เคล็ดง่ายๆ ในการจัดแต่งทรงผมสำหรับสาวผมสั้น ข่าวน่ารู้ อัพเดทสถานการณ์ เรื่องเล่า สาระความรู้ คู่ความบันเทิง
Category

เคล็ดง่ายๆ ในการจัดแต่งทรงผมสำหรับสาวผมสั้น

แฟชั่นผมสั้นเรียกได้ว่าเป็นอะไรที่ค่อนข้างเหมาะกับอากาศในบ้านเราเป็นอย่างมาก เพราะส่วนใหญ่อากาศจะร้อนอบอ้าวเกือบทุกฤดู นอกจากนี้ทรงผมสั้นยังเหมาะกับสาวๆ ที่ชอบความทะมัดทะแมง ความคล่องตัว หรือแม้แต่ผู้ที่ไม่ค่อยมีเวลาในการดูแลทรงผมสักเท่าไหร่ การไว้ผมสั้นจะช่วยให้คุณสะดวกมากยิ่งขึ้น และถ้าคุณอยากทราบวิธีจัดแต่งทรงผมแบบง่ายๆ สำหรับสาวผมสั้นให้สวยอินเทรนด์ตลอด คุณสามารถทำได้ดังนี้ค่ะ

ภาพจาก lifestyle.campus-star.com

สาวผมบ๊อบสั้น

สำหรับสาวๆ ที่มีผมสั้นจะค่อนข้างง่ายกว่าสาวผมทรงแบบอื่น โดยเฉพาะถ้าคุณเป็นสาวผมบ๊อบด้วยแล้วละก็ เพียงแค่คุณหวีให้ได้รูปและใส่น้ำมันจัดแต่งทรงผมกันเพียงเล็กน้อยเพื่อไม่ให้ผมชี้ฟูก็เป็นอันใช้ได้กันแล้วค่ะ แต่ถ้าคุณเป็นสาวผมตรงการไดร์หรือหนีบเล็กน้อยเพื่อให้ผมดูตรงก็เป็นวิธีที่จะทำให้ผมได้รูปทรงมากยิ่งขึ้น สำหรับวิธีการไดร์ก็ไม่ยากถ้าใครอยากไดร์ผมด้วยตัวเอง เพื่อจะได้ประหยัดค่าใช้จ่ายไปในตัวก็ให้ทำตามวิธีดังนี้นะคะ หลังจากสระผมและเช็ดผมจนแห้งแบบหมาดๆ กันแล้วให้คุณแบ่งผมออกเป็นช่อๆ ตามความต้องการ จากนั้นใช้หวีโรลม้วนปลายผมให้งุ้มเข้าด้านในแล้วใช้ไดร์เป่าพร้อมกับค่อยๆ คลายหวีออกมาในขณะกำลังเป่าผมไปด้วย ทำในลักษณะนี้จนครบทุกช่อจากนั้นใส่น้ำมันจัดแต่งทรงผมหรือฉีดสเปรย์เพียงเล็กน้อย เพียงเท่านี้ผมก็จะอยู่ทรงสวยตลอดกันทั้งวันกันแล้วค่ะ หรือใครอยากจะใช้ที่หนีบผมก็ง่ายมาก เพียงแค่หลังจากแบ่งผมเป็นช่อๆ ให้ให้ใช้ที่หนีบทำการหนีบผมกันได้เลย หรือใครจะไม่แบ่งผมแต่ใช้วิธีหยิบทีละช่อเล็กๆ แล้วหนีบจนรอบศีรษะก็ได้เช่นกัน การหนีบผมจะทำให้ผมเรียบและอยู่ตัวได้ดีกว่าการไดร์ผม และสะดวกกว่ากันมาก

ภาพจาก sistacafe.com

สาวผมซอย

ผมซอยเป็นทรงผมที่ค่อนข้างจะอยู่ทรงกันอยู่แล้ว เพราะปกติเวลาเราซอยผมเส้นผมจะไม่หนามาก ทำให้ไม่ค่อยยุ่งเหยิงในเวลาเจอลม แต่ถึงคุณจะเป็นสาวผมซอยก่อนออกจากบ้านก็ควรใส่น้ำมันจัดแต่งทรงผมกันเล็กน้อยนะคะ แล้วหวีให้เรียบได้รูปทรงเพียงเท่านี้ก็ใช้ได้แล้วค่ะ ที่สำคัญสาวๆ สมัยนี้มักจะนิยมปัดผมที่บริเวณด้านหลังให้ดูยุ่งเหยิงสไตล์ทรงผมเกาหลีกัน สำหรับทรงผมแบบนี้ถ้าคุณจะต้องไปพบผู้หลักผู้ใหญ่หรือไปสัมภาษณ์งานก็ไม่ควรทำกันนะคะ ยกเว้นแต่จะไปเดินเล่นหรือไปพักผ่อนแบบสบายๆ นอกจากนี้เวลาไปทำงานผมซอยถ้าเซทให้เข้ารูปทรงสวมคู่กับชุดสูทยังช่วยทำให้บุคลิกของคุณดูสุขุมและน่าเชื่อถือได้เป็นอย่างดีทีเดียวค่ะ

นอกจากที่กล่าวมาในข้างต้น สาวๆ คนไหนอยากดูแบบทรงผมสั้นสไตล์น่ารักๆ สามารถคลิกชมที่ลิ้งค์ด้านนี้กันได้เลยนะคะ >>

#จัดแต่งทรงผม #แต่งผมสาวผมสั้น #แฟชั่นผมสั้น