'Free Guy' พร้อมที่จะครองตำแหน่งสูงสุดเป็นสัปดาห์ที่สองบน Box Office ข่าวน่ารู้ อัพเดทสถานการณ์ เรื่องเล่า สาระความรู้ คู่ความบันเทิง
Category

‘Free Guy’ พร้อมที่จะครองตำแหน่งสูงสุดเป็นสัปดาห์ที่สองบน Box Office

“Free Guy” ภาพยนตร์ของ Disney และ 20th Century Studios คาดว่าจะทำอันดับ 1 ในบ็อกซ์ออฟฟิศในประเทศเป็นสัปดาห์ที่สองติดต่อกัน

“Free Guy” คือภาพยนตร์แอคชั่นตลกที่นำแสดงโดย Ryan Reynolds คาดว่าจะเพิ่มเงินอีก 16 ล้านดอลลาร์ถึง 18 ล้านดอลลาร์ในช่วงสุดสัปดาห์ที่แล้ว รวมรายได้รวม 56-58 ล้านดอลลาร์

ภาพยนตร์จากวิดีโอเกมสร้างรายได้ 5.1 ล้านดอลลาร์เมื่อวันศุกร์จากโรงภาพยนตร์ 4,165 โรงในวันศุกร์ “Free Guy” ขึ้นอันดับหนึ่งในชาร์ตบ็อกซ์ออฟฟิศในช่วงสุดสัปดาห์แรกโดยทำเงินได้ 28.4 ล้านดอลลาร์และเหนือความคาดหมายในกระบวนการนี้

แม้จะมีความกังวลเพิ่มขึ้นเกี่ยวกับตัวแปรเดลต้าของ COVID-19 แต่ Free Guy” ก็มีจุดเริ่มต้นที่แข็งแกร่งสำหรับภาพยนตร์ในช่วงที่มีการระบาดใหญ่ ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์ดิสนีย์เรื่องแรกที่เข้าฉายในโรงภาพยนตร์เท่านั้นเป็นครั้งแรกในรอบหนึ่งปี โดยที่ภาพยนตร์ก่อนหน้าทั้งหมดจะพร้อมให้เช่าบน Disney Plus Premier Access และกลยุทธ์ใหม่นี้ดูเหมือนจะได้ผลดี อุตสาหกรรมนี้อยากเห็นว่าเทรนด์จะดำเนินต่อไปกับ “Shang-Chi” ของ Disney และ Marvel หรือไม่ เมื่อวางจำหน่ายในวันที่ 3 กันยายน

ใน Free Guy” Ryan Reynolds ได้แสดงเป็นตัวละครชื่อ Guy ในเกมยอดนิยมที่ชื่อว่า “Free City” เมื่อเขาตระหนักว่าเขาอาศัยอยู่ในเกมสวมบทบาท กายเริ่มภารกิจในการเป็นฮีโร่ของเกมด้วยความช่วยเหลือจากโปรแกรมเมอร์ของเกม ซึ่งเล่นโดยโจ คีรีและโจดี้ โคเมอร์ Free Guy” นำแสดงโดย Lil Rel Howery, Taika Waititi และ Utkarsh Ambudkar

Free Guy” เปิดตัวที่อันดับ 1 ด้วยความแข็งแกร่งอย่างน่าประหลาดใจกว่า 28.4 ล้านเหรียญ บน Box Office

อันดับ 2 บน Box Office คือ “Paw Patrol” ของ Paramount ซึ่งเป็นภาพยนตร์ดัดแปลงจากรายการสำหรับเด็กที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ในสัปดาห์แรกของการเปิดตัว “Paw Patrol” คาดว่าจะทำเงินได้ 12.5 ล้านดอลลาร์ เมื่อวันศุกร์ ภาพยนตร์ที่เป็นมิตรกับเด็กเรื่องนี้ทำรายได้ 4.4 ล้านดอลลาร์จากโรงภาพยนตร์ 3,184 โรง

“Jungle Cruise” ของดิสนีย์ยังคงอยู่ในอันดับที่สาม โดยคาดว่าจะมีรายรับ 6.1 ล้านดอลลาร์ในสุดสัปดาห์นี้ ส่งผลให้ยอดรวมทั้งหมดน่าประทับใจ 92.4 ล้านดอลลาร์ ต่อจาก “Jungle Cruise” เป็นภาคต่อสยองขวัญ “Don’t Breathe 2” และ Aretha Franklin ชีวประวัติเรื่อง “Respect” ตามลำดับ “Don’t Breathe 2” ควรเพิ่มอีก 4.6 ล้านดอลลาร์รวมเป็น 19.2 ล้านดอลลาร์ ในขณะที่ “ความเคารพ” คาดว่าจะได้รับ 3.29 ล้านดอลลาร์ในสุดสัปดาห์นี้ ส่งผลให้ยอดรวมอยู่ที่ 15.2 ล้านดอลลาร์

Shawn Robbins หัวหน้านักวิเคราะห์ของ Box Office Pro กล่าวว่า “ผู้ชมชอบภาคต่อ เมื่อมันดีแต่บางครั้งคุณต้องการบางสิ่งที่ไม่เหมือนใคร เขาเสริมว่าอย่างน้อยความสำเร็จในระดับหนึ่งเกิดจากการที่ Free Guy” ไม่สามารถรับชมที่บ้านได้ “เมื่อพิจารณาว่า Free Guy” เป็นภาพยนตร์ออริจินัล ดิสนีย์น่าจะรู้สึกมั่นใจมากขึ้นในการฉาย ‘Shang Chi’” ต่อไป

เครดิตรูปภาพ variety.com

#Free Guy #อันดับ Box Office #Ryan Reynolds