Ghibli Museum พิพิธภัณฑ์ที่คนชอบการ์ตูนสตูดิโอจิบลิไม่ควรพลาด ข่าวน่ารู้ อัพเดทสถานการณ์ เรื่องเล่า สาระความรู้ คู่ความบันเทิง
Category

Ghibli Museum พิพิธภัณฑ์ที่คนชอบการ์ตูนสตูดิโอจิบลิไม่ควรพลาด

เชื่อว่าปัจจุบันหลายคนก็น่าจะเคยผ่านหูผ่านตามาก่อนกลับภาพยนตร์การ์ตูนอนิเมชั่นจัดสตูดิโอชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่นอย่างสตูดิโอจิบลิ สตูดิโอดังกล่าวเป็นสตูดิโอที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก มีภาพยนตร์หลายเรื่องที่มีชื่อเสียงโด่งดังและได้รับรางวัลมากมาย ด้วยความนิยมที่ล้นหลามจึงไม่น่าแปลกใจหากทางสตูดิโอจะมีการจัดทำพิพิธภัณฑ์ขึ้นมาในประเทศญี่ปุ่นชื่อว่า Mitaka Forest Ghibli Museum หรือที่เรารู้จักกันดีในอีกชื่อก็คือ Ghibli Museum เป็นพิพิธภัณฑ์ที่มีการจัดแสดงสิ่งต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการ์ตูนถ่ายในสตูดิโอ วันนี้เราจึงจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับสถานที่แห่งนี้กัน

ภาพปกจาก : https://www.timeout.com/tokyo/news/ghibli-museum

Ghibli Museum แหล่งท่องเที่ยวในญี่ปุ่นที่คนชอบสตูดิโอจิบลิไม่ควรพลาด

https://eng.agromassidayu.com/muzej

            Ghibli Museum กลายเป็นกระแสขึ้นมาเนื่องจากในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 นั้นทำให้การท่องเที่ยวต่างประเทศไม่สามารถทำได้ตามปกติ การท่องเที่ยวในประเทศเองก็หยุดไปเป็นเวลาหนึ่งเช่นเดียวกันเพราะทุกคนต้องอยู่แต่ในบ้านเพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส สำหรับใครที่อยากจะเที่ยวในช่วงนี้ก็เลยต้องเที่ยวทิพย์ไปก่อน ด้วยเหตุนี้ทาง Studio จึงได้จัดทำวีดีโอขึ้นมาเป็นพิเศษแล้วลงบนช่องยูทูปของตัวเองเพื่อพาทุกคนไปท่องเที่ยวผ่านการรับชมวีดีโอแบบสั้นๆ อย่างไรก็ตามหากคุณเป็นแฟนคลับการ์ตูนจากสตูดิโอจิบลิ เราขอแนะนำให้ควรไปเที่ยวดูเป็นอย่างยิ่งเพราะมันจะทำให้คุณรู้สึกเต็มอิ่มได้อย่างไม่น่าเชื่อเลยทีเดียว เนื่องจากพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ได้รวบรวมนำเอางานศีลของตัวละครในการ์ตูนต่างๆ ที่ได้รับความนิยมมาไว้ในที่เดียว เต็มไปด้วยการจัดแต่งและองค์ประกอบที่มีความน่ารัก มีกลิ่นอายย้อนยุคเล็กๆ เหมือนอยู่ในช่วงยุค 90 ภายในมีคาเฟ่ที่คุณไม่ควรพลาดอีกด้วย จัดทริปญี่ปุ่นรอบหน้าอย่าลืมระบุพิพิธภัณฑ์แห่งนี้เป็นส่วนหนึ่งของทริปเที่ยวของคุณ รับรองว่าคุณจะไม่ผิดหวัง 

รายละเอียดของพิพิธภัณฑ์ Ghibli Museum 

https://secretchicago.com/japans-studio-ghibli-museum

            Ghibli Museum เป็นพิพิธภัณฑ์ที่ใช้จัดแสดงผลงานจากอนิเมชั่นที่ผลิตโดยสตูดิโอจิบลิ ตั้งอยู่ในเมืองมิตากะ กรุงโตเกียว เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2544 มีแฟนคลับมากมายทั่วทั้งโลกเดินทางไปเยี่ยมเยียนไม่ขาดสายจนกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่คุณไม่ควรพลาด แต่หากต้องการจะเข้ารับชมต้องติดต่อจองเข้ารับชมล่วงหน้าโดยระบุวัน จะไม่มีการเปิดขายตั๋วบริเวณทางเข้าเหมือนกับพิพิธภัณฑ์ที่อื่น ราคาเข้าชมสำหรับผู้ใหญ่นั้นจะอยู่ที่ประมาณ 300 บาท สำหรับเด็กราคาก็จะลดลงไปตามแต่ละช่วงวัย รับจองในจำนวนจำกัดและเปิดให้จองในวันที่ 10 ของทุกเดือน

Link : https://www.ghibli-museum.jp/en/

#Ghibli Museum #พิพิธภัณฑ์จิบลิ #สตูดิโอจิบลิ