สุดปัง ! Netflix ค่าสตรีมมิ่งยักษ์ใหญ่ อัพโหลดสารคดีให้ดูฟรี ๆ ผ่าน Youtubeข่าวน่ารู้ อัพเดทสถานการณ์ เรื่องเล่า สาระความรู้ คู่ความบันเทิง
Category

สุดปัง ! Netflix ค่าสตรีมมิ่งยักษ์ใหญ่ อัพโหลดสารคดีให้ดูฟรี ๆ ผ่าน Youtube

เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ในเวลานี้ได้ทำให้หลายๆสิ่งต้องหยุดชะงัก รวมไปถึงการเรียนการสอนในโรงเรียนด้วยเช่นกัน ด้วยสถานการณ์นี้ Netflix เลยเปิดโอกาสให้คนดูทั่วไปสามารถดูสารคดีชื่อดังเต็มไปด้วยเนื้อหาสาระที่มีความรู้ผ่าน Youtube กันฟรีๆแบบที่ไม่ต้องเป็นสมาชิกเน็ตฟลิกซ์ก็สามารถดู สารคดีเน็ตฟลิกซ์ได้อย่างเต็มเปี่ยมกันไปเลย

สารคดี Netflix สื่อการเรียนรู้ใหม่แห่งปี

โดยปกติแล้วทาง Netflix ก็ได้เปิดโอกาสและอนุญาตให้บรรดาคุณครูสามารถนำภาพยนตร์และสารคดีต่างๆมาฉาย และเป็นส่วนหนึ่งในสื่อการเรียนการสอนมานานนับหลายปีแล้ว โดยที่สถาบันการศึกษาต่างๆสามารถฉายภาพยนตร์หรือสารคดีโดยที่ไม่ต้องขออนุญาตกับทาง Netflix ก่อนเลย โดยจะมีข้อจำกัดแค่ว่า สามารถฉายได้ไม่เกินเทอมละครั้งเท่านั้น

แต่ในช่วงสถาณการณ์ที่เด็กๆและคุณครูจะต้องเปิดการเรียนการสอนแบบพิเศษ หรือ การเรียนออนไลน์เลยทำให้คุณครูจำนวนหนึ่งได้ทำการร้องของไปทางเน็ตฟลิกซ์ว่าให้สามารถนำภาพยนตร์และสารคดีบางส่วนมาใช้เป็นสื่อการเรียนแบบออนไลน์ได้ โดยที่เน็ตฟลิกซ์เองก็ได้ตัดสินใจนำเอาภาพยนตร์และสารคดีจำนวนหนึ่งมาอัพโหลดไว้ให้ดูผ่านช่องยูทูป Netflix US YouTube ถึง 34 เรื่องด้วยกัน

ซึ่งจะประกอบไปด้วยภาพยนตร์และสารคดีที่น่าสนใจมากมาย เช่น สารคดี Our Planet เป็นสารคดีเกี่ยวกับความมหัศจรรย์ที่เกิดขึ้นบยโลก โดยที่ทีมถ่ายทำใช้เวลาถ่ายทำนานถึง 4 ปี ใน 50 ประเทศทั่วโลก Period. End of Sentence สารคดีแบบสั้นเกี่ยวกับเด็กสาวที่

ลุกขึ้นต่อสู้ของเด็กสาวในโรงเรียนที่อินเดียวเกี่ยวกับการเข้าถึงผ้าอนามัยในราคาที่ถูก Knock Down the House สารคดีที่เกี่ยวกับนักการเมืองหญิงรุ่นใหม่ไฟแรงที่ลงสมัครรับเลือกตั้งในปี 2018 เป็นต้น นี่เป็นเพียงตัวอย่างที่น่าสนใจจากในลิสต์ภาพยนตร์และสารคดีที่เน็ตฟลิกซ์อัพโหลดเอาไว้ในช่องยูทูป

หากคุณสนใจและอยากเข้าไปดูเพื่อหาความรู้เพิ่มเติมหรือดูเอาสนุกๆในระหว่างสถานการณ์โควิด-19

ก็สามารถเข้าไปดูได้ที่ :

#Netflix #YouTube