เลิกซะ! 5 วิธีโกนหนวดแบบผิดๆข่าวน่ารู้ อัพเดทสถานการณ์ เรื่องเล่า สาระความรู้ คู่ความบันเทิง
Category

เลิกซะ! 5 วิธีโกนหนวดแบบผิดๆ

ชีวิตประจำวันที่ขาดไม่ได้ของหนุ่มๆ ทุกคนที่ต้องทำก็คือการโกนหนวด แต่คุณจะทราบได้อย่างไรว่าการโกนหนวดที่ทำอยู่ทุกวันนั้นถูกต้อง ไปดู 5 วิธีโกนหนวดแบบผิดๆ ที่ควรเลิกด่วนกันเลย

1.ไม่เตรียมผิวหน้า

การเตรียมผิวหน้านั้นไม่ได้ยากเย็นอะไรเลยเพียงแค่คุณจัดการล้างหน้าให้สะอาดเสียก่อนแล้วใช้ผ้าขนหนูที่ชุบน้ำอุ่นวางไว้บริเวณที่ต้องการโกนเพื่อให้รูขุมขนเปิดทำให้โกนได้ง่ายขึ้นด้วย

2.โกนย้อนขน

การโกนย้อนขนอาจให้ความรู้สึกที่เกลี้ยงเกลาและสะอาดแต่ท่านทราบหรือไม่ว่าเป็นการทำร้ายผิวหน้าและยังทำให้เกิดขนคุดในจุดที่โกนอีกด้วย ทั้งยังอาจทำให้เกิดสิวและลามอักเสบจนติดเชื้อเพราะสิวที่เกิดจากการโกนย้อนขนด้วย

3.มีดโกนไม่คม

มีดโกนที่ดีเมื่อครบอายุแล้วคุณก็ควรทิ้งไปเสียเถอะอย่านึกเสียดายอยู่เลย เพราะการใช้ใบมีดที่ไม่คมคุณจะต้องทำการโกนในจุดเดิมซ้ำๆ จนอาจทำให้ผิวเกิดการระคายเคืองได้

4.ไม่ใช้ครีมโกนหนวด

หลายคนอาจมองว่าเป็นเรื่องสิ้นเปลืองกับการใช้ครีมหรือโฟมสำหรับการโกนหนวด แต่คุณทราบหรือไม่ว่าสิ่งเหล่านี้จะช่วยให้การโกนหนวดของคุณนั้นราบรื่นและไม่ทำให้เกิดปัญหาตามหลังทั้งการระคายเคือง ขนคุดหรือการอักเสบแถมยังช่วยให้ขนที่โกนนั้นโกนได้หมดจดไม่ทิ้งตอไว้ให้หงุดหงิดใจเล่นๆ ด้วย

5.กดใบมีดแรง

หากใบมีดเพิ่งเปลี่ยนใหม่ ย่อมไม่มีใครจะกดใบมีดโกนแรงแน่นอน แต่กรณีแบบนี้มักเกิดจากใบมีดที่ทื่อแล้ว แล้วคุณยังไม่ยอมเปลี่ยนจึงพยายามกดใบมีดให้แนบกับผิวหน้าให้มากขึ้น ซึ่งการทำเช่นนี้จะทำให้ผิวหน้าได้รับความระคายเคืองหรืออาจพลาดบาดใบหน้าได้

หากการโกนด้วยใบมีดทำให้คุณมีความหงุดหงิดหรือรู้สึกไม่ชอบคุณอาจลองซื้อมีดโกนไฟฟ้ามาลองใช้ดูก็ไม่เลวเลยทีเดียวเพราะไม่ต้องคอยเช็คใบมีดบ่อยๆ และยังไม่ต้องกลัวว่าจะโดนใบมีดบาดจนทำให้เกิดการติดเชื้ออีกด้วย

#วิธีโกนหนวด