มือของคุณสามารถบ่งบอกตัวตนอะไรได้บ้าง?
Category

มือของคุณสามารถบ่งบอกตัวตนอะไรได้บ้าง?

            หลายคนคงเคยได้ยินแต่คำที่ว่า “ดวงตาเป็นหน้าต่างของดวงใจ” แต่คงไม่มีใครนึกถึงเลยใช่หรือไม่ว่า “มือเป็นโสตประสาทของตัวตน” ได้ด้วยนะ มือไม่ได้มีหน้าที่เพียงแค่หยิบจับสิ่งของเท่านั้น แต่การที่คนเราได้สัมผัสมือของกันและกันสามารถทำให้อีกฝ่ายรู้ได้ว่ามือของคนคนนั้นผ่านอะไรมาบ้างและเจ้าของมือเป็นคนอย่างไร c วันนี้เราจะมาไขความลับให้ฟังว่ามือของคุณสามารถบ่งบอกตัวตนอะไรได้บ้าง?

มือของคุณสามารถบ่งบอกความขยันได้

            การที่มือของคุณมีผิวสัมผัสที่แตกต่างกันไปยามจับหรือลูบนั้นสามารถบ่งบอกได้ถึงความเป็นคนขยันของคุณ จะสังเกตว่าหากใครมือหยาบ นั่นหมายความว่าพวกเขาเป็นคนที่ขยันทำงาน แทบไม่ได้หยุดมือในการทำงานใด ๆ เลย ยิ่งมือหยาบกร้านมากเท่าไหร่นั่นก็ยิ่งบ่งบอกว่าเจ้าของมือต้องผจญกับงานประเภทที่หนักหนาสาหัสมามากมายแค่ไหน ซึ่งแม้จะรู้สึกฝืนเวลาจับมือกับผู้นั้นเล็กน้อยแต่ก็อดที่จะชื่นชมถึงความมุมานะเจ้าของมือในใจไม่ได้ ตรงข้ามกันกับผู้ที่มีผิวสัมผัสมือนิ่มน่าจับ แต่ก็ทำให้รู้ได้ว่าเจ้าของมือไม่ค่อยได้ทำงานใด ๆ มาก ไม่เคยเผชิญกับความลำบาก และมักใช้ชีวิตแบบสบายตลอดเวลา

มือของคุณสามารถบ่งบอกสุขภาพได้

            สีของมือคุณสามารถบ่งบอกถึงสุขภาพได้ หากมือของคุณเป็นสีคล้ำนั่นแปลว่าเขาต้องมีปัญหาเกี่ยวกับโรคระบบอวัยวะภายในร่างกาย ถ้ามือมีสีม่วงก็อาจเป็นโรคเกี่ยวกับระบบไหลเวียนโลหิตซึ่งส่วนใหญ่คนที่มีมือสีม่วงมักจะไม่ชอบให้ใครมาจับมือ เพราะการจับมือจะต้องมีการบีบเล็กน้อยซึ่งอาจส่งผลต่อร่างกายเขาด้วย เช่น หากผู้ที่เป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาว เมื่อกล้ามเนื้อหรือผิวหนังถูกบีบจะทำให้เกิดรอยจ้ำแผลได้ง่าย เป็นต้น และบางคนที่มือเป็นสีแทนและสีขาวบ้างเห็นเม็ดสีเป็นสัดส่วนแสดงว่าเขามักจะอยู่กลางแจ้งบ่อยทำให้ถูกแดดมาก และไม่ค่อยได้พักผ่อน หรือดูแลตัวเองเท่าที่ควร

มือของคุณสามารถบ่งบอกความละเอียดอ่อนของจิตใจได้

            มือของคุณสามารถบ่งบอกความละเอียดอ่อนที่มีภายในจิตใจได้ชัดเจนผ่านการสัมผัสกัน ในการจับมือหรือสัมผัสแตะมือกับฝ่ายตรงข้ามย่อมต้องมีการลงน้ำหนักมือเพื่อบีบเล็กน้อยแสดงถึงความถ่อมตน เป็นมิตร และความเคารพ แต่หากเจ้าของมือวางมือในลักษณะบีบมากและลงน้ำหนักเยอะนั่นหมายถึงว่าพวกเขาเป็นคนที่ชอบเข้าหาคนอื่นมาก อีกทั้งยังมีความมั่นใจสูง เคร่งครัด ส่วนผู้ที่ไม่มีการบีบมือตอบใด ๆ ในการจับเพื่อทักทายหรือในสถานการณ์ใดก็แล้วแต่สามารถบ่งบอกได้ว่าพวกเขามีนิสัยไม่ค่อยชอบยุ่งกับใคร

รูปภาพประกอบ : Pixabay

#มือบ่งบอกตัวตน #มือบอกสุขภาพ #สาระสุขภาพ