เดินอย่างไรให้มีบุคลิกดี? ข่าวน่ารู้ อัพเดทสถานการณ์ เรื่องเล่า สาระความรู้ คู่ความบันเทิง
Category

เดินอย่างไรให้มีบุคลิกดี?

            การเดินของแต่ละคนย่อมมีความแตกต่างกันไปตามความถนัด บางคนก็ชอบเดินยกเท้า บางคนก็ชอบเดินแบบเท้าลากพื้น บางคนก็เดินแบบลงน้ำหนักเพียงเท้าข้างเดียวตามความคุ้นชิน แต่รู้หรือไม่ว่าความคุ้นชินของบางคนอาจทำให้คุณเสียบุคลิกภาพได้ อีกทั้งยังทำให้รองเท้าของคุณเสื่อมเร็วด้วยนะ วันนี้เราจึงได้มาแนะนำว่าคุณควรเดินอย่างไรให้มีบุคลิกดี สง่าได้ทั้งสุภาพบุรุษและสุภาพสตรี

เดินตัวตรงทำให้มีบุคลิกภาพดี

            การเดินตัวตรง คือ การเดินโดยยืดหลังและแผ่นอกให้มีความตรง มั่นคง นอกจากจะทำให้การทรงตัวของคุณเวลาเดินมีความแข็งแกร่ง เดินได้อย่างรวดเร็ว และคล่องตัวแล้ว ยังทำให้ผู้คนมองว่าคุณเป็นคนที่มีความมั่นใจในตัวเองสูง กล้าหาญ และเป็นตัวของตัวเองอย่างเปิดเผย ซึ่งจะดีมากเวลาอยู่ในที่สาธารณะโดยเฉพาะในออฟฟิศ เจ้านายจะรู้สึกมั่นใจในตัวคุณ ยอมรับฟังคุณ และเห็นแววคุณอีกด้วย

เดินเท้าตรง ไม่แผ่ออกจากกันทำให้มีบุคลิกภาพดี

            เราเชื่อว่ามีหลายคนที่มักเดินเท้าแผ่เอนไปด้านขางออกจากกันซึ่งเราก็เป็น เวลาเดินก็ดูปกติดีนะ แต่พอเราลองก้มมองแล้วมันให้ความรู้สึกเหมือนคนที่เดินในจังหวะเนิบช้า ไม่คงที่ และเดินแบบไม่ค่อยอยากจะเคลื่อนไหวเท่าไหร่ ทำให้ดูเสียบุคลิกมาก เพื่อนยังบอกเราเลยว่าเหมือนเป็นคนชิล ๆ เดินแบบไม่แคร์โลกเท่าไหร่ นับตั้งแต่วันนั้นเราจึงเปลี่ยนแปลงตัวเองโดยการเดินเท้าตรงไปข้างหน้า ไม่แผ่ออกจากกันซึ่งแม้ระยะแรกจะค่อนข้างเกร็งเท้าเล็กน้อย แต่พอนาน ๆ ไปก็ชินไปเอง

เดินยกเท้าทำให้มีบุคลิกภาพดี

            มีหลายคนที่มักเผลอตัวเดินแบบซอยเท้าหรือเดินแบบลากเท้าจนเป็นเสียงดังตามทางให้คนหันมามอง ซึ่งการที่คุณเดินแบบนี้นอกจากจะทำให้รองเท้าสึกเร็วแล้ว ยังทำให้เวลาเดินไปในพื้นที่ต่างระดับก็มักจะทำให้คุณเกิดอันตรายจากการลื่นหรือหกล้มจนเกิดปัญหาด้านเส้นเอ็นได้นะ บางครั้งก็ทำให้เท้าเกิดการเสียดสีกับรองเท้าจนกลายเป็นตาปลาได้เช่นกัน จะดีกว่าหรือไม่ หากคุณใช้วิธีการเดินแบบยกเท้าในทุกย่างก้าว การยกเท้าควรยกและลงในจังหวะ น้ำหนักที่เท่ากัน ไม่ควรลงน้ำหนักที่เท้าใดเท้าหนึ่งมากเกินไป นี่คือการเดินที่ถูกต้อง และยังสามารถทำให้คนมองว่าคุณเป็นคนกระฉับกระเฉง ว่องไว ทันต่อเวลาตามสภาพสังคมสมัยนี้ที่เป็นสังคมแห่งการเร่งรีบด้วยนะ

รูปภาพประกอบ : Pixabay

#เสริมสร้างบุคลิกดี #แนะนำการเดินให้ดูดี #วิธีเดินให้บุคลิกดูดี