Category

3 วิธีขั้นเด็ดขาดในการปลดหนี้

‘การไม่มีหนี้เป็นลาภอันประเสริฐ’ คำ ๆ นี้คงกลายเป็นประโยคสำคัญของใครหลาย ๆ คน เพราะการมีหนี้มีการแต่จะสร้างความทุกข์ความเครียดให้กับเรา แต่ทุกสิ่งทุกอย่างเกิดขึ้นก็เพราะตัวเองอีกเช่นกัน ซึ่งก็มีหลายคนที่พยายามหาวิธีที่จะปลดหนี้ให้กับตัวเอง แต่หลายครั้งที่เหมือนกับยิ่งเพิ่มพูน

เพราะฉะนั้นในวันนี้เราจะมาแนะนำเคล็ดลับที่จะช่วยให้ทุกคนปลดหนี้ได้สำเร็จ  จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

1. กำจัดงบ ใช้เงินเท่าที่จำเป็น
เมื่อถึงวันสิ้นเดือน เราต้องดูเลยว่า เรามีรายจ่ายประจำอะไรบ้าง และเมื่อจ่ายครบทุกรายการแล้ว เหลือเงินเท่าไหร่ก็นำมาบริหารให้ดี และต้องเริ่มใช้ชีวิตแบบพอเพียง งดข้าวของที่แพงเกินไป บางอย่างถ้ามีอยู่แล้ว เราก็ไม่จำเป็นต้องมีซ้ำ ไม่จำเป็นต้องตามแฟชั่นเสมอไป หรืออาจจะเปลี่ยนวิถีชีวิตโดยการเดินมาทำงานแทน หรือขึ้นรถเมล์มา ซึ่งอาจจะต้องดูเรื่องค่าใช้จ่ายในการเดินทางด้วย เพราะบางทีก็ไม่ได้ถูกไปกว่าขับรถมาเลย

2. หารายได้พิเศษเพิ่มเงินในกระเป๋า
หลายคนอาจจะมีหนี้สินมากมายจนเงินเดือนที่มีอยู่ไม่พอจ่าย ฉะนั้นทางออกที่หนทางหนึ่งก็คือ การหารายได้พิเศษ ซึ่งใยสมัยนี้มีอาชีพมากมายที่สามารถทำหลังเลิกงานประจำหรือทำงานในช่วงเสาร์อาทิตย์ได้ ทั้งการขายของออนไลน์ ขายของที่ตลาดนัด ถ้าเราเก่งภาษาหรือวิชาอะไรสักอย่างก็สามารถเปิดรับสอนพิเศษได้ และยิ่งตอนนี้กระแสการเป็นบิวตี้บล็อกเกอร์ ยูทูบเบอร์ หรือนักแคสเกม ถ้าเรามีความสนใจทางด้านไหนก็สามารถนำมาทำเป็นอาชีพได้ แต่อย่างลืมว่า อย่าใช้เงินฟุ่มเฟือยอีก เพราะการทำงานพิเศษนี้ เราทำเพื่อหาเงินมาใช้หนี้กันนะคะ

3. ปรับเปลี่ยนตัวเองให้เป็นนักออมเงิน
จากข้อที่แล้วที่เราได้ทำงานหารายได้เสริม มีเงินเข้ามาช่วยสมทบกับเงินจากงานประจำ ซึ่งถ้าเราใช้หนี้ที่มีทั้งหมดแล้ว รายได้จากงานพิเศษสามารถนำมาเข้าธนาคารหรือลงทุนบางอย่างเพื่อเพิ่มเงินให้เงินขึ้น นอกจากนี้จะทำให้คุณมีเงินในช่วงวัยเกษียณ หรือมีเงินที่สามารถนำไปใช้โดยไม่กระทบไม่ส่วนรายจ่ายประจำเดือนอีกด้วย และเหนืออื่นใดก็อย่าใช้เงินฟุ่มเฟือยบ่อยครั้งนัก

ทุกสิ่งทุกอย่างที่ได้กล่าวมานั้นจะเกิดขึ้นไม่ได้เลยหากเราไม่มีความมุ่งมั่นตั้งใจ ซึ่งเราต้องสะกดจิตตัวเองให้ได้ว่า เรามีหนี้ เราต้องใช้หนี้ก่อน และเราอย่าเครียดนะคะ ซึ่งฟังดูแล้วอาจจะยาก แต่ถ้าเรายิ่งเครียด ก็จะยิ่งส่งผลร้ายต่อเรา เราเชื่อว่าคุณทุกคนทำได้ค่ะ

ข่าวใหม่ เรื่องราวอัพเดท ติดตามได้ที่นี้ www.saihakken.net