การนอนหลับให้สนิทกับตารางชีวิตที่ดีข่าวน่ารู้ อัพเดทสถานการณ์ เรื่องเล่า สาระความรู้ คู่ความบันเทิง
Category

การนอนหลับให้สนิทกับตารางชีวิตที่ดี

อันว่าร่างกายของมนุษย์นั้นแท้ที่จริงแล้วมันก็เหมือนเทคโนโลยีเรื่องเครื่องจักรกลชนิดหนึ่งหากแต่เป็นเครื่องจักรกลทางชีวภาพ ที่มีระบบกลไกการทำงานเป็นของตัวเอง และแน่นอนว่าในเมื่อขึ้นชื่อว่าเป็นเครื่องจักรกลชนิดหนึ่งแล้วย่อมต้องเป็นปกติธรรมดาที่จะต้องรู้จักการซ่อมแซมดูแลเพื่อบำรุงรักษาเครื่องจักรกลดังกล่าวเพื่อยืดอายุการใช้งาน

ป้องกันการเสื่อมสภาพและสึกหรอโดยเร็วและช่วยให้สามารถใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ สำหรับร่างกายมนุษย์แล้วนอกจากการทานยาและอาหารที่เหมาะสมแล้วการนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอก็เป็นสิ่งหนึ่งที่สำคัญในการฟื้นฟูสภาพร่างกาย

1. การนอนหลับพักในช่วงหัวค่ำ

เวลาสามทุ่มถึงห้ามทุ่ม การนอนหลับพักผ่อนให้สนิทในช่วงเวลาดังกล่าวนั้น ช่วยกระตุ้นให้ระบบการผลิตน้ำเหลือง รวมทั้งระบบการขับถ่ายของเสียทำงานได้ดีขึ้น

อีกทั้งยังช่วยให้ภูมิคุ้มกันโรคต่างๆในร่างกายขอบงคนเรานั้น สามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพช่วยป้องกันโรคภัยไข้เจ็บต่างๆที่จะมายังร่างกายได้อย่างดีขึ้น

2.การนอนหลับในช่วงดึก

ตั้งแต่สี่ทุ่มขึ้นไปจนถึงเที่ยงคืน ขอบอกแล้วว่าเป็นช่วงเวลาการนอนหลับที่ดี และสำคัญอย่างมาก สำหรับคุณผู้หญิงทั้งหลาย เพราะมันจะเป็นช่วงเวลาที่ร่างกายได้มีการกระตุ้นให้เซลล์ผิวหนังต่างๆได้รับการผลัดเปลี่ยนหมุนเวียน

และซ่อมแซมตนเองทำให้มีผิวพรรณเปล่งปลั่งใหม่ๆ สวยงาม กระบวนการดังกล่าวยังรวดเร็วกว่าตอนเวลาปกติถึง 8 เท่า ด้วยกันหากคนมีการนอนหลับสนิทในช่วงเวลานี้

3.การนอนหลับสนิทในช่วงห้าทุ่มถึงตีสาม

เป็นช่วงเวลาที่สำคัญอีกช่วงเวลานี้ ที่ว่าท่านทำการนอนหลับสนิทในช่วงเวลานี้แล้ว การขับถ่ายของเสียในร่างกายจะทำได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

เพราะการนอนหลับจะทำให้ถุงน้ำดีตับรวมทั้งไตทำงานได้อย่างเต็มที่ และยังช่วยให้สามารถขับของเสียออกจากร่างกายได้ดี

4.การนอนหลับสนิทในช่วงเที่ยงคืนถึงช่วงตีสี่

หรือเช้ามืดถือเป็นช่วงเวลาที่สำคัญอีกช่วงเวลา

หนึ่ง เพราะการนอนหลับในช่วงเวลาดังกล่าวจะช่วยให้ไขสันหลังของท่านซึ่งมีหน้าที่ในการ

ผลิตเม็ดเลือดแดงสามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

5.การนอนหลับให้สนิทในช่วงตีสามถึงตีห้า

เป็นช่วงเวลาที่สำคัญอีกช่วงเวลาหนึ่งซึ่งช่วยให้ปอดสามารถขับเอาสารพิษต่างๆที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพร่างกายออกไปจากร่างกายได้อย่างมีประสิทธิภาพเป็นอย่างมาก

ด้วยเหตุนี้เอง การนอนหลับให้สนิทตลอดทั้งคืนเพื่อให้ร่างกายได้มีเวลาในการซ่อมแซม และบำรุงรักษาอวัยวะต่างๆของร่างกาย

จึงเป็นสิ่งสำคัญมากที่ควรจะคำนึงถึง และยึดถือปฏิบัติให้เป็นปกติในชีวิตประจำวัน เพื่อร่างกายทำงานได้อย่างเต็มที่

#การหลับพักผ่อน