กำแพงเมืองเก่า นครศรีธรรมราช ข่าวน่ารู้ อัพเดทสถานการณ์ เรื่องเล่า สาระความรู้ คู่ความบันเทิง
Category

กำแพงเมืองเก่า นครศรีธรรมราช

   สำหรับวันนี้เราจะมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม และสำคัญของจังหวันครศรีธรรมราช อย่าง กำแพงเมืองเก่า นครศรีธรรมราช เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญมาก เป็นกำแพงเมืองเก่าสมัยโบราณ เหมาะกับนักท่องเที่ยวที่ชอบการเที่ยว สถานที่โบราณเลยครับ

  กำแพงเมืองเก่า นั้นตั้งอยู่บนถนนราชดำเนิน ตำบลคลัง อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยมีการซ่อมแซมขึ้นมาใหม่ ตามรูปแบบเดิมในสมัยต้นกรุงรัตนโกสินทร์นั่นเองครับ และซึ่งกำแพงแห่งนี้ ได้รับการบูรณะเพิ่มเติมในปี พ.ศ. 2533 จะตั้งอยู่ในลักษณะขนานไปกับคูเมือง ตั้งแต่ป้อมประตูชัยเหนือไปจนถึงทางตะวันออกยาวไปประมาณ 100 เมตร นั่นเองครับ และในปี พ.ศ. 2548 ก็ได้มีการบูรณะเพิ่มเติมอีก โดยทำให้เป็นแนวขนานกับคูเมืองทางทิศตะวันตกยาวประมาณ 150 เมตร ซึ่ง กำแพงเมืองเก่า ของนครศรีธรรมราชนี้นั้น เป็นการสะท้อนให้นึกถึงความเป็นเมืองโบราณ และที่นี่มีความสำคัญมาตั้งแต่เมื่อครั้งในอดีต เริ่มแรกของการสร้าง กําแพงเมืองเก่า นั้น มียังหลักฐานมาจากตำนานเมืองนครศรีธรรมราชว่า สร้างขึ้นในสมัยพระเจ้าศรีธรรมาโศกราช เมื่อตั้งเมืองขึ้นที่หาดทรายแก้ว แล้วก็เลยมีการสร้างกำแพงเมือง เป็นกำแพงดิน มีคูล้อมรอบ และว่ากันว่าน่าจะมีการบูรณะที่กำแพงและเมืองส่วนต่างๆ กันมาหลายครั้ง และซึ่งในทุกๆ ครั้งก็ยังคง พยายามรักษาแนวกำแพงเดิมเอาไว้ให้คงอยู่ โดยกำแพงรูปแบบที่เราเห็นในปัจจุบันนี้ ก็มาจากในสมัยของสมเด็จพระนารายณ์มหาราช โดยนายช่างวิศวกรและสถาปนิกของฝรั่งเศส ที่เข้ามาเมืองไทย และสร้างกำแพงเมืองตามแบบของ ชาโต (Chateau) นั่นเองครับ มีส่วนของใบเสมาและแนวที่ยังคงสังเกตเห็นได้อยู่บ้าง ถือได้ว่ากำแพงนี้ เป็นเครื่องแสดงถึงความเก่าแก่ ความเจริญรุ่งเรือง ประวัติศาสตร์อันยาวนานของ เมืองนครศรีธรรมราช แห่งนี้เลย อีกหนึ่งจุดสวยๆ ของ นครศรีธรรมราช ที่ควรค่าแก่การแวะมาเช็คอินถ่ายรูปมากๆ เลยครับ ได้ฟีลสวยๆ แบบเก่าแก่สุดๆ ใครมีแพลนจะมาเที่ยวนครฯ อยู่แล้วก็อย่าลืมมาถ่ายภาพสวยๆ ของ กําแพงเมืองเก่า นี้ กลับไปกันครับ

   เป็นยังไงบ้างครับ กับสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามของจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญ ที่มีมาตั้งแต่สมัยโบราณ จึงเหมาะสำหรับคนที่ชอบการทำเมืองโบราณเป็นอย่างมากครับ และถ้าคุณกำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวเมืองโบราณที่สวยงาม เราขอแนะนำที่นี่เลยครับ กับ กำแพงเมืองเก่า นครศรีธรรมราช

เครดิตรูปภาพ travel trueid

#กำแพงเมืองเก่า #ที่เที่ยว นครศรีธรรมราช #เที่ยวโบราณสถาน