ชมความงามของภูเขาไฟฟูจิที่ทะเลสาบคาวากุจิโกะ ข่าวน่ารู้ อัพเดทสถานการณ์ เรื่องเล่า สาระความรู้ คู่ความบันเทิง
Category

ชมความงามของภูเขาไฟฟูจิที่ทะเลสาบคาวากุจิโกะ

ภูเขาไฟฟูจิ หรือ ฟูจิซัง (Mt.Fuji) เป็นภูเขาที่สูงที่สุดในญี่ปุ่น มีความสูงถึง 3,776 เมตร ทำให้เราสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจนจากบนเครื่องบิน ที่สำคัญภูเขาแห่งนี้ยังจัดเป็นสัญลักษณ์อย่างหนึ่งของประเทศญี่ปุ่นกันอีกด้วยและมีความงามที่แตกต่างกันในทุกฤดูกาล หรือจะพูดได้ว่ามาชมความงามฤดูไหนคุณก็จะไม่ผิดหวัง โดยเฉพาะช่วงฤดูหนาวบนยอดเขาจะปกคลุมไปด้วยหิมะสีขาวสะอาดตา ทำให้ในแต่ละปีสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางมาชมความงามเป็นจำนวนมาก ที่สำคัญยังเป็นนักท่องเที่ยวเกือบทุกมุมโลกกันอีกด้วยค่ะ

ภาพจาก istockphoto.com

ชมภูเขาไฟฟูจิที่ทะเลสาบคาวากุจิโกะ

สำหรับการชมภูเขาไฟฟูจินั้นสถานที่ที่ได้รับความนิยมและสามารถมองเห็นภูเขาได้อย่างเด่นชัดจะมีอยู่ด้วยกันสองที่นั่นก็คือ บริเวณทะเลสาบคาวากุจิโกะ (Kawaguchi-ko)และทะเลสาบฮาโกเนะ (Hakone) โดยการชมที่ทะเลสาบคาวากุจิโกะจะอยู่ใกล้กับภูเขาไฟฟูจิมากกว่า นอกจากนี้รอบบริเวณของทะเลสาบยังมีวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม และมีร้านขายของที่ระลึกให้เราสามารถซื้อกลับไปเป็นของฝากของขวัญกันได้ ทำให้ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวมากกว่าบริเวณฮาโกเนะนั่นเองค่ะ สำหรับของฝากที่ได้รับความนิยมก็อย่างเช่น ขนมหวาน คุกกี้ ขนมขบเคี้ยว ช็อกโกแลต โปสการ์ด และ ของเล่นรูปภูเขาไฟ เป็นต้น แต่ถ้าชอบบรรยากาศนั่งเรือชมภูเขาไฟหรือนั่งกระเช้าลอยฟ้ากันแล้วล่ะก็แนะนำบริเวณทะเลสาบฮาโกเนะนะคะ บรรยากาศและความสวยงามก็จะแตกต่างกันออกไป

การเดินทางไปทะเลสาบคาวากุจิโกะ

การเดินทางไปเที่ยวชมภูเขาไฟฟูจิที่ทะเลสาบคาวากุจิโกะ ถ้าคุณเดินทางมาจากโตเกียว สามารถเดินทางโดยใช้บริการของรถไฟและน่าจะเป็นวิธีที่สะดวกที่สุด โดยให้ขึ้นที่สถานี JR Shinjuku สาย Azusa หรือ สาย Kaiji ไปลงยังสถานี JR Otsuki จากนั้นให้นั่งรถไฟจากสถานีนี้ สาย Fujikyu Railway ไปยังสถานี Kawaguchiko ก็จะม่ถึงทะเลสาบคาวากุจิโกะกันแล้วค่ะ

ภาพจาก istockphoto.com

อีกอย่างหนึ่งก็คือก่อนการเดินทางไปชมภูเขาไฟอย่าลืมเช็คสภาพอากาศกันด้วย ควรเช็คกันแบบวันต่อวันโดยเช็คจาก Googleใช้คำว่า kawaguchiko weather ถ้าในวันรุ่งขึ้นเป็นรูปพระอาทิตย์แจ่มใสก็เตรียมตัวเดินทางไปชมกันได้เลย รับรองได้เลยว่าคุณจะได้เห็นภูเขาไฟฟูจิอย่างชัดเจนไม่มีเมฆหมอกปกคลุมบังทัศนียภาพอย่างแน่นอนค่ะ แต่ถ้าขึ้นเป็นรูปอื่นก็ต้องตัดสินใจกันแล้วหละค่ะว่าจะเปลี่ยนวันไป หรือจะไปชมบรรยากาศโดยรอบแทน แต่จะให้ดีไปวันที่ท้องฟ้าแจ่มใสจะดีที่สุด ไหนๆ ก็มาแล้ว ทุกคนคงอยากเก็บภาพสวยๆ กันอย่างแน่นอน และหากสนใจอยากทราบพิกัดเพิ่มเติมของที่นี่ คลิกที่ลิ้งค์กันได้เลยนะคะ >> https://goo.gl/maps/HxjdZkzG4X1dDUSP8

#เที่ยวชมภูเขาไฟฟูจิ #ทะเลสาบคาวากุจิโกะ #เที่ยวญี่ปุ่นไปไหนดี