นิสัยกับการเก็บเงิน...มันบอกนิสัยลึกๆ ของเราได้นะ ข่าวน่ารู้ อัพเดทสถานการณ์ เรื่องเล่า สาระความรู้ คู่ความบันเทิง
Category

นิสัยกับการเก็บเงิน…มันบอกนิสัยลึกๆ ของเราได้นะ

เมื่อ  “นิสัยการเก็บออมเงิน”  จะต้องเป็นเรื่องปกติของมนุษย์

            เรื่องเงินๆ ทองๆ เป็นอะไรที่จำเป็นต่อชีวิตประจำวันอย่างมาก นิสัยการเก็บออมเงินจึงเป็นสิ่งที่สำคัญเพราะเรื่องเงินเป็นเรื่องที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต ทั้งในการแลกเปลี่ยนปัจจัย 5 ของการดำรงชีวิต โดยนิสัยการเก็บออมเงินจะต้องมีให้เป็นนิสัยไม่ว่าจะไปที่ไหนก็ตาม เพราะนิสัยการเก็บออมเงินสำคัญมาก เรื่องเงินๆ ทองๆ ไม่สามารถหยิบยืมใครได้ตลอดเวลา เอาล่ะเรามาทายนิสัยการเก็บออมเงินว่ามันบอกนิสัยลึกๆ ของคุณยังไงได้บ้าง

นิสัยกับการเก็บเงิน…มันบอกนิสัยลึกๆ ของเราได้นะ 1

 (ขอบคุณภาพประกอบ :  https://www.pinterest.com/)

ทายนิสัยของ “นิสัยการเก็บออมเงิน” มีอะไรบ้างที่น่าสนใจ

            บางทีนิสัยการเก็บออมเงินมันก็เป็นสิ่งที่บ่มนิสัยบางอย่างของเราโดยไม่รู้ตัว บางทีอาจจะแสดงนิสัยบางอย่างของเราว่าเราเป็นคนยังไง โดยจะอธิบายในบทความได้ดังนี้

  1. ซ่อนไว้ซอกเล็กซอกน้อย : นิสัยการเก็บออมเงินที่ชอบซ่อนในกระเป๋าสตางค์ กระเป๋ากางเกง กระเป๋ากระโปรงเหมือนตามข่าวน้าค่อม ต้องบอกว่าเป็นคนที่ระมัดระวังตัวเองอยู่เสมอ รอบคอบ ละเอียด คิดหน้าคิดหลังก่อนทำอะไรทุกครั้ง บางทีก็เป็นคนขี้ระแวงมากเกินไป แต่ตรงต่อเวลาอยู่นะ
  2. จัดแยกไว้เป็นสัดเป็นส่วน : เคยไหมที่มีนิสัยการเก็บออมเงินที่จะต้องแยกเป็นแบงค์ เหรียญส่วนเหรียญ อยู่ว่างๆ จะต้องหยิบกระเป๋าสตางค์มาเรียง มานับ จะเป็นคนที่มีเหตุผล รู้คุณค่าของเงิน รู้ว่าอะไรคือความพอดี บางทีก็เหมือนคนขี้เหนียว
  3. มัดไว้เป็นปึก : หากใครชอบพกเงินสดเยอะๆ หมายความว่าคนที่มีนิสัยการเก็บออมเงินแบบนี้ เป็นคนเปิดเผย มีอารมณ์ขัน ชอบอะไรตื่นเต้น มีความกระตือรือร้นสูง โลดโผน เชื่อในความคิดตนเองมากเกินจนกลายเป็นคนเอาแต่ใจตนเอง แต่ไม่เป็นพิษภัยกับใคร
  4. วางไว้เกะกะ : ต้องบอกก่อนว่านิสัยการเก็บออมเงินแบบนี้ไม่ค่อยจะดีเท่าไหร่ สื่อให้เห็นว่าเป็นคนรักอิสระ ไม่มีกฎเกณฑ์ให้ตนเองสักเท่าไหร่ สบายๆ ไม่ซีเรียส ไม่ค่อยมีปากเสียงกับใคร แต่การวางไว้เกะกะเสี่ยงต่อการสูญหายมากกว่าที่จะออมเสียอีก
  5. พกแต่เหรียญ : แสดงว่าเป็นคนที่อดทน ร่าเริง รักความยุติธรรม ชอบทำตัวเป็นเด็กอยู่เสมอ รักพวกพ้องสูง เกลียดคนขี้อิจฉาเป็นที่สุด

นิสัยกับการเก็บเงิน…มันบอกนิสัยลึกๆ ของเราได้นะ 2

(ขอบคุณภาพประกอบ :  https://www.pinterest.com/)

คุณมอง  “นิสัยการเก็บออมเงิน”  ในแง่ไหนบ้าง

            จริงๆ นิสัยการเก็บออมเงินเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมากเพราะชีวิตของมนุษย์ วินัยการเงินเป็นสิ่งที่มนุษย์ควรมีให้เป็นนิสัย ไม่มีใครล่วงรู้เสียด้วยซ้ำ ว่าอนาคตจะผันผวนยังไงบ้าง การมีนิสัยการเก็บออมเงินที่ดีจะช่วยให้เราประคับประคองในยามคับขันได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

นิสัยกับการเก็บเงิน…มันบอกนิสัยลึกๆ ของเราได้นะ 3

(ขอบคุณภาพประกอบ :  https://www.pinterest.com/)

#นิสัยกับการเก็บเงิน #ออมเงินบอกชีวิต #วินัยการเงิน