แฟชั่นรองเท้าส้นสูงดูแลอย่างไรให้ดูดีอยู่เสมอ ข่าวน่ารู้ อัพเดทสถานการณ์ เรื่องเล่า สาระความรู้ คู่ความบันเทิง
Category

แฟชั่นรองเท้าส้นสูงดูแลอย่างไรให้ดูดีอยู่เสมอ

รองเท้าส้นสูงจัดเป็นรองเท้าที่ถูกใจคุณผู้หญิงหลายคน โดยเฉพาะสาวๆ ที่มีรูปร่างเล็กคุณมักจะสวมรองเท้าส้นสูงกันเกือบทุกโอกาส นอกจากนี้รองเท้าส้นสูงยังจัดเป็นรองเท้าแฟชั่นที่อินเทรนด์กันแบบสุดๆ ใส่ตอนไหนก็สวยสุดชิค แต่ถึงแม้คุณจะเป็นสาวรูปร่างอื่นก็รับรองได้เลยว่าคุณจะต้องมีรองเท้าส้นสูงเก็บไว้สวมกันอย่างแน่นอน โดยเฉพาะสาวออฟฟิศต้องมีกันสักคู่หรือบางท่านอาจมีหลายคู่ ดังนั้นถ้าเราอยากให้รองเท้าส้นสูงคู่เก่งอยู่กับเราไปนานๆ เรามาดูขั้นตอนในการดูแลรักษากันดีกว่าค่ะ โดยเริ่มจาก

ภาพจาก marcbymarcjacobss.com

เลือกรองเท้าที่มีขนาดพอดีเท้า

จัดได้ว่าเป็นเรื่องที่สำคัญเป็นอย่างมากรองเท้าที่มีขนาดพอดีไม่หลวมหรือขับแน่นจนเกินไป นอกจากจะช่วยให้คุณเดินได้สะดวกและไม่กัดเท้าแล้ว ยังทำให้รองเท้ามีรูปทรงไม่เปลี่ยนแปลง หรือชำรุดได้โดยง่ายอีกด้วย ดังนั้นหากกำลังมองหารองเท้าคู่ใหม่กันอยู่แนะนำให้เลือกซื้อในเวลาช่วงบ่ายกันนะคะ เพราะจะเป็นเวลาที่เท้าของเราขยายตัวเต็มที่ รองเท้าที่ได้จะมีขนาดพอดี

ทำความสะอาดบ้าง

ใช่แล้วค่ะทุกครั้งหลังจากกลับถึงบ้านควรใช้ผ้าหมาดๆ ชุบน้ำเช็ดสิ่งสกปรกที่ติดอยู่บริเวณรองเท้าออกบ้าง แต่ถ้าเป็นรองเท้ากำมะหยี่คุณอาจจะใช้เป็นแปรงขนนิ่มๆ ปัดเอาฝุ่นละอองที่ติดอยู่ออกได้ โดยให้ปัดไปในทิศทางเดียวกัน แต่ถ้าเป็นหนังหลังจากเช็ดทำความสะอาดแล้วก็อย่าลืมทาน้ำยาและขัดให้เรียบร้อยกันด้วยนะคะ

พึ่งลมกำจัดความชื่น

บางคนจะมีเหงื่อออกเท้าซึ่งก็เป็นสาเหตุให้เกิดความชื่นภายในรองเท้า และยังเป็นที่มาของเชื้อราเชื้อแบคทีเรียต่างๆ รวมไปถึงอาจจะทำให้เกิดกลิ่นไม่พึ่งประสงค์ที่รองเท้าได้ ดังนั้นเมื่อกลับมาถึงก่อนเก็บใส่กล่องหรือตู้ควรวางพึ่งลมไว้สักพักให้แห้ง หรือใครจะใช้วิธีฉีดน้ำยากันชื้นหรือยัดหนังสือพิมพ์ก็ได้เช่นกันนะคะ เพราะจะช่วยลดปัญหาดังกล่าวได้เป็นอย่างดีค่ะ

ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ

ถ้ารองเท้าเกิดชำรุดควรทำการซ่อมแซมทันที เพราะไม่เช่นนั้นอาจจะลุกลามต่อทำให้ซ่อมแซมยากขึ้น หรือถึงซ่อมได้ก็มองเห็นตำหนิ โดยเฉพาะบริเวณฐานของส้นเท้ามักสึกได้ง่ายๆ ดังนั้นเราจึงควรสังเกตเป็นประจำกันด้วยนะคะ

ภาพจาก thaipick.com

เก็บในตู้หรือกล่อง

เพราะจะช่วยป้องกันรองเท้าจากฝุ่นละอองต่างๆ ได้เป็นอย่างดี ทำให้รองเท้าไม่โทรมเร็วจนเกินไป และก่อนเก็บเพื่อได้รูปทรงก็อย่าลืมใส่ที่ดัดรองเท้า หรือกระดาษหนังสือพิมพ์กันด้วย แค่นี้รองเท้าคุณก็จะมีรูปทรงสวยกันแล้วค่ะ

ใครมีรองเท้าส้นสูงแล้วอยากให้คงทนเก็บไว้ใส่ได้นานๆ อย่าลืมดูแลรักษาตามคำแนะนำข้างต้นกันนะคะ นอกจากนี้หากอยากดูแบบรองเท้าส้นสูงสวยๆ คลิกชมที่นี่กันได้เลยค่ะ >>

#แฟชั่นรองเท้าส้นสูง #วิธีดูแลส้นสูง #ทริคจัดเก็บรองเท้า