เหตุผลทำไม ว่าเพื่อนมัธยมถึงอยู่กับเรามานาน ข่าวน่ารู้ อัพเดทสถานการณ์ เรื่องเล่า สาระความรู้ คู่ความบันเทิง
Category

เหตุผลทำไม ว่าเพื่อนมัธยมถึงอยู่กับเรามานาน

            หลาย ๆ คนเมื่อมองรอบตัวเราก็จะพบว่าจะมีเพื่อนอยู่กลุ่มหนึ่งที่ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานเท่าไหร่เพื่อนตอนมัธยมนั้นก็ยังเหมือนเดิมอยู่ตลอด

ซึ่งได้ลองคุยและถาม ๆ  ในทุก ๆ คนทุกคนที่รู้จักส่วนมากก็ตอบเป็นเสียงเดียวกันว่าเพื่อนตอนมัธยมนั้นอยู่กับเรานานที่สุดและไม่เคยเปลี่ยนไปสักนิดแม้เวลาจะผ่านไปนานแล้วก็ตามและนี้คือเหตุผลที่เพื่อนตอนมัธยมอยู่กับเรานานที่สุด

เป็นครั้งแรกก่อนเสมอ

  •             เพื่อนตอนมัธยมนั้นมีเหตุการณ์ที่เรามักจะมีประสบการณ์ใหม่ ๆ เสมอ เช่น โดดเรียนครั้งแรก (อันนี้ไม่ดีนะ) นอนค้างบ้านเพื่อนครั้งแรก ทำงานกลุ่มจนดึกครั้งแรก จีบสาวครั้งแรก  และอีกหลาย ๆ เหตุผลที่เพื่อนกลุ่มนี้มักจะเป็นครั้งแรกเสมอ

ไม่เกี่ยวกับเรื่องเงินและผลประโยชน์

  •             เพื่อนกลุ่มนี้มักจะจริงใจใส่กันตลอดไม่มีเรื่องเงินเข้ามาเกี่ยวไม่เรื่องผลประโยชน์มาเกี่ยวข้อง ซึ่งไม่ว่าจะเรื่องอะไรก็ตามโดยไม่ว่าเราจะทุกข์หรือสุขเพื่อนกลุ่มนี้นั้นมักพร้อมจะอยู่กับเราตลอดเวลา

เราออกมาจากโลกกว้างด้วยเพื่อนกลุ่มนี้

  •             เพื่อนกลุ่มนี้คือกลุ่มเพื่อนที่เราได้เจอ ออกต่อจากพ่อแม่ ซึ่งวัยรุ่นในช่วงยุคนี้จะเป็นช่วงติดเพื่อน ให้ความสำคัญกับเพื่อนเป็นอย่างมาก ซึ่งในกรณีนี้จะแบ่งได้สองกรณีคือเพื่อนกลุ่มที่พากันดี กับ ที่พากันไม่ดี แต่ในเรื่องของความจริงใจจากที่ไปคลุกคลีกับทั้งสองกลุ่มมาก็พบว่าทั้งสองกลุ่มนั้นจริงใจไม่ต่างกันด้วยเช่นกัน

ใช้เวลาอยุ่ด้วยกัน

  •             โดยเฉลี่ยเพื่อนกลุ่มนี้จะใช้เวลาอยู่ด้วยกันประมาณ 8-9 ชั่วโมงต่อวันซึ่งเวลานั้นที่ใช้ด้วยกันนั้นเรียกว่าไม่น้อยเลยทีเดียวและยิ่งผ่านช่วงเวลาที่นานเข้าจนเป็นปี ก็ทำให้ความผูกพันของสายสัมพันธ์นั้นเริ่มแน่นมากขึ้น

            นี้เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัวและจากคนส่วนมาก ที่ได้มีการสอบถามมาซึ่งพบว่าเพื่อนตอน ม.ต้น นั้นมีเปอร์เซ็นต์ที่สูงในการคบกันแบบระยะยาว และไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานเท่าไหร่ กลุ่มคนเหล่านี้นั้นก็ยังเหมือนเดิม ใครที่มีเพื่อนแบบนี้ก็รักษาไว้ด้วยนะ

ขอบคุณภาพสวย ๆ จาก
https://board.postjung.com/1031643
https://www.tvpoolonline.com/content/194897

#มิตรภาพเพื่อนมัธยม #เพื่อนไม่ทิ้งกัน #คำว่าเพื่อน