พฤติกรรมไม่ควรทำเพราะจะทำให้เส้นผมแข็งกระด้าง ชี้ฟู ขาดน้ำหนัก ข่าวน่ารู้ อัพเดทสถานการณ์ เรื่องเล่า สาระความรู้ คู่ความบันเทิง
Category

พฤติกรรมไม่ควรทำเพราะจะทำให้เส้นผมแข็งกระด้าง ชี้ฟู ขาดน้ำหนัก

สำหรับสาวๆอย่างเรานั้นการมีเส้นผมที่สลวยมีสุขภาพดีเรียบตรงเป็นสิ่งที่ใฝ่ฝันของสาวๆหลายๆคนและมันคงไม่ดีแน่ ถ้าหากเส้นผมของคุณนั้นแข็งกระด้างชี้ฟูขาดน้ำหนัก ซึ่งพฤติกรรมบางอย่างในการใช้ชีวิตของเราในปัจจุบันนั้นอาจจะส่งผลทำให้สุขภาพของเส้นผมนั้นอ่อนแอ ไม่แข็งแรง และเกิดปัญหาเส้นผมแข็งกระด้าง ชี้ฟู ขาดน้ำหนักได้ซึ่งวันนี้เราได้นำเอาสาเหตุที่ทำให้เกิดเส้นผมแข็งกระด้าง ชี้ฟู ขาดน้ำหนักที่เราอาจจะมองข้ามไปในชีวิตประจำวันของเรามาแนะนำกัน ลองไปดูรายละเอียดกันเลย

สาเหตุของเส้นผมแข็งกระด้าง ชี้ฟู ขาดน้ำหนักมีหลายสาเหตุ คือ

  1. สระผมไม่ถูกต้อง ใช้แชมพูที่เป็นด่างสูง ทำให้เส้นผมแห้งและชี้ฟูได้  เราควรเลือกใช้แชมพูอ่อนโยนที่มีค่าความเป็นกรดด่าง หรือ pH เป็นกลาง เข้าใกล้ค่า pH ของหนังศีรษะ คือ pH น้อยกว่าหรือเท่ากับ 5.5 ไม่ทำให้หนังศีรษะเกิดอาการบวม
  2. การแกะเกาหนังศีรษะ อาจจะทำให้เราเกิดการระคายเคืองและทำให้เส้นผมขาดเป็นหย่อมๆบนหนังศีรษะ จึงส่งผลเสียต่อเส้นผมและทำให้หนังศีรษะเกิดแผลได้นั่นเอง
  3. การสระผมด้วยน้ำร้อนและการเป่าผมด้วยความร้อนจัด ทำให้เกิดผมเสียได้ หรือทำให้เกิดผมแตกปลายและทำให้ผมเรามีอาการชี้ฟู
  4. การหวีผม เราไม่ควรหวีผมขณะผมเปียก เพราะจะทำให้เส้นผมเราบางเกิดการแตกปลาย และทำให้เกิดอาการชี้ฟูได้นั่นเอง
  5. การทำสารเคมีกับเส้นผม ไม่ว่าจะเป็นการหนีบผม การยืดผม การทำสีผม อาจทำให้เกิดการแตกปลายของเส้นผม ทำให้ผมเสีย ชี้ฟู ผมไม่มีนน้ำหนัก เราควรหลีกเลี่ยงการทำสารเคมีต่างๆเกี่ยวกับผมถ้าไม่อยากให้ผมเสีย
  6. แพ้ยาย้อมผม ก็คือ การที่เราแพ้ยาย้อมผมจะทำให้เราเกิดการระคายเคืองบนหนังศีรษะและทำให้เส้นผมร่วงออกมาได้ทันที
  7. ความเครียด สามารถส่งผลเสียต่อสุขภาพเส้นผมได้
  8. การถอนหรือดึงผมตัวเอง จะทำให้ผมขึ้นมาใหม่และมีอาการบางกว่าเส้นผมปกติ เราไม่ควรถอนหรือดึงเส้นผม

เป็นอย่างไรกันบ้างกับปัญหาเส้นผมแข็งกระด้าง ชี้ฟู ขาดน้ำหนัก ที่เรานำมาแนะนำกันข้างต้น สำหรับใครที่ยังไม่เคยทราบถึงสาเหตุของปัญหานี้มาก่อนก็สามารถที่จะศึกษารายละเอียดข้อมูลข้างต้นได้เลย ซึ่งปัญหานี้จะหมดไปถ้าคุณแก้ปัญหาที่สาเหตุที่แท้จริงที่ทำร้ายสุขภาพเส้นผมของคุณโดยตรง สำหรับครั้งหน้าเราจะนำเอาข้อมูลอะไรที่น่าสนใจเกี่ยวกับสุขภาพ หรือข้อมูลอื่นๆ ที่ จะช่วยทำให้ชีวิตของคุณนั้นดีขึ้น อีกนั้นต้องติดตาม

#การดูแลสุขภาพเบื้องต้น #รักสุขภาพ #วิธีดูแลสุขภาพ #ดูแลตัวเอง