ที่เที่ยวหลังโควิด-19 หลงเสน่ห์ มนต์เสน่ห์แห่งสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี ข่าวน่ารู้ อัพเดทสถานการณ์ เรื่องเล่า สาระความรู้ คู่ความบันเทิง
Category

ที่เที่ยวหลังโควิด-19 หลงเสน่ห์ มนต์เสน่ห์แห่งสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี

รีวิวที่เที่ยว สังขละบุรี ที่เที่ยวเมืองกาญจน์

จังหวัดกาญจนบุรี เป็นจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายหลายแห่ง และหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่เป้นที่นิยมกันอย่างมากเลยก็คือ อำเภอสังขละบุรี

เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์ของวัฒนธรรม หากคุณเป็นนักท่องเที่ยวประเภทที่อนกับเรื่องราวความดั้งเดิมต่างๆจะต้องไม่พลาดที่จะปักหมุดมาที่นี่หลังโควิด-19

สะพานมอญ สัญลักษณ์ แห่ง สังขละบุรี

หากจะพูดถึงสถานที่ท่องเที่ยวที่เปรียบเสมือนเป็นแลนมาร์คของอำเภอสังขละบุรี จะไม่พูดถึง สะพานมอญ อันโด่งดังนี้ก็คงไม่ได้ สะพานมอญ หรือ สะพานอุตตมานุสรณ์ นั้นเป็นสะพานไม้ข้ามแม่น้ำซองกาเรียไปยังหมู่บ้านมอญ

สะพานมอญแห่งนี้นั้นสามารถเรียกได้ว่าเป็นสะพานไม้ที่ยาวที่สุดในประเทศไทย และก็ยังเป็นสะพานไม้ที่ยาวที่สุดในโลกอันดับที่สองรองจากสะพานไม้อูเบ็งในพม่าอีกด้วย

สะพานแห่งนี้เป็นสะพานที่มีชื่อเสียง ว่ากันว่าเป็นสะพานแห่งศรัทธา และยังเป็นเหมือนสัญลักษณ์ทางวัฒนธรรมของชาวมอญและไทยที่สื่อให้เห็นถึงมิตรภาพและความเป็นพี่เป็นน้องกันมายาวนานจนถึงทุกวันนี้

โดยไฮไลท์สำคัญของที่นี่เลยก็คือการได้มีโอกาสมาถ่ายรูปเช็คอินกันแบบสวยๆ เพื่อพิสูจน์ว่ามาถึงที่อำเภอสังขละบุรีแล้วเป็นที่เรียบร้อย และแน่นอนว่าการมาถ่ายรูปกับสะพานมอญก็กลายเป็นหนึ่งในกิจกรรรมที่ต้องทำเลยสำหรับนักท่องเที่ยว

  • สำหรับช่วงเวลาที่แนะนำให้มาถ่ายรูปก็คือ ในช่วงเช้าตรู่ที่สะพานมอญแห่งนี้จะมีสายหมอกโอบล้อมอยู่ ซึ่งเป็นภาพที่สวยงามๆ และในขณะเดียวกันในตอนเย็นที่พระอาทิตย์กำลังตก แสงสีของท้องฟ้าที่นี่ก็จะสวยงามราวกับอยู่ในดินแดนเทพนิยายเลยก็ว่าได้

สถานที่ท่องเที่ยวมากมาย เต็มอิ่มกับกิจกรรมที่สังขละบุรี

นอกจากสะพานมอญแล้ว ที่อำเภอสังขละบุรีก็มีสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมายหลายที่ เช่น วัดจมน้ำ หรือ วัดวังก์วิเวการามเดิม ที่วัดแห่งนี้ในช่วงที่น้ำขึ้นนั้นนักท่องเที่ยวจะมีโอกาสได้เห็นภาพของวัดที่ตั้งอยู่กลางน้ำ

ซึ่งเป็นความสวยงามที่บางคนที่ขนาดเรียกว่าเป็นเมืองบาดาลเลยทีเดียว  เจดีย์พุทธคยา เจดีย์แห่งนี้เป็นปูชนียสถานที่สำคัญคู่วัดวังก์วิเวการาม หรือ วัดจมน้ำ ซึ่งได้มีการจำลองมาจากเจดีย์พุทธคยา หรือสถานที่ตรัสรู้ของพระพุทธเจ้า ในประเทศอินเดีย เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์อีกที่หนึ่งที่เต็มไปด้วยมนต์ขลัง

  • นอกจากนี้แล้วมาที่สังขละบุรีคุณก็อยากได้พลาดที่จะไปนั่งเรือท่องเที่ยว ซึ่งสำหรับราคาก็จะแตกต่างกับไปตามแต่ละโปรแกรม รวมถึงที่นี่ยังมีที่กินที่หลากหลาย และราคาก็ถูก

รับรองว่าหากคุณมาเที่ยวที่ อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี คุณจะได้รับแต่ประสบการณ์ดีๆกลับไปอย่างแน่นอน

#ที่เที่ยวหลังโควิด #กาญจนบุรี #สังขะบุรี