วัดเขาวงพระจันทร์ ลพบุรี ข่าวน่ารู้ อัพเดทสถานการณ์ เรื่องเล่า สาระความรู้ คู่ความบันเทิง
Category

วัดเขาวงพระจันทร์ ลพบุรี

   สำหรับวันนี้เราจะมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดลพบุรี และประเทศไทย อย่าง เขาวงพระจันทร์ ลพบุรี ที่วัดเขาวงพระจันทร์นั้น เรียกว่าว่าเป็นวัดอีกหนึ่งที่ที่เป็นศูนย์รวบรวมจิตใจของชาวบ้านลพบุรีเลยก็ว่าได้ครับ เป็นยอดของภูเขาที่เป็น ประดิษฐาน ที่เป็นรอยพระพุทธบาทแท้ และที่นี้ในช่วงของเทศกาลเดือนสามของทุกปีนั้น

จะมีการ เทศกาลนมัสการรอยพระพุทธบาทยอดเขาวงพระจันทร์ และในช่วงนี้จะเป็นส่วนเทศกาลพิเศษกว่า คือการขึ้นเขาวงพระจันทร์ และช่วงเวลาอื่นๆ ก็คือ นักท่องเที่ยวนั้น จะสามารถขึ้นเขาได้ 24 ชั่วโมงเลยครับ และเราจะขอแนะนำให้เกินในช่วงกลางคืน เพราะจะไม่เหนื่อยมาก และไม่ร้อน และในระหว่างทางนั้นจะมีทางขึ้นและการประดับไฟ ที่สวยงาม และที่นี้ยังมีร้านค้าที่คอยให้บริการแก่นักท่องเที่ยวมาที่มาขึ้นเขาวังพระจันทร์ ตลอดทางอีกด้วย

   และจุดไฮไลท์ของที่นี่คือ คนที่ขึ้นมาที่เขาวงพระจันทร์นั้น จะขึ้นมาขอพร ให้ให้ชีวิตของตนเอง ประสบแต่ความสำเร็จ และในพื้นที่ของเขาวงพระจันทร์นั้น เป็นภูเขาที่สูงที่สุดของ จังหวัดลพบุรี ซึ่งทางขึ้นเขาวงพระจันทร์นั้น มีถึง 3790 ขั้นเลยครับ แต่ทางขึ้นไปสามารถเดินทางได้ง่าย และไม่ลำบากเหนื่อยทางขึ้นเขาของที่อื่นๆ และนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชม ก็ยังมีความเชื่อทร่ว่า หากใครที่เดินไปนมัสการรอยพระพุทธบาทที่ประดิษฐานอยู่บนยอดเขาวงพระจันทร์ จะประสบความสุข สมหวังทุกประการ ครับ อีกหนึ่งจุดไฮไลท์ของเขาวงพระจันทร์ คือ พิสูจน์รักแท้ ไม่แพ้ระยะทาง รสมไปถึงที่มีคนเล่ากันว่า ที่นี่นั้น เป็นอีกที่หนึ่ง ที่ใช้สำหรับการพิสูจน์รักแท้ เพราะแม่ที่นี่จะมีระยะทางที่ไกล แล้วต้องพิชิต แต่การที่จะเดินขึ้นไปที่เขาวงพระจันทร์จะต้องเกินไปบนชั้นบันได ไปกว่าสามพันกว่าขั้นเลยครับ มันเป็นอะไรที่ไม่ง่ายเลย แล้วบางคู่นั้น ก็อาจจะเลิกกันเพราะทนไม่ไหว งานนี้ลองจูงมือแฟนมากันพิสูจน์รักกันได้เลยจ้า แล้วจะได้ตะโกนดังๆ ว่า รักแท้ ไม่แพ้ระยะทาง แล้วอีกหนึ่งที่เกิดขึ้นของการเดินทสงนั่นคือถึงซิ่ง คือยานพาหนะที่สามารถใช้ได้ตอนลงเท่านั้นครับ มีนก็คือถุงกระสอบธรรมดานั่นเอง เห็นชาวบ้านที่ซิ่งลงไปเยอะอยู่เหมือนกัน ส่วนใหญ่เป็นพี่ผู้ชาย แต่ถ้าใครไม่มั่นใจก็สามารถที่จะเกินได้ครับ และถ้าคุณได้มาเที่ยวชมที่ วัดเขาวงพระจันทร์ คุณจะได้ความประทับใจอย่างมาก เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญที่คุณไม่ควรพลาด

    เป็นยังไงบ้างครับกับสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญอีกทราของประเทศไทย เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความท้าทาย และคุณสามารถมากับครอบครัว หรือ จะมากับคู่รัก เพื่อที่จะมาพิสูจน์รักแท้ของคู่ของคุณ และที่นี่ยังมีธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ และบรรยากาศที่บริสุทธิ์ เป็นอีกที่ที่ไม่ควรพลาดครับ และถ้าคุณกำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามและท้าทาย เราขอแนะนำที่นี่เลยครับ วัดเขาวงพระจันทร์ จังหวัดลพบุรี

เครดิตรูปภาพ trueid travel

#วัดเขาวงพระจันทร์ #เขาวงพระจันทร์ #จุดเที่ยวลพบุรี