทั้งหมดน้อยกว่าหรือเท่ากับ 3 กรัมต่อเครื่องดื่มที่มีปริมาณเกิน 300 มิลลิลิตรขึ้นไป

ดังนั้นการเลือกเครื่องดื่มที่ดีต่อสุขภาพ เราก็สามารถทำได้ง่าย ๆ แค่เพียงสังเกตตราสัญลักษณ์นี้ เพื่อความสะดวกและรวดเร็วในการเลือกเครื่องดื่มมาเติมความสดชื่นก็พอจ้า

เครื่องดื่มใน 7-Eleven ที่มีตราสัญลักษณ์ทางเลือกสุขภาพ

  1. เครื่องดื่มชาเขียวพรีเมี่ยม Oishi Gold ที่มีสูตรให้เลือกมากมาย สดชื่นได้ทั้งหวานน้อยและไม่มีน้ำตาล
  2. เครื่องดื่มอัดลม Coca Cola อร่อยซ่าไม่มีน้ำตาล ซ่าสดชื่น ไม่ต้องง้อน้ำตาลกันเลย
  3. เครื่องดื่มน้ำอัดลม Pepsi แมกซ์เทสต์ ราสเบอร์รี่ เต็มที่กับรสชาติ ไม่มีน้ำตาล กลิ่นราสเบอร์รี่หอมหวาน
  4. กาแฟปรุงสำเร็จ Birdy เบอร์ดี้ แบล็ค น้ำตาลน้อย กาแฟดำคั่วบดเข้มเอาใจคอกาแฟ ที่มีความหวานแบบพอดี
  5. เครื่องดื่มสมุนไพร เย็น เย็น น้ำเก๊กฮวยผสมน้ำผึ้งแท้จากธรรมชาติ เพิ่มความสดชื่น คลายร้อนให้ร่างกาย
  6. เครื่องดื่มสมุนไพรไทย คูล คูล เฟรช น้ำอัญชัญมะนาวผสมน้ำผึ้งดอกลำไย หอมหวานได้ประโยชน์คลายร้อน
  7. น้ำผลไม้ Malee Coco น้ำมะพร้าว 100% มีแร่ธาตุจากธรรมชาติ เพิ่มพลังงานและความสดชื่นให้ร่างกาย

#เครื่องดื่มสุขภาพ #7-11