วิธีเป่าเทียนวันเกิดยุคใหม่ให้ดับ ข่าวน่ารู้ อัพเดทสถานการณ์ เรื่องเล่า สาระความรู้ คู่ความบันเทิง
Category

วิธีเป่าเทียนวันเกิดยุคใหม่ให้ดับ

            มีหลายคนมาเล่าถึงปัญหาระดับชาติในงานวันเกิดของตัวเองที่เพื่อน ๆ ต่างนำเค้กมาเซอร์ไพรส์พร้อมด้วยเทียนที่ปักมีเปลวไฟฟิน ๆ บนหน้าเค้กที่ตกแต่งแบบน่ารัก แต่เราคงอยากจะขอบคุณเพื่อนทุกคนมากกว่านี้หากจะใช้เทียนปกติสามัญที่เป่าให้ดับได้ง่าย ๆ หน่อย คือก็เข้าใจล่ะนะว่าการถือเค้กนำมาเซอร์ไพรส์เจ้าของวันเกิดอย่างเราต้องใช้เวลาหน่อยและหากเทียนดับขึ้นมาก็คงเสียบรรยากาศได้ แต่ก็เสียบรรยากาศก็คงไม่เสียหน้าเท่ากับการที่เราจะอธิษฐานแล้วเป่าเทียนแต่ไม่ดับหรอก สุดท้ายก็กลายเป็นว่าทุกคนในกลุ่มต้องช่วยกันเป่าเทียนจนดับได้ซึ่งมาคิดดูก็แอบสับสนว่าใครกันแน่ที่เป็นเจ้าของวันเกิดตัวจริง แต่ครั้นจะบอกเพื่อนว่าครั้งหน้าขอเทียนแบบปกติก็ดูจะขัดน้ำใจอีกฝ่ายไปหน่อย ดังนั้นจึงเป็นคุณเองที่ควรเตรียมรับมือกับการเป่าเทียนยุคใหม่ที่ดับยากงานวันเกิดในปีต่อไปให้ได้เองคนเดียว ซึ่งวันนี้เราจะมาบอกวิธีเป่าเทียนวันเกิดยุคใหม่ให้ดับเอง

เป่าเทียนวันเกิดแบบพ่นยาว ๆ จนดับ

            วิธีแรกในการเป่าเทียนวันเกิดให้ดับก็คือ การสูดลมหายใจเข้าปอดลึก ๆ หลังจากนั้นก็เป่าเทียนด้วยลมจากปากแบบยาว ๆ ต่อเนื่องกันอย่าได้หยุดเพียงชั่วขณะเพื่อให้ระดับลมมีความแรงและเปลวเทียนก็จะดับในที่สุด วิธีนี้อาจจะเหนื่อยหน่อย แต่คนส่วนใหญ่ก็มักใช้กันเมื่อต้องมาปะทะกับเจ้าเทียนวันเกิดยุคใหม่จอมปัญหาเหล่านี้นะ แล้วอย่าลืมว่าความแรงเป็นสิ่งสำคัญมาก ต้องเป่าออกมาด้วยลมทั้งหมดที่มียิ่งแรงยิ่งดี

เป่าเทียนวันเกิดแบบให้ลมกระจายไปถึงเทียนเล่มต่าง ๆ จนดับ

            วิธีที่สองในการเป่าเทียนวันเกิดให้ดับก็คือ การสูดลมหายใจเข้าปอดลึก ๆ หลังจากนั้นก็เป่าเทียนด้วยลมจากปากยาว ๆ คล้ายวิธีแรก แต่ให้เป่าโดยกระจายลมไปให้ถึงเทียนเล่มอื่นโดยการเอาหน้าเข้าไปใกล้มากขึ้นและกวาดลมให้เคลื่อนไหวเป็นวงกลมต่อเนื่องก่อนจะหยุดไปครู่หนึ่งและสูดลมหายใจเป่าแรง ๆ อีกครั้งหนึ่งทีเดียวเทียนก็จะดับแล้ว

เป่าเทียนวันเกิดนอกบ้านหรือบริเวณที่มีลมแรง

            หากคุณเป็นคนที่มีโรคเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจหรือเป็นคนที่มีทักษะอ่อนด้อยด้านการเป่าโดยใช้ลมซึ่งหากไม่อยากให้อายคนอื่น ๆ ก็อาจเนียนบอกเพื่อนในกลุ่มไปว่าอยากไปอธิษฐานนอกบ้านแบบฟิน ๆ ท่ามกลางธรรมชาติ แล้วจากนั้นก็ใช้ประโยชน์จากลมที่แรงอยู่แล้วช่วยในการมาเป็นเพื่อนคลายฤทธิ์เดชของเจ้าเทียนยุคใหม่ให้หมดไป วิธีนี้จะทำให้คุณไม่ต้องเหนื่อยกับการเป่าเทียนมากและส่งผลให้เทียนวันเกิดดับเร็วได้ดีด้วย

รูปภาพประกอบ : Pixabay

#เทียนวันเกิด #เป่าเทียนดับยาก #ทริคเป่าเทียน