แต่งหน้าตามเทรนด์ ปัดแก้มให้หน้าได้รูปเรียวสวย ข่าวน่ารู้ อัพเดทสถานการณ์ เรื่องเล่า สาระความรู้ คู่ความบันเทิง
Category

แต่งหน้าตามเทรนด์ ปัดแก้มให้หน้าได้รูปเรียวสวย

หากคิดจะปัดแก้มเราก็คงนึกถึงบลัชออน เพราะเป็นเครื่องสำอางชนิดหนึ่งที่สาวๆ นิยมใช้ในการปัดพวงแก้มให้มีสีสวยและดูระเรื่อมองแล้วชวนฝัน และยังช่วยทำให้ผิวดูมีสุขภาพดีกันอีกด้วย โดยเฉพาะใครที่ชอบปัดแบบสีชมพูอ่อนๆ จะทำให้พวงแก้มของคุณดูมีเลือดฝาดสวยสดใส และดูใบหน้าสว่างเจิดจรัสมากยิ่งขึ้น แต่นอกจากจะช่วยในเรื่องเพิ่มสีสันบนใบหน้าแล้ว บลัชออนยังสามารถช่วยแก้ไขหรืออำพรางรูปหน้าให้แก่คุณกันได้ด้วยนะคะ โดยคุณสามารถทำได้ด้วยวิธีดังนี้ค่ะ

ภาพจาก thaimen.net

สาวรูปหน้ากลม

สีของบลัชออนที่เหมาะสำหรับสาวหน้ากลมจะได้แก่ สีส้ม สีน้ำตาล และสีน้ำตาลอมชมพู สำหรับวิธีการปัดให้คุณปัดบลัชออนที่บริเวณด้านล่างของพวงแก้มแล้วค่อยๆ เกลี่ยขึ้นไปบนบริเวณโหนกแก้ม จะช่วยทำให้ใบหน้าดูเรียวยาวขึ้น แต่อย่าปัดเน้นไปที่บริเวณโหนกแก้มอย่างเด็ดขาดนะคะ เพราะจะยิ่งทำให้ใบหน้าของคุณดูกลมมากไปกว่าเดิม

สาวรูปหน้าเหลี่ยม

ให้เริ่มปัดบลัชออนตั้งแต่บริเวณช่วงโหนกแก้มแล้วค่อยๆ เกลี่ยลงมาจนถึงบริเวณพวงแก้มด้านล่าง หรือบริเวณขากรรไกร วิธีนี้จะช่วยอำพรางรูปหน้าของคุณให้ดูเหลี่ยมน้อยลง และดูเรียวยาวขึ้นได้ค่ะ

สาวรูปหน้าหัวใจ

สำหรับสาวรูปหน้าหัวใจคุณจะเป็นคนที่มีช่วงคางและโหนกแก้มค่อนข้างกว้าง ดังนั้นถ้าจะให้ใบหน้าดูเรียวยาวคุณต้องใช้บลัชออนสองเฉดสีเพื่อให้ใบหน้าดูมีมิติและเรียวยาวขึ้น วิธีก็คืออันดับแรกให้คุณเลือกใช้

บลัชออนสีชมพูปัดที่บริเวณโหนแก้มแล้วเกลี่ยให้เรียบเนียน จากนั้นให้ตามด้วยบลัชออนโทนสีน้ำตาลปัดที่บริเวณขมับและขากรรไกร เพียงเท่านี้ใบหน้าของคุณก็ดูเรียวยาวขึ้นได้แล้วค่ะ

ภาพจาก kapook.com

สาวรูปหน้าไข่

จริงๆ แล้วสาวที่มีรูปหน้าแบบนี้จะค่อนข้างได้เปรียบ เพราะรูปหน้าของคุณจะค่อนข้างสมส่วนกว่าสาวๆ ที่มีรูปหน้าแบบอื่น แต่ถ้าจะปัดบลัชออนให้สวยคุณควรเริ่มปัดที่บริเวณพวงแก้มแล้วเกลี่ยขึ้นไปที่บริเวณโหนกแก้ม เพื่อช่วยให้รูปหน้าของคุณดูเด่นและชัดเจนยิ่งขึ้นนั่นเองค่ะ

สาวรูปหน้ายาว

ให้คุณปัดบลัชออนที่บริเวณโหนกแก้มแล้วลากยาวไปจนถึงบริเวณใบหูเพื่อให้รูปหน้าดูกว้างขึ้น จากนั้นให้ปัดที่บริเวณหน้าผาก และบริเวณปลายคางกันอีกเล็กน้อย เพื่อให้รูปหน้าของคุณดูสั้นลง

เมื่อทราบกันแบบนี้แล้วสาวๆ ก็อย่าลืมปัดบลัชออนให้ตรงกับรูปหน้าของเราที่ต้องการแก้ไขกันนะคะ งานนี้ใบหน้าจะเรียวสวยกันได้แบบไม่ต้องพึ่งศัลยกรรมกันเลย และถ้าอยากดูวิธีในการปัดเพิ่มเติม คลิกที่นี่กันได้เลยค่ะ >>

#แต่งหน้าตามเทรนด์ #ทริคปัดแก้ม #เคล็ดลับแต่งหน้า