ไทยชนะ คืออะไร??? ข่าวน่ารู้ อัพเดทสถานการณ์ เรื่องเล่า สาระความรู้ คู่ความบันเทิง
Category

ไทยชนะ คืออะไร??? 

สวัสดีเพื่อน ๆ ทุกนะคะ เชื่อว่าหลายคน เริ่มที่จะออกจากบ้านกันบ้างเเล้ว ไปห้าง ไปซื้อของ ไปกินข้าวนอกบ้านกันเเล้ว (เเต่นั่งได้ที่นั่งละคนเท่านั้น เเล้วก็มีการจำกัดคนเข้าร้านด้วยนะ ถ้าไปด้วยกัน ก็ต้องนั่งเเยกกันค่ะ ยังนั่งรวมไม่ได้ )

ซึ่งเราก็ได้มีโอกาสออกจากบ้านบ้างเเล้วในช่วงที่ผ่านมา บอกเลยว่าเหมือนจะเดินง่าย ๆ เพราะไม่ค่อยมีคนออกมา เเต่สรุปว่า สำหรับเราไม่ง่ายเลย กลายเป็นว่ากว่าจะได้ซื้อของในเเต่ละร้านต้องรอนานเหมือนกันค่ะ

เเละด้วยความที่ต้องมีพนักงานคอยทำความสะอาดตลอด ตอนนี้มีเต็มไปหมดเลยค่ะ เเละบางทีก็ต้องรอคิวนานมากเหมือนกัน(ในบางร้าน) เพราะร้านจำกัดคนได้น้อยลง ทำให้ต้องใช้เวลาค่อนข้างพอสมควรเลยค่ะ

เเต่ก็เพื่อความปลอดภัย เราเข้าใจค่ะ เพราะเชื้อโรคก็ยังไม่ทันได้หายไปทันทีหรอกเพราะฉะนั้นเเล้วให้ความร่วมมือจะดีที่สุด เเละอีกอย่างนึงก่อนที่เพื่อน ๆ จะเข้าห้างหรือร้านอื่น ๆ ในห้าง เค้าจะมีสเเกนคิวอาร์โค้ดด้วยค่ะ เเละคิวอาร์โค้ดที่ว่านี้ มันคือ “ไทยชนะ” ค่ะทุกคน

  • ไทยชนะนั้นคือ ระบบลงทะเบียนของศบค. (ศูยน์บริหารสถานการร์เเพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา  2019) เป็นมาตราการผ่อนปรน

ซึ่งเจ้าไทยชนะตัวนี้นะคะ เป็นเเพลตฟอร์ม ๆ นึง ไว้สำหรับทั้งร้านค้า เเละคนประชาชนทั่วไป มีขึ้นไว้เพื่อติดตามความเสี่ยงของจำนวนผู้ป่วยหรือผู้ติดเชื้อโควิดที่อาจเพิ่มขึ้น จากการออกมาตราการผ่อนปรนระยะ 2 ของทางภาครัฐ ไว้รองรับลูกค้าใช้บริการร้านค้าเพื่อป้องกันโรค

สรุปง่าย ๆ คือ มีไว้เพื่อคอยติดตามเชื้อนั่นเเหละค่ะ คือถ้าเค้ารู้ว่ามีเชื้อเพิ่มขึ้น ก็จะสามารถรู้ได้เลยว่าเราไปที่ไหน หรือเข้าออกร้านไหนมาบ้าง จะได้ควบคุมเชื้อโรคได้ทัน

เเละเพื่อน ๆ ก็สามารถใช้เจ้าไทยชนะนี้ได้ง่าย ๆ เพียงเเค่ทำตามขั้นตอน ดังนี้ได้เลยค่ะ

  1. สเเกนที่คิวอาร์โค้ด เเล้วเลือกเช็คอิน เช็คเอ้าท์ ถ้าเข้าห้าง หรือร้านไหนก็เช็คอิน เเต่ถ้าออกจากห้างหรือออกจากร้าน ก็เช็คเอ้าท์
  2. กรอกเบอร์โทรศัพท์ของเราลงไป
  3. มันจะมีรายละเอียดให้เราอ่าน เเล้วเลือกช่องว่า ข้าพยอมรับ
  4. ในส่วนของเช็คเอ้าท์ก็เลือก เช็คเอ้าท์
  5. มันจะมีเเบบสอบถามให้ประเมิน เราเเค่ติ๊ก ๆ อย่างเดียวค่ะ
  6. เสร็จเรียบร้อยเเล้ว!!!
  • เป็นยังไงบ้างคะ ไม่ยากใช่ไหมละ สำหรับเราเเล้วค่อนข้างง่ายทีเดียว เเต่จะเเอบเซ็งนิดหน่อยตรงที่มันต้องเช็คบ่อยมาก เพราะเเทบจะมีทุกร้านเลยค่ะ 5555
  • ส่วนไทยชนะนี้นอกจากจะช่วยติดตามเชื้อเเล้ว ยังสามารถเช็คคนในร้านได้ด้วยว่า ร้านนั้น ๆ มีคนเข้าไปกี่คนเเล้ว เเละยังสามารถเก็บข้อมูลเอาไว้ได้ถึง 60 วันด้วยค่ะ

นอกจากนี้ถ้าใครไม่สะดวกให้สเเกน เพราะกลัวเป็นเรื่องของข้อมูลส่วนบุคคล ก็จะมีพนักงานยืนกระดาษปึกนึง เเล้วเราก็สามารถเซ็นที่ตรงนั้นได้เลยค่ะ เเค่กรอกชื่อ นามสกุล เบอร์มือถือ เวลาที่เข้าใช้บริการค่ะ เเค่นี้ก็เข้าไปเดินเล่นในห้างได้เเล้ววว!!!

#ไทยชนะ #การทำงานของไทยชนะ