The Weeknd กวาด 5 รางวัลจาก Juno Awards ปี 2021 ข่าวน่ารู้ อัพเดทสถานการณ์ เรื่องเล่า สาระความรู้ คู่ความบันเทิง
Category

The Weeknd กวาด 5 รางวัลจาก Juno Awards ปี 2021

The Weeknd กวาดรางวัลใหญ่จาก Juno Music Awards ปี 2021 กลับบ้านไปถึง 5 รางวัลรวดจาก 6 รางวัลที่เขาได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง ซึ่งงาน Juno Music Awards ปี 2021 นี้นับว่าเป็นปีที่ 51 ของ Junos ที่ก่อตั้งขึ้นในปี 1970

เพื่อเป็นเกียรติแก่ความสำเร็จของวงการดนตรีในแคนาดา และในปี 2021 ปีนี้ นักร้องที่ไม่เคยหลุดโผอย่าง The Weeknd ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงทั้งหมด 15 Junos จากทั้งหมด 30 สาขาในอาชีพของเขาก้ได้คว้าไปถึง 5 รางวัลเลยทีเดียว

ช่วงต้นสุดสัปดาห์นี้ ในคืนเปิดงาน The Weeknd สามารถคว้ามาได้สามรางวัล คือ Single Of The Year for ‘Blinding Lights’, Contemporary R&B Recording Of The Year สำหรับอัลบั้ม ‘After Hours’ ของเขาในปี 2020 และนักแต่งเพลงแห่งปีควบคู่ไปกับผู้ร่วมเขียนเพลงอย่าง Belly และ Jason “DaHeala” Quenneville

ในงานนี้มีเพียงรางวัลเดียวที่ The Weeknd ได้เสนอชื่อเข้าชิงและไม่ชนะคือรางวัล Juno Fan Choice Award ที่แฟน ๆ โหวตให้ ซึ่งตกเป็นของ Shawn Mendes เป็นปีที่สามติดต่อกัน ในขณะที่ศิลปินคนอื่น ๆ อย่าง Justin Bieber ก็ได้รับรางวัล Pop Album of the Year ด้วยอัลบั้ม Changes พร้อมกับแสดงเปิดงานให้ผู้ชมดูจากทางบ้านด้วยเพลง  ‘Somebody’ ที่มาจากอัลบั้ม ‘Justice’ ที่เป็นอัลบั้มล่าสุดของเขาที่ปล่อยออกมาในปี 2021 ด้วย

The Weeknd ประกาศคว่ำบาตรแกรมมี่

หลายเดือนหลังจากที่ The Weeknd ตำหนิแกรมมี่ว่ามีการ “ทุจริต” หลังจากถูกไล่ออกจากการเสนอชื่อในปี 2564 The Weeknd ก็ประกาศว่าเขาจะคว่ำบาตร Grammys ในอนาคต และจะไม่อนุญาตให้ต้นสังกัดส่งเพลงเพื่อพิจารณารางวัลใด ๆในเวทีนี้อีก

The Weeknd ซึ่งออกอัลบั้มล่าสุด ‘After Hours’ ในปี 2020 ไม่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงและกล่าวว่าผู้จัดงาน “เป็นหนี้ผมแฟน ๆ ของผม และความโปร่งใสของอุตสาหกรรม” The Weeknd กล่าวถึงการคว่ำบาตรของเขาในครั้งนี้และแม้ว่าจะสิ้นสุดยุคของ After Hours ไปแล้ว

แต่ The Weeknd เองก็รู้สึกดีใจที่ไม่ต้องใส่สูทแดงแสดงบนเวทีอีกต่อไป แต่แฟนเพลงของ The Weeknd ก็ยังคงมูฟออนจากอัลบั้มนี้ไม่ได้ โดยเฉพาะหลังจากที่เขาแสดงเพลงร่วมกับเพื่อรักอย่าง Ariana Grande ในเพลง ‘Save Your Tears’ ในงาน  2021 iHeartRadio Music Awards ที่สร้างความประทับใจให้คอเพลงทั่วโลกเป็นอย่างมาก

นอกจากรางวัลจาก Juno Music Awards ปี 2021  The Weeknd ก็คว้ารางวัลใหญ่จากงานประกาศรางวัลอีกมากมาย โดยเขาสามารถคว้ารางวัล Billboard Music Awards (BBMA) ได้ถึง 10 รางวัล และ iHeartRadio Awards อีก 3 รางวัล

แต่อย่างไรก็ตาม The Weeknd ก็จะยังคงคว่ำบาตรแกรมมี่ต่อไปที่ประกาศรางวัลออกมาอย่างไม่เป็นธรรมกับเขาและแฟน ๆ แม้หลังจากที่ Academy ระบุการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างที่พวกเขาจะทำในกระบวนการลงคะแนนเพื่อให้เกิดความโปร่งใสมากขึ้นแต่ The Weeknd ยังคงยืนยันว่าเขาจะคว่ำบาตรต่อไป

เครดิตรูปภาพ nme.com

#The Weeknd #Juno Awards 2021 #บันเทิงต่างประเทศ