เที่ยวนาเกลือ พัทยา เทศกาลถนนคนเดิน เดินกินถิ่นนาเหลือ ครั้งที่ 11 เดินชิว กินลม ชมทะเลข่าวน่ารู้ อัพเดทสถานการณ์ เรื่องเล่า สาระความรู้ คู่ความบันเทิง
Category

เที่ยวนาเกลือ พัทยา เทศกาลถนนคนเดิน เดินกินถิ่นนาเกลือ ครั้งที่ 11 เดินชิว กินลม ชมทะเล

สถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดชลบุรี มีมากมายหลายที่ อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวนิยมไปสัมผัสวิถีชีวิตชาวประมงกันก็คือ นาเกลือ และในเร็วๆนี้ ก็จะมี เทศกาลถนนคนเดิน เดินกินถิ่นนาเหลือ ครั้งที่ 11 ซึ่งจะจัดขึ้นทุกวันเสาร์และอาทิตย์ตั้งแต่วันที่ 14 ธันวาคม 2562 – 8 กุมภาพันธ์ 2563  ตั้งแต่เวลา 16.00 น. – 22.00 น. จัดขึ้นบริเวณที่ทำการตำรวจชุมชนเขตงานที่ 8 (ป้อมตำรวจนาเกลือ) ถึงสะพานยาวนาเกลือ

นาเกลือ พัทยา

ตลาดนาเกลือ เป็นตลาดที่อยู่ก่อนถึงพัทยาเหนือ เป็นตลาดที่รวบรวมของกินไว้มากมาย ตลาดนี้เปิดทุกวัน จะมี 2 ช่วง  โดยช่วงเช้าจะเปิดตั้งแต่เวลาประมาณ 05.00 น. – 10.00 น. ช่างเย็นจะเปิดประมาณ 16.00 น. – 20.00 น. ในช่วงชาวจะมีการขายของทะเลสดมากมาย ส่วนในช่วงเย็นจะเป็นการขายของที่ปรุงสำเร็จทั้งคาวหวาน

งานเดินกิน ถิ่นนาเกลือพัทยา

เป็นงานเทศกาลที่รวบรวมของอร่อยจัดขึ้นเป็นประจำโดยในครั้งนี้เป็นปี 11 งานเทศกาลนี้จัดขึ้นภายใต้โครงการพัฒนาพื้นที่นาเกลือเป็นแหล่งท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน เพื่อเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนให้ประชาชนและชุมชนเข้ามามีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ และพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ชุมชนท้องถิ่นของตนเอง ภายในงานจะมีของอร่อยมากมาย ทั้งอาหารทะเล และอาหารคาวหวาน ซึ่งมีการสนับสนุนให้ไม่ขายและทานปูไข่นอกกระดอง เป็นการปลูกจิตสำนึกในการอนุรักษ์ของคนในชุมชนรวมถึงนักท่องเที่ยวด้วย อีกทั้งปีนี้ได้มีการเน้นย้ำไปยังผู้ประกอบการ ให้รักษาความสะอาด รวมถึงการงดใช้ถุงพลาสติกและถ้วยโฟม เพื่อเป็นการรักษาสิ่งแวดล้อม

งานนี้ไม่ได้มีแค่ ถนนคนเดินที่รวบรวมของกินมากมาย ภายในงานจะมีจุดต่างๆไว้สำหรับนั่งรับประทานอาหาร ร้านค้าขายผลิตภัณฑ์โอท็อปประจำตำบล อีกทั้งยังมีการแสดงจากบรรดาศิลปินมากมายในงานอีกด้วย โดยที่ในปีนี้จะมีเวทีการแสดง 3 เวที คือ บริเวณหน้าธนาคารออมสิน บริเวณตลาดเก่านาเกลือ 100 ปี และ

บริเวณสะพานยาวนาเกลือ และจะมีวงดนตรีโฟล์คซอง มาร่วมบรรเลงขับกล่อมดนตรีให้คนที่มาเที่ยวได้รับฟังกันเพลินที่ซอยไทยศิลป์กัน และในทุกๆวันเสาร์จะมีจัดมินิคอนเสิร์ตการแสดงจากศิลปินนักร้องชื่อดังมาเพิ่มความคึกคักให้กำกับงานเดินกิน ถิ่นนาเกลืออีกด้วย

#ถิ่นนาเกลือ #ถนนคนเดิน #พัทยา