Sixers School of Management สอนอะไรเราเกี่ยวกับการดำเนินการตามกลยุทธ์ 101
Category

Sixers School of Management สอนอะไรเราเกี่ยวกับการดำเนินการตามกลยุทธ์ 101

เชื่อถือกระบวนการ! เป็นเวลาหลายปีมาแล้วที่บทสนทนาที่สั่นคลอนนี้ได้เติมสนามกีฬา Wells Fargo Arena ของฟิลาเดลเฟียในฐานะฟิลาเดลเฟีย 76ers (“Sixers” โดยย่อ) ได้พัฒนามาจากกลุ่มผู้แพ้ที่น่าเกรงขาม สิ่งนี้เป็นไปได้อย่างไร เราแฟน ๆ บ้านเกิดได้สนใจคำถามนี้อย่างมากแม้ว่าในรอบตัดเชือกของเอ็นบีเอจะดำเนินต่อไป

ที่เกี่ยวข้อง: การตัดเชือก NBA สามารถสอนคุณเกี่ยวกับการได้มาซึ่งลูกค้า

เราคิดว่าการฟื้นตัวของทีมควรให้ความสนใจผู้ประกอบการด้วยเช่นกัน หากคุณต้องการบทเรียนในการใช้กลยุทธ์อย่ามองข้ามความแตกต่างระหว่าง Sam Hinkie, ผู้จัดการทั่วไปในอดีตของ Sixers และผู้ฝึกสอนบุคคลคนปัจจุบันของทีม Sixers

Hinkie มีผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดการที่เรียกว่าทฤษฎีธุรกิจ นี่คือรูปแบบการถังที่ต่างไปจากเดิมซึ่งถูกทำให้เป็นอมตะเป็นกระบวนการ ในขณะที่กลยุทธ์นั้นยอดเยี่ยมบนกระดาษมันต้องใช้ทักษะความเป็นผู้นำของ Brown เพื่อสร้างชิ้นงานที่ Hinkie ได้ประกอบเข้ากับศาล ผู้เชี่ยวชาญด้านบาสเก็ตบอลสองคนทำให้เรามีกรณีศึกษาที่มีคุณค่าเกี่ยวกับโดสและไม่ได้ทำให้การทำงานเป็นกลยุทธ์สำหรับผู้ประกอบการ

เมื่อคุณต้องการย้ายจากการวางแผนเป็นการดำเนินการต่อไปให้พิจารณาบทเรียนสี่บทต่อไปนี้จาก “Sixers School of Management” ในการทำให้คนของคุณ “เชื่อถือกระบวนการ”

1. อย่าหยุดขาย กลยุทธ์

Hinkie มีความเข้าใจที่ยอดเยี่ยมที่เป็นแรงบันดาลใจให้แฟน ๆ สวดมนต์วลีที่มีชื่อเสียงในขณะนี้: เขาเห็นว่าทีมแชมป์ทุกคนมีดาว – Michael Jordan, Stephen Curry, LeBron James – และ 76ers จะไม่มีวันชนะด้วยตัวเอง บอลปานกลาง พวกเขาต้องการ แต่ก่อนเพื่อจะได้รับผลเสียจริง ๆ เพื่อที่พวกเขาจะได้รับ (ปุนตั้งใจ) สิทธิ์ในการเลือกผู้เล่นที่ดีที่สุดในร่างและเริ่มกระบวนการสร้างแฟรนไชส์รอบ ๆ

ที่เกี่ยวข้อง: March Madness Mystery: ทำไมโค้ชบาสเกตบอลวิทยาลัยยอดเยี่ยมเพียงไม่กี่คนในโซเชียลมีเดีย?

แต่เมื่อการดำเนินการตามแผนนี้กลายเป็นคำขวัญยาว Hinkie เน้นการวิเคราะห์อย่างมากกลายเป็นความหายนะของเขา ในขณะที่ Sixers ก้าวเข้าสู่ภาวะตกต่ำครั้งใหญ่นักเขียนกีฬาคนหนึ่งเรียกทีมของเขาว่า“ ความโหดร้าย” และแฟน ๆ ก็ออกจากสนามไปเป็นฝูงชน Hinkie เพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าในการเดินขบวนของเขาสู่คนธรรมดาสามัญ เป็นความล้มเหลวทางประวัติศาสตร์

2. อย่าละเลยผู้มีส่วนได้เสียที่สำคัญ

ธรรมชาติสันโดษของ Hinkie ทำให้เขาเผาสะพานกับตัวแทนหลายคนที่เชื่อว่าเขาระงับข้อมูลสำคัญจากพวกเขา จากนั้นพวกเขาพาลูกค้าออกไปจากทีมขู่ว่าจะก่อวินาศกรรมเป็นส่วนสำคัญของกระบวนการ

วิธีที่เขาดูผู้เล่นเช่นสินค้าที่จะแลกเปลี่ยนก็สร้างความรู้สึกที่แพร่หลายว่าทีมนั้นไร้ความปราณี ในระยะสั้น Hinkie ตกหลุมพรางเดียวกับผู้ประกอบการนับไม่ถ้วนที่มุ่งเน้นไปที่ความฉลาดของกลยุทธ์ของตนเองที่พวกเขาลืมไปแล้วว่ามันจำเป็นที่จะต้องสร้างการสนับสนุนจากคนรอบตัวพวกเขาเพื่อดำเนินการให้สำเร็จ

เป็นผลให้ Hinkie ถูกขับออกไปเมื่อสองปีก่อน แม้ว่า Sixers จะได้รับดาวรุ่งอย่างน้อยสองดวงในที่สุด Joel Embiid และ Ben Simmons ก็จำเป็นต้องมีอะไรมากกว่านี้เพื่อให้ได้ตามสัญญาของกระบวนการนี้ บางสิ่งนั้นเป็นคนที่มีทักษะในการเป็นผู้นำที่แตกต่างกันมาก: เบร็ทบราวน์

