ปวดเข่า4ด้าน มีด้านไหนบ้างมาลองดูกันคะ
Category

ปวดเข่า4ด้าน มีด้านไหนบ้างมาลองดูกันคะ

ปวดเข่าด้านหน้า บริเวณลูกสะบ้าหัวเข่าลงไปหาหน้าแข้ง สาเหตุมาจากกระเพาะอาหาร เช่น กินอาหารรสจัด กินอาหารไม่ตรงเวลา ไม่กินอาหารเช้า หรือเป็นคนเครียด เป็นคนคิดมาก วิตกกังวลบ่อย กระเพาะอาหารยังทนได้อยู่ไม่เป็นอะไรแต่จะมาเจ็บปวดที่เข่าแทน

ปวดเข่าด้านหลัง บริเวณข้อพับ สาเหตุมาจากกระเพาะปัสสาวะ เช่นกลั้นปัสสาวะบ่อยเป็นประจำ หรือคุมปัสสาวะไม่ได้  กระเพาะปัสสาวะจะฟ้องเหตุการณ์ อาการในร่างกายได้หลายอย่าง ถ้าเรามีปัญหาเรื่องกระเพาะปัสสาวะ อาจจะเป็นตัวบ่งชี้ถึงอาการของโรคเบาหวาน หรือมดลูกรังไข่ เรื่องของไต ลำไส้ใหญ่ไม่ดี แล้วกระเพาะปัสสาวะจะมาแสดงอาการตรงใต้เข่าหลังขาพับ

ปวดเข่าด้านข้าง แถบบริเวณด้านนอก ถ้าปวดบริเวณนี้ร้าวไปถึงโคนขาถึงสะโพก สาเหตุมาจากถุงน้ำดีเป็นเหตุ เราก็สังเกตุอาการ ตรวจตัวเองดูว่าเรากินน้ำน้อยไปไหม เรากินของผัดน้ำมันบ่อยหรือเป็นประจำ

ปวดเข่าด้านใน  เนื่องจากการขับรถนานๆ คนที่ตัวสูง ขายาว เวลาขับรถจะเหยียดขาไม่สุดทำให้ต้องงอเข่าและแบะขาออก เมื่อต้องเหยียบเบรค หรือคันเร่ง ต้องหมุนขาให้ตรงแล้วเหยียบต่อ ถ้าขับรถระยะยาวและรถติดเป็นเวลานาน ต้องเหยียบๆปล่อยๆ ทำให้ขาหมุนเข้า แบะออก หมุนเข้า แบะออกเป็นเวลานาน ทำให้กล้ามเนื้อหดรั้งและเจ็บขึ้นได้ การออกกำลังกายที่หนักเกินไป การฝืนตัวเอง เช่น การวิ่งโดยไม่พักเลย จากการเดินเป็นเวลานาน เพราะขณะยกขาเพื่อก้าวเดิน กล้ามเนื้อต้นขาด้านในจะทำงานเมื่อเดินนานๆ กล้ามเนื้อมีการหดรั้งและเจ็บขึ้นได้ รวมถึงการขึ้นลงบันไดบ่อยๆด้วยจะทำให้ปวดมากขึ้น จากการได้รับบาดเจ็บบริเวณกล้ามเนื้อต้นขาด้านใน

หากท่านใดเกิดอาการปวดเข่าแบบเฉียบพลันไม่ว่าจะด้านไหนก็แล้วแต่ ทานควรไปพบแพทย์ให้แพทย์ได้รักษาท่านและเพื่อป้องกันอาการเข่าอักเสบในอนาคตได้อีกด้วย

#ข่าวน่ารู้ #อัพเดทสถานการณ์#เรื่องเล่า #สาระความรู้คู่ความบันเทิง