พาหวนกลับมาหลอนกับซีรีย์ผีเรื่อง “เพื่อนเฮี้ยน...โรงเรียนหลอน” ข่าวน่ารู้ อัพเดทสถานการณ์ เรื่องเล่า สาระความรู้ คู่ความบันเทิง
Category

พาหวนกลับมาหลอนกับซีรีย์ผีเรื่อง “เพื่อนเฮี้ยน…โรงเรียนหลอน”

            ในชีวิตนี้คุณเคยดูซีรีย์หลอน ๆ สยองขวัญเรื่องไหนของเมืองไทยที่สนุกและหักมุมความรู้สึกคนแบบดิบ ๆ มาแล้วบ้าง!? แน่นอนว่าหากคุณเป็นคอซีรีย์แนวผีแล้วล่ะก็หลายคนย่อมจะต้องพูดถึงซีรีย์ผีเรื่อง “เพื่อนเฮี้ยน…โรงเรียนหลอน”มาเป็นอันดับต้น ๆ อย่างแน่นอน

เพราะซีรีย์ของช่อง GMM เรื่องนี้นับว่าเป็นซีรีย์ผีเรื่องแรก ๆ ที่สร้างปรากฏการณ์นอนดึกของเหล่าคนกลัวผีแต่อยากดูจนปูเสื่อรอเลยก็ว่าได้ จนแม้แต่เราที่ไม่กล้าดูผีตอนกลางคืนเท่าไหร่ ยังต้องข่มความกลัวมาดูเรื่องนี้ในทุกคืนของวันที่ออกอากาศเลย เพราะแต่ละตอนมันน่าลุ้นให้ไม่สามารถรอดูย้อนหลังได้หมดเลย

  โดยเฉพาะคนที่อยู่ในวัยเรียนมัธยมจะยิ่งอินมากยิ่งขึ้น เพราะทุกโรงเรียนย่อมมีตำนานความหลอนของวิญญาณและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ซ่อนอยู่ทุกคนรู้ดี! ซึ่งแม้เวลาจะผ่านมานานเราก็ยังคงกลับมาดูซีรีย์เรื่องนี้ย้อนหลังเหมือนเดิมด้วยความรู้สึกตื่นเต้นไม่ต่างจากครั้งแรก

เรื่องย่อซีรีย์ “เพื่อนเฮี้ยน…โรงเรียนหลอน”

            ซีรีย์เรื่อง “เพื่อนเฮี้ยน…โรงเรียนหลอน” ได้ถ่ายทอดเรื่องราวของกลุ่มนักเรียนตัวหลักในโรงเรียนต่าง ๆ ที่มีตำนานความน่ากลัวของสิ่งที่มองไม่เห็นในโรงเรียนและความลึกลับมากมายที่พวกเขาจะไม่หยุดแค่การได้รับฟัง

แต่จะลงมือพิสูจน์สิ่งนั้น ๆ ด้วยตัวเอง จนทำพวกเขาได้พบกับประสบการณ์ขนหัวลุกที่ไม่มีวันลืมไปจนวันตาย อีกทั้งความสัมพันธ์และมิตรภาพของพวกเขาก็สามารถนำมาสู่ความน่ากลัวอย่างไม่คาดคิดได้เช่นเดียวกัน

ความน่าสนใจของซีรีย์ “เพื่อนเฮี้ยน…โรงเรียนหลอน”

            ซีรีย์เรื่อง “เพื่อนเฮี้ยน…โรงเรียนหลอน” มีการนำเอาความเชื่อ มิตรภาพที่ฉาบด้วยรอยยิ้มแห่งยาพิษ และตำนานเด็ด ๆ สากลของหลายโรงเรียนในเมืองไทยที่เกี่ยวกับผีมาถ่ายทอดเรื่องราวแต่ละตอนที่มีเอกลักษณ์ในตัวมันเองให้เราได้รับชมกัน

ไม่ว่าจะเป็นการลบหลู่สิ่งศักดิ์สิทธิ์จนนำมาซึ่งตัวตายตัวแทน ,พื้นที่เก่าของหลายโรงเรียนที่เคยเป็นป่าช้าหรือลานประหารเก่า ,การบูลลี่ที่นำไปสู่ผลของกรรมที่น่ากลัว ,ผีนางรำที่ห้องนาฏศิลป์และห้องดนตรี ประเพณี หรือผีตามตึกต่าง ๆ ไปจนถึงเรื่องราวนอกโรงเรียนของคนที่อยู่ในวัยมัธยม

และต้องพบเจอกับเรื่องลึกลับที่มีการนำสูตรผีและปีศาจของตะวันตกมาใช้ร่วมด้วยจนบางตอนก็มีความเป็นมิติใหม่ที่น่าค้นหา ในด้านของวิทยาศาสตร์ การกลายพันธุ์ และสิ่งมีชีวิตแปลกประหลาดที่ไม่คิดว่าจะได้เห็นในซีรีย์ผีไทยแบบนี้ ซึ่งหากจะดูเราก็แนะนำว่าคุณไม่ควรพลาด EP.1 วนิดา ,EP.5 ปู่โสม ,EP.6 ปู่โสม และ EP.9 อจินไตยเลย หลอนและน่าสะพรึงสุดจริง

ข้อคิดดี ๆ จากซีรีย์ “เพื่อนเฮี้ยน…โรงเรียนหลอน”

            ซีรีย์เรื่อง “เพื่อนเฮี้ยน…โรงเรียนหลอน” ได้สอนให้เรารู้ว่า เรื่องราวของเด็กในวัยเรียนเต็มไปด้วยความหลากหลายและน่าจดจำกว่าวัยผู้ใหญ่มาก โดยเฉพาะในวัยมัธยมที่อยู่ในช่วงแห่งการติดเพื่อนและแฟน หากจะมีความสุขก็เป็นความทรงจำที่สดใสและน่าซึ้งมาก แต่หากมันเกิดความทุกข์ ความทุกข์นั้นก็จะติดอยู่ในใจของเราไปตลอดชีวิตได้ แม้แต่การเสี่ยงหรือท้าทายสิ่งต่าง ๆ ซึ่งก็เป็นความอยากรู้อยากเห็นตามวัยแต่พวกเขาก็ไม่อาจรู้เลยว่ามันจะทำให้เกิดอันตรายต่อพวกเขามากแค่ไหน ซึ่งก็ได้มีการนำมาถ่ายทอดสู่ความน่ากลัวในรูปแบบผีให้ทุกคนได้เข้าใจมันอย่างชัดเจน

ลิงก์ที่เกี่ยวข้องกับซีรีย์ “เพื่อนเฮี้ยน…โรงเรียนหลอน”

Teaser เพื่อนเฮี้ยน..โรงเรียนหลอน

หนังสือรุ่น – COCKTAIL (Ost. เพื่อนเฮี้ยน..โรงเรียนหลอน)Official MV

รูปภาพประกอบ

รูปภาพที่ 1 : https://thestandard.co/

รูปภาพที่ 2 : https://www.sanook.com/

รูปภาพที่ 3 : https://www.netflix.com/

#เพื่อนเฮี้ยน…โรงเรียนหลอน #ซีรีส์ไทยน่าดู #บันเทิงไทย