3. หาวิธีที่จะทำให้กลยุทธ์เป็นเรื่องส่วนตัว

บราวน์รู้ว่าการทำให้กระบวนการทำงานได้การมีทรัพย์สินส่วนตัวที่ยอดเยี่ยมบนกระดาษคงไม่เพียงพอ เขาต้องเชื่อมโยงกลยุทธ์กับเคมีเฉพาะของทีมที่ผู้เล่นสร้างขึ้น

ในตอนท้ายเขาได้ให้ผู้เล่นดูและแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับวิดีโอของตัวเองในสนามจากไกลถึงโรงเรียนมัธยม เขาสนับสนุนให้พวกเขาไตร่ตรองวิธีการเดินทางส่วนตัวที่เข้มข้นของพวกเขาเข้าด้วยกันในวัฒนธรรมทีมปัจจุบัน ในการสัมภาษณ์อีเอสพีเอ็นบราวน์อธิบายว่าเขาใช้ประโยชน์จากภูมิหลังที่หลากหลายของทีมเพื่อสร้างสไตล์การเล่นที่ไม่มี“ ความรู้สึกของเอ็นบีเอ”

อันที่จริงแล้วสไตล์ของ Sixers นั้นมีความเป็นสากลมากขึ้นโดยเน้นที่ความเร็วและการผ่าน มันเป็นสไตล์ที่มีความโดดเด่นในการแข่งขันเมื่อเทียบกับทีมอื่น ๆ ในลีก

4. สร้างวัฒนธรรมของความไว้วางใจเพื่อสนับสนุนกลยุทธ์หลัก

บราวน์เข้าใจว่าการสร้างการสนับสนุนสำหรับกระบวนการภายในทีมเขาจะต้องสร้างความเชื่อมั่นซึ่งกันและกัน เขามีชื่อเสียงมากที่สุดในเรื่องนี้ผ่านการประชุมอาหารเช้าทุกเดือนซึ่งผู้เล่นส่งงานนำเสนอ PowerPoint เกี่ยวกับเรื่องที่สนใจเป็นพิเศษ มีหัวข้อที่ใช้โทนเสียงดนตรีตั้งแต่รอยสักไปจนถึงกาแฟจนถึงงู มีแม้แต่คนเดียวที่มีความขัดแย้งในคาบสมุทรบอลข่านอย่างรุนแรงซึ่งสัมผัสกับชีวิตของอำนาจโครเอเชียไปข้างหน้าดาริโอซาริค

ประเด็นคือทำความรู้จักกันในฐานะคนทั้งหมดไม่ใช่แค่พนักงานและทำให้กลยุทธ์ที่ทำให้ผู้เล่นเหล่านี้รู้สึกเหมือนเป็นส่วนหนึ่งของตัวตนหลักของทีม การเล่าเรื่องในตอนเช้าอาจดูฟุ่มเฟือย แต่ความสามารถในการรับบาย – อินของผู้เล่นนั้นเป็นของจริง ในความเป็นจริงมันเป็นผู้เล่น Tony Wroten ผู้ใช้วลี“ Trust the Process” เป็นครั้งแรกคำเหล่านั้นติดอยู่ในหมู่สมาชิกของทีมก่อนที่จะแพร่กระจายเหมือนไฟป่าทั่วลีก

Bottom line: Hinkie สมควรได้รับสแนปที่เขาได้รับขณะนี้สำหรับกลยุทธ์ที่ยอดเยี่ยม; แต่ในธุรกิจใด ๆ รวมถึงกีฬาการมีทรัพย์สินที่ถูกต้องและแนวทางที่ถูกต้องบนกระดาษนั้นไม่เพียงพอ

บราวน์ที่ประเมินค่าไม่ได้ควรได้รับเนื่องจากการสร้างสภาพแวดล้อมที่ความสามารถของฮิกกี้รวมตัวกันสามารถดำเนินการได้ ความจริงที่ว่า Sixers ได้เข้าสู่รอบที่สองของรอบตัดเชือกเป็นครั้งแรกในรอบหกปีที่ผ่านมาไม่ต้องสงสัยเลยว่ากระบวนการทำงานและผู้แสดงความเห็นจำนวนมากมองเห็นทีมของผู้ชนะในการแข่งขันชิงแชมป์ในอนาคตอันใกล้

พวกเราบางคนจ่ายเงินจำนวนมากสำหรับ MBAs ของเราเพื่อที่เราจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับการวิเคราะห์สมดุลการทำงานเป็นทีมและวัฒนธรรมองค์กร ปรากฎว่าเราไม่ได้รับการศึกษาฟรีที่ Sixers School of Management

ที่เกี่ยวข้อง: 5 บทเรียนเกี่ยวกับการสร้างความมั่งคั่งจาก Basketball Titan LeBron James

กล่าวโดยย่อ: กลยุทธ์นับไม่ถ้วนที่ดูดีบนกระดาษเหลวเพราะไม่สนใจความสำคัญของเคมีของทีมและความมุ่งมั่นที่จำเป็นในการดำเนินการ ผู้ประกอบการที่ชาร์จไฟยากที่จะพูดมักจะจ่ายในราคาที่สูงสำหรับการลืมบทเรียนนี้ หากต้องการจินตนาการถึงกลยุทธ์การชนะคุณต้องมี Sam Hinkie; แต่ในการดำเนินการอย่างมีประสิทธิภาพคุณต้องมี Brett Brown

Credit by https://www.entrepreneur.com

#ข่าวน่ารู้ #อัพเดทสถานการณ์ #เรื่องเล่า #สาระความรู้คู่ความบันเทิง